Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Đất nền và chung cư giá rẻ: 2 thái cực giao dịch đối ngịch nhau

Theo đánh giá mới nhất của Bộ Xây dựng, phân khúc chung cư giá rẻ tại Hà Nội vẫn có tốc độ giao dịch tốt với mức giá dưới 20 triệu đồng, tập trung ở những dự án đang hoàn thiện để bàn giao. Ngược lại, đất nền vẫn giao dịch khá chậm.

Đất nền và chung cư giá rẻ: 2 thái cực giao dịch đối ngịch nhau
Căn hộ chung cư giá rẻ thu hút người dân
Vẫn là điểm sáng trên thị trường BĐS, phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ có diện tích nhỏ đang hoặc đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao. Nhiều dự án còn không có căn hộ để đáp ứng nhu cầu mua nhà của người dân dẫn đến tình trạng bán chênh.

Có thể kể ra một vài dự án đang gây sốt gần đây như HH4 Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản tiếp nối sau hàng loạt dự án "cực hot" như Kim Văn - Kim Lũ, VP5 Linh Đàm... Dự án HH4 Linh Đàm đang trong quá trình xây dựng, giá bán được công bố giao động từ 13 triệu - 15 triệu/m2. Dự án nằm ở đường Linh Đường, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội với tổng diện tích xây dựng : 3.553m2.

Phía Tây Hà Nội - quận Bắc Từ Liêm cũng đang nổi bật với dự án chung cư mini Nhật Tảo 5 và Nhật Tảo 6 của chủ đầu tư Hanoiland. Dự án Nhật Tảo 5 dự kiến bàn giao nhà trước Tết Nguyên Đán 2015, với giá bán căn hộ chỉ từ 450 triệu/căn - mức giá phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ có thu nhập trung bình. Dự án Nhật Tảo 6 sẽ được mở bán trong tháng 9/2014 với diện tích dao động từ 496 triệu - 789 triệu/căn. Điều đặc biệt ở đây đó là Hanoiland đã tách được sổ hồng riêng cho từng căn hộ, vì thế tốc độ giao dịch của dự án khá nhanh.

Theo ý kiến của một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, do diện tích căn hộ nhỏ, đơn giá dưới 15 triệu đồng, vì vậy tổng giá trị căn hộ chỉ khoảng từ 600 triệu đến dưới 1 tỷ. Đây là mức tài chính của đại đa số người dân hiện nay, chính vì vậy phân khúc này đang có tính thanh khoản cao, tốc độ giao dịch khá tốt.

Trong khi chung cư giá rẻ giao dịch khá tốt thì phân khúc đất nền lại thể hiện "bộ mặt" trái ngược lại. Giá đất nền tại các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở không có sự biến động nhiều do giá đã giảm nhiều từ trước đó. Lượng giao dịch đối với đất nền rất ít do các dự án bán đất nền, nhà thấp tầng thường xa trung tâm và hạ tầng không đồng bộ, giá trị căn nhà cao vượt xa khả năng thanh toán của người dân.

Bộ Xây dựng cho hay, tổng giá trị tồn kho tại các dự án phát triển nhà ở cả nước tính đến tháng 3/2013 khoảng 125.450 tỷ đồng. Số liệu này chưa phản ánh đầy đủ thực tế bởi hiện còn khối lượng lớn các căn hộ chung cư đang xây dựng dở dang cũng như nhiều dự án có sản phẩm tồn kho nhưng chưa báo cáo. Ngoài ra, còn nhiều nơi đã huy động vốn một phần, nhiều dự án đã giải phóng mặt bằng, đầu tư kinh phí xây dựng hạ tầng nhưng phải tạm dừng do không có thị trường, các nhà đầu tư thứ phát đã mua nhưng không bán được.

Mặc dù lượng tồn kho vẫn còn khá lớn, song với cơ chế cởi mở, ngân hàng hạ lãi suất huy động và dễ hơn trong việc cho vay mua nhà, nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường thì chúng ta hoàn toàn có thể nhận định được thị trường BĐS cuối năm 2014 và sang năm 2015 sẽ có nhiều khởi sắc hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status