Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhu cầu mua căn hộ chung cư giá rẻ rất lớn nhưng không thể đáp ứng ngay

Thực tế hiện nay, nhu cầu về nhà ở chung cư giá rẻ của khách hàng rất lớn nhưng nguồn cung căn hộ lại quá ít ỏi. Trong khi đó, các chủ đầu tư địa ốc và Nhà nước vẫn chưa có giải pháp cụ thể.

chung cư giá rẻ
Nhà ở chung cư giá rẻ chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dân hiện nay
Trong hội thảo vừa qua do báo Cafeland và CBRE phối hợp tổ chức với chủ đề "Đón đầu cơ hội phục hồi thị trường BĐS", lần lượt các chuyên gia đưa ra những nhận định đánh giá của riêng mình về phân khúc nhà ở chung cư giá rẻ.

Ông Đực băn khoăn: Nhu cầu của người dân trong phân khúc này rất lớn, thực tế hiện nay cần khoảng 4-5 chục nghìn căn hộ nhưng nguồn cung lại quá ít, vậy Nhà nước và doanh nghiệp cần phải làm gì?

Trả lời câu hỏi trên của Ông, đại diện CBRE cho biết: Chỉ có những dự án xây mới với chiến lược cụ thể tập trung vào phân khúc này mới có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Nếu trông chờ vào những dự án trước kia là rất khó bởi chủ đầu tư đã phải bỏ ra một khoản không hề nhỏ để đầu tư dự án cao cấp như tiền mua đất, phí xét duyệt dự án, xin phép xây dựng...

Ý kiến của ông Tuấn - Giám đốc sở Xây dựng Tp.HCM cho biết: Để xây dựng dự án chung cư giá rẻ thì phải đầu tư cơ sở hạ tầng, điều chỉnh quy hoạch sao cho phù hợp. Mặc dù là căn hộ giá rẻ nhưng phải có sự đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Ở các nước phát triển, trước khi đầu tư dự án thì họ đầu tư vào cơ sở hạ tầng trước.

Còn với cái nhìn từ phía chủ đầu tư - Ông Nguyễn Anh Tuấn PGĐ Hanoiland cho biết: Các đơn vị xây dựng và các cấp quản lý cần tập trung và tạo cơ chế mở cho phân khúc này được phát triển, đầu tư đúng và đủ để tránh lãng phí. Ông cho biết, thời gian qua đơn vị Hanoiland đã cung cấp ra thị trường gần 300 căn hộ giá rẻ với diện tích từ 40m2 - 45m2, số lượng căn hộ ra đến đâu đều bán hết đến đó.

Ông còn nhấn mạnh thêm, ngoài đầu tư vào những căn hộ diện tích 45-70m2 thì các chủ đầu tư cần bổ xung thêm căn hộ có diện tích 30m2-35m2 nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của người lao động với mức tài chính hạn chế.

Ngoài chiến lược kinh doanh của các chủ đầu tư, Nhà nước cần tạo hành lang pháp lý rộng mở, tạo điều kiện cho đơn vị xây nhà và cả khách hàng mua nhà. Khi cung và cầu cân bằng thì thị trường BĐS ắt sẽ đi lên và viễn cảnh sẽ tươi sáng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status