Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bàn về thanh khoản của phân khúc chung cư Hà Nội dịp cuối năm 2014

Tính thanh khoản của phân khúc nhà ở chung cư Hà Nội dịp cuối năm 2014 đang có những thay đổi đáng kể, trong khi những dự án có giá "mềm" đang tìm cách đẩy hàng tồn kho thì không ít những dự án trung và cao cấp lại được nhiều người tìm mua.

chung cư Hà Nội
Thanh khoản của phân khúc chung cư Hà Nội tăng mạnh dịp cuối năm
Nghe qua thì tưởng chừng đây là một nghịch lý khi mà thị trường vẫn còn khá trầm lắng, số người khó khăn về nhà ở vẫn lớn. Tuy nhiên theo đánh giá chung trên thị trường thì phân khúc trung và cao cấp xoay quanh mức giá 2-3 tỷ đồng đang được khách hàng ưa chuộng.

Theo báo cáo khảo sát thực tế trong quý III/2014, thị trường liên tiếp chứng kiến các đợt mở bán mới và chào bán lại của nhiều dự án. Tổng số căn hộ lên tới 2.200 căn, nâng tổng nguồn cung trong 9 tháng lên tới 6.800 căn hộ. Điều đáng nói ở đây là hoạt động chào bán của các dự án cao cấp đang khá sôi động cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà và chiết khấu cao cho khách mua nhà.

Cùng với sự chuyển biến tích cực của thị trường, trong quý 3 đã có khoảng 2.500 căn hộ giao dịch thành công, trong đó phân khúc trung-cao cấp có lượng giao dịch tăng 30% so với quý 2, các dự án giá bình dân (dưới 20 triệu đồng/m2) lại có sự sụt giảm về lượng bán so với quý trước

Lý giải việc tăng giảm về lượng giao dịch của 2 phân khúc trên, ông Như Toàn - đại diện sàn Bình Minh cho biết: Giá bán đã không còn là lợi thế của các chủ đầu tư xây chung cư tại Hà Nội khi mà cơ sở hạ tầng, chất lượng và tiến độ dự án đang được khách hàng quan tâm đặc biệt. So với thời điểm bong bóng BĐS bắt đầu vỡ, các dự án chung cư giá rẻ mở bán ngay sau đó được người mua nhà ưu tiên lựa chọn thì nay thị trường đã dần đi vào quỹ đạo ổn định, trật tự được lặp lại. Những dự án có cơ sở hạ tầng, dịch vụ đầy đủ, đang hoàn thiện hoặc đã bàn giao sẽ có nhiều người tìm mua.

Trên thực tế, đơn vị này đang bán khá nhiều dự án, tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm đến những dự án đã hoàn thiện, có hạ tầng đầy đủ như Vinhomes Royal City, Mulberry Lane, Hồ Gươm Plaza… Đáng chú ý là nhiều khách hàng mua xong căn hộ ngay lập tức cho thuê lại, khách thuê chủ yếu là người nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu... với mức giá cho thuê là 30-35 triệu đồng/căn/tháng.

Sự khởi sắc của phân khúc cao cấp còn được chứng minh qua đợt mở bán mới đây của Công ty Hải Phát với chương trình "nhà đổi nhà", khách hàng chủ yếu có nhu cầu đổi từ căn hộ nhỏ sang căn hộ lớn với mục đích ở thực, không có hiện tượng đầu tư. Dự án cao cấp Watermark cũng đã giao dịch thành công hàng chục căn hộ có diện tích lớn hơn 100m2 mặc dù giá bán không hề rẻ, lên tới 40-60 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của giới chuyên gia, từ nay đến cuối năm, lượng căn hộ giao dịch sẽ tăng cao, giá bán căn hộ đã tăng nhẹ từ 2-5%. Hàng loạt các dự án chung cư Hà Nội chào bán trước kia với xu hướng giảm giá, cắt lỗ thì nay đã không còn, thậm chí giá bán đã bắt đầu tăng. Tuy nhiên, nhận định "thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại" lúc này vẫn còn là quá sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status