Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Điểm tên những đại gia "mới nổi" trên thị trường BĐS 2014

Thị trường BĐS năm 2014 đã xuất hiện nhiều "đại gia" mới nổi thể hiện qua hàng loạt các dự án lớn chào bán rộng rãi trên thị trường và hàng loạt dự án bắt đầu triển khai. Trong số đó có đơn vị mới bắt đầu bước "chập chững" tham gia thị trường nhưng đã thể hiện được triển vọng cũng như tham vọng rất lớn.

Điểm tên những đại gia "mới nổi" trên thị trường BĐS 2014
Hàng loạt các đại gia mới nổi đang "thâu tóm" thị trường BĐS
Đầu tiên có lẽ phải kể đến chủ đầu tư FLC khi mà thời gian vừa qua, đơn vị này đã thâu tóm thành công 3 dự án BĐS lớn tại thủ đô. Đầu tiên là dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng mua lại của chủ đầu tư Hải Phát, dự án chung cư có quy mô 38 tầng, tổng số căn hộ lên tới 500 căn. Trước đó, FLC đã thâu tóm thành công dự án KĐT Garden City tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ với 5 tòa nhà chung cư cao tầng và 300 căn biệt thự. Không dừng ở đó, chủ đầu tư này tiếp tục "vung tiền" đầu tư dự án FLC Samson Beach & Golf Resort có vị trí nằm ở cửa sông Mã hướng ra biển Sầm Sơn. Dự án có mức đầu tư lên tới 5.500 tỷ, tương lai sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất xứ Thanh.

Lãnh đạo tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn Quyết - là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam có độ tuổi dưới 40. Với số vốn điều lên ban đầu chỉ 18 tỷ đồng thì nay chủ đã tăng lên tới 3.149 tỷ đồng vào tháng 9/2014 vừa qua.

Một "tay chơi" khác cũng với ý định thâu tóm các dự án "hot" trên địa bàn thành phố Hà Nội, mới xuất hiện gần đây đó là VID Group. Mới đây, VID Group đã mua lại một tòa nhà văn phòng trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh cùng với thâu tóm thành công dự án Castle Plaza vốn đã nằm đắp chiếu của Việt Hân Group.

Cùng với TNR Holdings Việt Nam và Maritime Bank trở thành đối tác phát triển dự án Castle Plaza, dự án đã chính thức mở bán dịp cuối tuần vừa qua và đổi tên thành Goldmark City. Với quy mô xây dựng 9 tòa chung cư, cung cấp ra thị trường 5.000 căn hộ, dự án có vị trí tại số 136 Hồ Tùng Mậu - Trong tương lai, đây sẽ là nguồn cung chính trên thị trường BĐS Hà Nội.

Khiêm tốn hơn và chọn cho mình hướng đi khác biệt, CEO Group chủ động rời xa chốn nội đô và chọn những vùng ven để đầu tư dự án. Đại diện đơn vị là ông Đoàn Văn Bình cho hay: Đơn vị đang khá thành công với dự án KĐT Liêm Tuyền - Thanh Liêm - Hà Nam, cùng với đó là hàng loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc với quỹ đất hàng nghìn ha, tổng mức đầu tư lên tới 4.500 tỷ đồng.

Cùng chiến lược như CEO Group nhưng với tham vọng lớn hơn, Công ty Địa Ốc Quang Minh với CTHĐQT là ông Trần Đăng Khoa cùng với cổ đông "đại gia" ô tô Thaco và hàng loạt các đối tác tiềm năng như CTCP Mai Linh, Công ty TMQT và tư vấn Invecon. Đại Quang Minh đang trở thành một thế lực lớn tại Thủ Thiêm. Sau khi rót vốn đầu tư 7000 tỷ đồng vào 4 tuyến đường chính dẫn vào KĐT Thủ Thiêm, đổi lại, đơn vị đã được sở hữu 80ha dự án khu dân cư nằm ngay đại lộ Mai Chí Thọ. Đại Quang Minh cũng đang sở hữu dự án phía Bắc đường Mai Chí Thọ với quy mô 20ha, gồm 234 căn biệt thự, 395 căn nhà phố mà 5.600 căn hộ chung cư.

Cùng với đó là hàng loạt các chủ đầu tư mới nổi, đang tham gia vào thị trường nhằm kiếm lời ngay khi thị trường có dấu hiệu "ấm lên" như Công ty Ngôi Sao An Bình với dự án Green Stars (Hà Nội); Công ty Phúc Hà với dự án Thăng Long Victory (Hà Nội), Địa ốc Kim Oanh, BIM Group...

Sang năm 2015, thị trường BĐS chắc chắn sẽ sôi nổi hơn khi mà thị trường xuất hiện thêm nhiều đại gia "tham chiến" cùng với các chủ đầu tư cũ có kinh nghiệm bấy lâu nay. Sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn và người mua nhà đang là bên thứ 3 được lợi.

>>> Pháp lý thông thoáng, khách hàng đặt niềm tin vào dự án

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status