Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Người mua chịu thiệt, chủ đầu tư hưởng lợi từ những tòa nhà chung cư mini sai phép

Lựa chọn chung cư mini để an cư là nhu cầu của nhiều khách hàng có tài chính hạn chế hiện nay. Tuy nhiên, việc gặp phải rủi ro luôn thường trực khi mà các chủ đầu tư cố tình vi phạm để đạt được lợi nhuận cao.

Sai phạm rõ ràng nhưng tòa nhà vẫn triển khai bình thường

Người mua chịu thiệt, chủ đầu tư hưởng lợi từ những tòa nhà chung cư mini sai phép
Chung cư mini sai phạm vẫn ngang nhiên hoạt động
Không thể phủ nhận lợi thế của chung cư mini là giá rẻ, vừa với túi tiền của người lao động tại thủ đô hiện nay. Cùng với đó là quy mô nhỏ nên tiến độ nhanh và đảm bảo, khách hàng mua nhà chỉ phải chờ trong khoảng 8-10 tháng là có thể dọn đồ về ờ. Tuy nhiên, đi sâu tìm hiểu về mặt pháp lý mới biết được rõ những sai phạm của nhiều dự án thuộc phân khúc này. Vậy câu hỏi đặt ra là: Tại sao sai phạm rõ ràng như ban ngày nhưng căn hộ vẫn được rao bán và công trình vẫn triển khai bình thường?, trách nhiệm sử lý sai phạm thuộc về cấp chức năng nào, cá nhân nào?

Khác với những dự án nhà ở thương mại, chung cư mini thường mọc lên trong ngõ ngách, những con hẻm nhỏ, nằm sâu trong khu dân cư, tập trung nhiều ở các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm... Chính vì mức giá rẻ, khu vực trung tâm thành phố nên dự án xây đến đâu là bán hết đến đó.

Đóng vai người mua nhà, phóng viên báo BĐS "Chungcuhanoiland.com" đã có cuộc tiếp xúc với bảo vệ và cũng là cò môi giới của một dự án chung cư mini thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm. Rất tự tin, ông H cho biết: Những căn hộ trong phép sẽ được đảm bảo pháp lý và tách sổ bình thường, những căn hộ ngoài phép sẽ phải chờ cơ chế mới thì mới có thể tách được sổ, những căn hộ ngoài phép được bán với giá rẻ hơn hàng trăm triệu đồng so với căn hộ trong phép, khi làm sổ sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ 10 triệu đồng.

Tương tự tại một dự án chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân, khi phóng viên chúng tôi hỏi thì được cò môi giới nói rằng: Thực tế tòa nhà được cấp phép xây 6 tầng, 1 lửng, 1 tum thang. Những căn hộ tầng 7,8,9 bán với giá rẻ hơn 150tr/căn, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ người dân trong việc nhập khẩu và được đảm bảo mọi mặt về quyền lợi. 

Trên thực tế, hầu hết những tòa nhà chung cư mini mọc lên ở trong những con hẻm nhỏ, chị Hoa - người dân ở tổ 51 phường KĐ cho biết: Khi biết dự án chung cư mini được xây dựng trong ngõ này, tổ dân phố chúng tôi đã làm đơn gửi lên phường xem xét bởi ngõ nhỏ 2 xe máy tránh nhau còn khó, nay có thêm 1 tòa nhà cao tầng với hơn 40 căn hộ, thử hỏi như vậy thì việc đảm bảo quy hoạch nằm ở đâu, buổi sáng đi làm và buổi chiều tan tầm không biết là đi xe kiểu gì nữa?

Người mua nhà chịu thiệt

Việc mua phải căn hộ trong hay ngoài phép của một tòa nhà chung cư mini đều sẽ khiến người dân bị thiệt bởi dự án chỉ được cấp phép xây 6 tầng nhưng chủ đầu tư cố tình sai phạm xây lên 8-10 tầng, ngoài ra mật độ xây dựng chỉ đạt 75-80% diện tích đất nhưng đa phần các chủ đầu tư xây 100% diện tích đất xây dựng.

Nhược điểm sẽ bộc lộ ngay trong cuộc sống hàng ngày khi cầu thang máy bị quá tải, mật độ người dan sinh sống sẽ gây áp lực lên cơ sở hạ tầng, mức độ chịu lực của nền móng... gây mất an toàn. Tiếp cận với những dự án kiểu này, khách hàng sẽ chủ yếu được nghe cò môi giới, chủ đầu tư khoe về việc "quan hệ rộng", và có nhiều "kinh nghiệm" nên mới có thể làm được.

Ngoài việc những dự án nêu trên xây dựng trên mảnh đất có sổ đỏ và được cấp giấy phép xây dựng, cũng có nhiều dự án chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng... Do đó rủi ro gặp phải là rất lớn.

Được biết, trong phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ nói chung và loại hình nhà ở chung cư mini nói riêng hiện nay, có chủ đầu tư Hanoiland là chủ đầu tư đầu tiên và duy nhất xây dựng đúng giấy phép được cấp và đã tách được sổ riêng cho từng căn hộ, Mua căn hộ của đơn vị này người dân chắc chắn được đảm bảo quyền lợi.

Khách hàng quan tâm đến căn hộ của Hanoiland có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status