Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bàn giao căn hộ xây thô: Nhiều vấn đề khiến khách hàng bức xúc

Bàn giao căn hộ xây thô là xu hướng chung của nhiều dự án chung cư cao tầng trong thời gian qua. Với quảng cáo là nhận nhà xây thô sẽ giúp cho khách hàng tiết kiêm được từ 3-8 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, người mua cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn mua nhà ở loại này.

căn hộ chung cư bàn giao thô
Mua căn hộ bàn giao thô - Khách hàng cần cẩn trọng
Thời gian vừa quan, dư luận xôn xao khi mà nhiều dự án bàn giao căn hộ xây thô đã gây khó dễ cho cư dân kèm theo những điều khoản từ trên trời rơi xuốngkhiến khách hàng mua nhà không khỏi bức xúc.

Thực tế tại dự án Golden Place, thời gian qua đã có 37/600 khách hàng mua căn hộ xây thô của dự án này làm đơn khởi kiện chủ đầu tư vì những điều kiện vô lý áp đặt lên người mua nhà muốn hoàn thiện căn hộ của mình. Trong khi lúc dự án mở bán đã quảng cáo hết sức hấp dẫn như "không gian sáng tạo", "thỏa sức sáng tạo nội thất theo phong cách và sở thích riêng của mình"...

Thế nhưng đến đầu tháng 8/2014, khi căn hộ bàn giao thô cho khách hàng tự hoàn thiện nội thất kèm theo những điều khoản ràng buộc như: Đơn vị thi công mà khách hàng thuê phải nộp cho chủ đầu tư số tiền bảo lãnh lên tới 200 triệu đồng, hoặc khách hàng là cá nhân phải nộp khoản tiền bảo lãnh là 25 triệu đồng/căn.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư cho biết: Chúng tôi đưa ra những điều khoản như vậy nhằm giúp cho đơn vị thi công cũng như chủ nhà làm việc có trách nhiệm. Số tiền đó được sử dụng nhằm mục đích bồi thường, sửa chữa những hư hỏng do đơn vị thi công gây ra và được bảo lãnh bởi ngân hàng chứ chủ đầu tư không hề được lợi gì. Số lượng căn hộ tự hoàn thiện nội thất khá lớn, chính vì thế chúng tôi buộc phải đưa ra những quy định chung nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng."

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Hoa - chủ căn hộ 616 của một dự án bàn giao căn hộ xây thô trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cho biết: Gia đình tôi mua căn hộ bàn giao thô, trong điều khoản hợp đồng có ghi rõ khách hàng có thời gian hoàn thiện nội thất căn hộ của mình là 150 ngày, tuy nhiên mới có 90 ngày mà chủ đầu tư đã gửi thư và báo đã chuẩn bị hết hạn, đồng thời yêu cầu chúng tôi đóng thêm số tiền là 500.000 đồng để hoàn thiện hệ thống điện nước trong khi lúc mua căn hộ chúng tôi đã phải đóng 2.050.000 đồng trọn gói tiền kinh phí điện nước hoàn thiện căn hộ.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi - đại diện thanh tra Bộ Xây Dựng cho biết: Khi mua căn hộ bàn giao thô, khách hàng phải xem kĩ các điều khoản hợp đồng trước khi kí. Nếu chủ đầu tư thực hiện đúng theo các điều khoản đó sẽ không sao, nhưng nếu đột ngột đưa ra các quy định nằm ngoài hợp đồng, thanh tra chúng tôi sẽ vào cuộc xử lý.

Mua căn hộ xây thô có thật sự rẻ?

Với quảng cáo khá thu hút: "Khách hàng mua căn hộ bàn giao thô sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí từ 3-8 triệu đồng/m2". Thoạt nghe tưởng chừng mua căn hộ xây thô, khách hàng sẽ được lợi và tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, nhưng đi sâu vào phân tích sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề.

Theo anh Quang - người có kinh nghiệm lâu năm trong việc hoàn thiện nội thất căn hộ cho biết: Mức giảm giá đó không hề là rẻ bởi một căn hộ tầm trung, chi phí hoàn thiện nội thất đã lên tới 4 triệu đồng/m2, chưa kể đến những căn hộ cao cấp.

Anh Tuấn - khách hàng mua căn hộ cho biết: Lựa chọn căn hộ bàn giao thô sẽ giúp cho khách hàng chúng tôi tự hoàn thiện nội thất theo sở thích của riêng mình. Nhưng nếu đợn vị thi công làm ăn không cẩn thận, không thực hiện đúng kỉ luật tòa nhà, gây ảnh hưởng đến những công trình, hệ thống chung thì tiền phạt tính ra còn quá số tiền tiết kiệm được. Ngẫm lại thấy mua căn hộ hoàn thiện có khi còn rẻ hơn.

Theo ông Tùng - GĐ sàn giao dịch Hanoiland cho biết: Việc bàn giao căn hộ chung cư hoàn thiện phần thô cho khách hàng sẽ xảy ra nhiều bất cập. Chỉ tính đơn giản việc khách hàng cá nhân tự đi mua vật liệu bán lẻ sẽ phải chịu chi phí cao hơn so với việc chủ đầu tư mua vật liệu với số lượng lớn. Thêm vào đó là không phải ai cũng có trình độ và am hiểu về xây dựng, do đó để chủ đầu tư tự hoàn thiện sẽ giúp cho khách hàng đỡ phải đau đầu tính toán về chất lượng và chi phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status