Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà ở chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ đồng - Phương án "cứu cánh" cho thị trường BĐS

Nhà ở chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ đồng đang là phương án "cứu cánh" cho thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua, khách hàng chủ yếu là những người có nhu cầu thực về nhà ở.

chung cư giá rẻ dưới 1 tỷ đồng
Dự án chung cư giá rẻ đang hoàn thiện được nhiều khách hàng quan tâm

Căn hộ giao dịch mạnh chủ yếu có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Nếu tính ra tổng giá trị chỉ trên dưới 1 tỷ đồng - Số tiền vừa phải, phù hợp với đa số người lao động hiện nay.

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh cho biết: Phân khúc căn hộ nhỏ, giá rẻ đang là phân khúc chủ lực của tập đoàn trong thời gian qua. Thanh khoản của phân khúc này đã tăng gấp đôi so với cùng kì trong quý III vừa qua. Các căn hộ có giá bán từ 700 triệu - 800 triệu/căn đều có tốc độ giao dịch ngoài sự mong đợi. Có thể kể ra như dự án Sunview Town khi tung block A3 đầu tiên đã bán được hơn 300 căn, dự án Topaz Garden cũng đã bán hết 407 căn hộ trong khoảng 2 tháng từ khi mở bán.

Công ty Hòa Bình cũng đã thành công với phân khúc này trong Quý III vừa qua, đại diện đơn vị cho biết: Những dự án do đơn vị xây dựng tập trung chủ yếu ở các quận ngoại thành - nơi tập trung đông dân cư với nhu cầu lớn. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là những đôi vợ chồng trẻ, người mới lên thành phố lập nghiệp có mức thu nhập chưa cao...Thống kê cho thấy toàn sàn đã có hơn 300 giao dịch thành công riêng trong quý III/2014 trong đó 80% là căn hộ giá rẻ, diện tích dưới 70m2.

Chủ đầu tư Hưng Thịnh cũng đang thắng lớn khi tung ra thị trường phân khúc căn hộ giá trung bình. Sau dự án 8X làm "xôn sao" thị trường thời gian vừa qua thì dự án 12 View của đơn vị cũng đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía khách hàng với mức giá bán chỉ từ 11.3 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT).

Tại địa bàn Hà Nội, chủ đầu tư Hanoiland chuyên đầu tư nhà ở chung cư mini giá rẻ cũng đã thành công với phân khúc này khi tung ra hàng loạt các dự án từ Nhật Tảo 1,2,3,4,5. Số lượng căn hộ bán nhanh tới mức "chóng mặt" khi mà dự án bắt đầu động thổ đã có nườm nượp khách hàng đến đặt cọc giữ chỗ. Vừa qua, Hanoiland đã tiếp tục bung hàng Nhật Tảo 6 đánh đúng vào nhu cầu nhà ở của khách hàng dịp cuối năm 2014.

Theo nhận định của một chuyên gia uy tín trên thị trường BĐS - Ông Nguyễn Văn Đực Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM đánh giá: Thị trường khởi sắc nhưng chỉ tập trung trong phân khúc chung cư giá rẻ, còn lại những phân khúc khác vẫn còn ảm đạm.

Theo ông, điều kiện tiên quyết để bán được hàng nhanh trong thời buổi khó khăn như hiện nay đó là: Căn hộ phải có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 1 tỷ đồng, tiến độ dự án tốt, đã hoàn thành xong phần thô hoặc đang gấp rút hoàn thiện để bàn giao, có thể được vay ưu đãi trong gói 30.000 tỷ và một phần quyết định nữa là cách bán hàng chuyên nghiệp của chủ đầu tư.

Anh Đức Quân - đại diện bán hàng của Hanoiland cho hay: Cuối năm là dịp người dân có thêm lương thưởng cộng thêm số tiền tích góp cả năm, đây sẽ là dịp khách hàng thực hiện hóa mơ ước "an cư" của mình. Cùng với đó là nguồn kiều hối tăng lên, điều này cũng tác động lớn lên ý định mua nhà của người dân.

Anh nhận định: Thời điểm càng về cuối năm thì những thương vụ M&A diễn ra càng nhiều trên thị trường BĐS. Những đơn vị đầu tư chuyên nghiệp sẽ xem xét và mua lại những dự án của những chủ đầu tư không có năng lực, cạn vốn... và đang thật sự muốn chuyển nhượng lại dự án.

Đồng thời phân khúc chung cư giá rẻ cũng sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn của những nhà đầu tư nhỏ lẻ, lướt sóng muốn kiếm lời. Thay vì gửi ngân hàng với số tiền 700-800 triệu đồng, số tiền đó có thể mua đầu tư một căn hộ rồi cho thuê lại với mức giá khoảng 5-6 triệu đồng/ tháng, cao hơn lãi ngân hàng hoặc chuyển nhượng lại ngay khi bắt đầu nhìn thấy lãi.

1 nhận xét:

  1. Toi muon mua mot can ho gia re tam khoang 600 tr nha ba tang co dien tich khoang 70 met vuong thi fai nhu the nao ạ

    Trả lờiXóa

 
DMCA.com Protection Status