Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những nỗi khổ của người dân khi ở chung cư giá rẻ

Lựa chọn nhà ở chung cư giá rẻ là lựa chọn của đại đa số khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, thế nhưng sau một thời gian trở thành phân khúc khá "hot" trên thị trường thì đến nay phân khúc nhà ở này đang nhận được không ít lời chê bai. Nhiều ý kiến còn cho rằng "đúng là tiền nào của nấy".

Những nỗi khổ của người dân khi ở chung cư giá rẻ
Nhiều tòa nhà chung cư giá rẻ "đang làm khó" người dân
Vấn đề nước sạch đang là vấn đề bức xúc của các hộ dân đối chung cư ở Hà Đông. Người dân ở đây cho biết, từ tháng 10/2013, sau khi chuyển về Khu Đô Thị sinh sống, vấn đề nước sạch ở đây đã bộc lộ nhiều vấn đề bất cập. Ngay cả khi đường ống sông Đà không vỡ nhưng vẫn sảy ra tình trạng mất nước, thiếu nước sinh hoạt...

Ngoài vấn đề thiếu nước sinh hoạt, câu chuyện gửi xe cũng đang làm khó người dân nơi đây, số lượng căn hộ khá lớn nhưng mỗi tòa nhà chỉ có 1 tầng hầm để xe, diện tích để xe không đủ đã gây ra cảnh chật chội, không an toàn trong phòng cháy chữa cháy, nhiều gia đình còn phải ngậm ngùi mang xe đi gửi ở ngoài.

Chị Hoa - chủ nhân căn hộ 305 tầng 10 của tòa nhà cho biết: "Nhà để xe quá bé và chỉ có 1 tầng hầm để xe nên không đủ sức chưa cho tất cả hộ dân. Nếu vợ chồng em đi làm về sớm mà cố tình để xe trong nhà để xe của chung cư thì sáng hôm sau chắc chắn sẽ đi làm muộn, còn nếu đi làm về muộn thì không còn chỗ để, vậy nên em đã quyết định gửi xe ở ngoài, mỗi tháng 2 vợ chồng mất thêm 300 nghìn tiền gửi xe. Có chỗ để xe mà không được để, đấu tranh mãi vẫn thế nên gia đình em và nhiều gia đình khác đành ngậm ngùi mang xe đi gửi ở ngoài".

Được biết đây là dự án chung cư giá rẻ, căn hộ có diện tích nhỏ nhất trên thị trường. Căn hộ chỉ có giá bán khoảng từ 10 triệu - 13 triệu đồng/m2, tổng giá trị căn hộ từ 360 triệu đến 1 tỷ/căn, diện tích căn hộ dao động từ 36m2 - 76m2.

Để có mức giá bán rẻ như vậy, chủ đầu tư buộc phải xây cao tầng, chia nhỏ căn hộ, giảm thiểu tối đa mọi chi phí... Điều này đồng nghĩa với việc người dân sẽ phải chịu những cảnh bất cập khi về ở trong khu chung cư.

Qua khảo sát tại nhiều khu chung cư giá rẻ trên địa bàn Hà Nội, tình trạng nhếch nhác, xuống cấp, thấm dột... đang là tình trạng chung của nhiều tòa nhà. Người dân thì có người biết trước điều đó nên không lựa chọn nhưng có người vẫn "nhắm mắt làm liều" mong sao có một chốn an cư tại thủ đô.

Cảnh báo của các chuyên gia
Bài học "tiền nào của nấy" chưa bao giờ tách ra khỏi bài toán xây dựng, các dự án nhà ở thu nhập thấp đang gây sốt trên thị trường thế nhưng người dân cần suy xét kĩ trước khi quyết định mua nhà. Một nghịch lý đang hiện ra đó là người có tiền sẽ không mua nhà chung cư giá rẻ, người không có tiền thì cố vay mượn để mua được căn hộ giá rẻ. - Ý kiến của Ông Phạm Sỹ Liêm - thứ trưởng Bộ Xây Dựng.

Một chuyên gia phân tích:" Dự án đã được duyệt ví dụ với quy mô 300 căn hộ với 1.200 người, nay chủ đầu tư chia nhỏ căn hộ lên đến 600 căn thì số người ở sẽ tăng lên 2.400 người. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về cây xanh, mật độ giao thông, diện tích công cộng đã được duyệt trong quy hoạch chi tiết 1/2.000".

Như vậy, với nhưng con số thể hiện ngay trước mắt, lượng người dân tăng lên cao sẽ gây áp lực cao lên cơ sở hạ tầng, kết cấu công trình và dịch vụ tiện ích công cộng. Tình trạng xuống cấp là điều hiển nhiên khi người dân về ở.

Theo ông Nam - chuyên gia Bất Động Sản chi sẻ: Nhiều khu đô thị bàn giao nhà cho người dân về ở, mừng rỡ chưa được bao lâu thì tình trạng xuống cấp bắt đầu xuất hiện, gây ra sự nhếch nhác, mất mỹ quan. Trên thực tế cho thấy, vào thập niên 70-80, Hà Nội đã phát triển mạnh trong việc xây dựng hàng loạt khu tập thể và bây giờ những khu tập thể đó đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân bởi tình trạng xuống cấp, nghiêng lún..., ngoài ra còn gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị. Để tránh đi vào những vết xe đổ ở trên, người dân cần cân nhắc thật kĩ trước khi chọn mua căn hộ chung cư giá rẻ, tìm hiểu xem vì sao lại rẻ?

Ông Nam chi biết thêm: Nhà ở chung cư giá rẻ cần phải được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng, cho dù là giá rẻ nhưng chất lượng cần phải được đảm bảo, thêm vào đó là hạ tầng xã hội cần phải được quy hoạch và thiết kế sao cho không những chỉ phù hợp trong thời gian hiện tại mà cần tính đến tầm nhìn trong vòng 20 - 30 năm nữa để không bị lạc hậu, bộ mặt đô thị không bị phá vỡ.    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status