Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

BĐS cao cấp 2015: "Cuộc chơi" của các đại gia

Khác với trước kia, dù doanh nghiệp thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp thì nay "cuộc chơi" thuộc về những đại gia có tên tuổi trên thị trường hoặc những "thiếu gia" mới nổi nhưng thực sự có tiềm lực.

BĐS cao cấp 2015: "Cuộc chơi" của các đại gia
Các dự án cao cấp đã được chú trọng đầu tư về không gian sống và dịch vụ tiện ích
Theo con số thống kê mới nhất của Savills Việt Nam, tổng nguồn cung căn hộ Quý IV/2014 khoảng 104.300 căn trong đó trên thị trường Hà Nội có 182 dự án đã bán hết và hiện đang có 65 dự án mới mở bán.

Bàn về phân khúc cao cấp, điều đáng nói nhất là những dự án "đắp chiếu" vài 3 năm nay, những dự án đã được phê duyệt nhưng chưa khởi công hay những khó khăn về căn hộ tồn kho. Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm 2014, đầu năm 2015, thị trường đã có tín hiệu tốt và sôi động hơn, hàng loạt các dự án từ Bắc vài Nam có vị trí tốt, đã được phê duyệt bắt đầu tái khởi động và bắt đầu bung hàng rầm rộ hoặc đang có kế hoạch mở bán khá lớn. Cùng với sự trở lại rầm rộ của các dự án là cách thay đổi tư duy về việc phát triển, thiết kế cũng như các dịch vụ cung cấp của các chủ đầu tư dự án.

Phân khúc cao cấp chuyển hướng

Nói riêng về thị trường Hà Nội gần đây, hàng loạt dự án cao cấp mở bán ớ các quận trung tâm nội thành như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm, Hai Bà Trưng... như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Goldmark City, Sun Square, Home City Trung Kính, Hòa Bình GreenCity... và một số dự án nội đô như Watermark, D. Le Pont D’or Hoàng Cầu, Tràng An Complex,…

Tại TP. HCM cũng "rầm rộ" không kém với các dự án lớn mở bán như Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, Sala Đại Quang Minh (Thủ Thiêm), River Gate... Còn tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cũng nổi lên 3 dự án nghỉ dưỡng Vinpearl Premium, Diamond Bay tại Nha Trang...

Điều đáng nói ở đây, tất cả những dự án cao cấp mới xuất hiện đều khoác lên mình những diện mạo và màu sắc riêng. Không chỉ dừng lại ở giá bán cao, vị trí thuận lợi, thiết kế hay kiến trúc hiện đại mà còn chú trọng tới không gian sống, chất lượng dịch vụ tuyệt vời - Điều mà khách hàng luôn mong muốn khi lựa chọn phân khúc này.

Theo ông Hoàng Thanh - Trưởng sàn VVLand cho hay: "Những dự án cao cấp mở bán gần đây đều thành công xuất sắc, được khách hàng đón nhận và xuống tiền đặt mua ngay. Có được điều đó là vì các chủ đầu tư dự án đã thay đổi được cách tư duy, chú trọng đến môi trường sống và chất lượng dịch vụ cung cấp cho cư dân như mật độ xây dựng thấp, đầu tư nhiều vào không gian xanh, cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ như trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế, khu vui chơi, trung tâm thương mại...

Quan niệm về "cao cấp" đã được thay đổi

Như ông Hưng - Phó chủ tịch CenGroup cho biết: "Tất cả những dự án cao cấp thành công trong thời gian qua đều đã thay đổi cách làm và cách tư duy".

"Trên thực tế hiện nay, không phải cứ đắt tiền là cao cấp mà khách hàng họ quan tâm nhiều đến những dịch vụ, tiện ích cao cấp, môi trường sống, chỗ học hành của con con, chỗ làm việc... Tóm lại là họ mong muốn thay đổi cả cuộc sống..." - Ông Hưng nói.

Cụ thể, nhiều dự án cao cấp đã làm được điều này. Park City Hà Nội thì hướng đến phong cách sống Resort ngay giữa thủ đô thì Vinhome River Side, Time City hay Royal City hướng tới những dịch vụ tiện ích hiện đại. Còn City Garden nổi bật với thiết kế cánh buồm và không gian sống biệt lập với 17.000m2 cây xanh giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh. Đối lập với City Garden là Watermark thiết kế không gian mở, hòa hợp với thiên nhiên, thiết kế theo hình cánh buồm nhìn thẳng ra Hồ Tây - Dự án nổi bật nhất tại khu vực này.

Tóm lại, để thành công trong phân khúc cao cấp thì chủ đầu tư dự án buộc phải đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dân chứ không chỉ đơn thuần là giá cao và thiết kế hiện đại như trước kia.

>>> Chung cư phía Đông Nam tăng nhiệt do người dân thích mua nhà gần Hồ Gươm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status