Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua chung cư nên chọn căn hộ tầng thứ bao nhiêu?

Chọn mua căn hộ chung cư đang là xu thế chung của đại đa số người dân có nhu cầu về nhà ở hiện nay Song, cả tòa nhà cao tầng như vậy thì nên chọn căn hộ thuộc tầng nào là hợp lý nhất?

Mua chung cư nên chọn căn hộ tầng thứ bao nhiêu?
Chọn mua chung cư nên chọn căn hộ từ tầng 8 đến tầng 20
Từ thực tế, theo đại diện Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu - Ông Hiệp cho biết: Ở hầu hết những tòa nhà chung cư cao tầng tại Hà Nội hiện nay, những căn hộ thuộc tầng 8 đến tầng 16 thường đắt hàng và bán nhanh nhất.

Lý giải điều đó, ông cho biết: Tầng 8 đến tầng 16 được lựa chọn nhiều nhất bởi đây là những tầng có chiều cao trung bình, không quá cao và không quá thấp, thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt hàng ngày... Trong đó những người cao tuổi thường chọn những căn hộ tầng thấp từ tầng 5 đến tầng 8, còn giới trẻ thường có xu hướng chọn tầng cao để tận hưởng bầu không khí trong lành, it tiếng ồn.

Còn theo anh Toàn - PGĐ Địa Ốc Hà Nội cho hay: Trong số rất ít những người lựa chọn căn hộ tầng thấp thì thường chọn căn hộ tầng 3, tầng 5. Còn khách hàng trẻ tuổi hiện nay thường lựa chọn căn hộ tầng cao để tận hưởng không khí trong lành. Trong đó, các tầng 10, 11, 12 được lựa chọn nhiều nhất.

Là khách hàng đang tìm mua căn hộ chung cư tại nội thành Hà Nội, anh Bình tâm sự: Gia đình tôi đang tìm mua căn hộ chung cư từ tầng 8 đến tầng 10, nếu được tầng 10 là đẹp nhất vì theo quan niệm của tôi, số 10 là số đẹp, tròn trịa nhất. Hơn nữa tầng 10 cũng không quá cao và không quá thấp, ở đó có thể tận hưởng được không khí trong lành, tránh được bụi bặm, ồn ào của đô thị, và tận hưởng được gió từ thiên nhiên.

Về mặt phong thủy, kiến trúc sư Bùi Thành cho biết: Nếu chọn được tầng hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất, nếu không thỳ nên chọn căn hộ từ tầng 8 đến tầng 20 vì ở đó có khoảng gió tốt, đi lại thuận tiện. Ở những tầng cao hơn thì có gió tốt, nhưng gió to quá đôi khi lại bị ảnh hưởng.

Còn về hướng nhà, người mua cần chọn hướng căn hộ hợp tuổi chứ không phải chọn hướng ra vào của cả tòa nhà. Tuy nhiên, những căn hộ có ban công hướng Đông Nam thường được lựa chọn nhiều nhất bởi vì theo quan niệm của cha ông ta từ thời xa xưa 'lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Đông Nam". Ban công hướng Đông Nam có thể hứng được nắng ấm vào mỗi buổi sáng, tránh được ánh nắng vào buổi chiều, mùa hè thì mát còn mùa đôn thì ấm áp.

Ngoài việc chọn tầng, chọn hướng ban công thì khách hàng nên chọn những dự án nằm gần sông, hồ sẽ rất hợp phong thủy.

Ngoài ra, còn có yếu tố cực kỳ quan trọng mà không thể bỏ qua đó là khách hàng nên chọn những dự án có cơ sở hạ tầng kỹ thuật tốt, dịch vụ tiện ích đầy đủ như trường học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi... để có được một cuộc sống tiện nghi nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status