Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lý giải nguyên nhân các dự án trong cùng khu vực có giá bán khác nhau

Giá bán căn hộ tại một dự án chung cư được quyết định bởi rất nhiều yếu tố, tuy nhiên một điều thắc mắc đó là có những dự án ở ngay gần nhau, trong cùng một khu vực nhưng lại được bán ra với mức giá khác nhau khá nhiều. Vậy nguyên nhân do đâu? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn hiểu được sự chênh lệch đó.

Lý giải nguyên nhân các dự án trong cùng khu vực có giá bán khác nhau
Dự án cùng khu vực nhưng giá bán lại khác nhau?
Thời điểm cuối năm, khi mà nhu cầu nhà ở của người dân đang là lớn nhất trong năm, do đó hoạt động mua bán đang khá nhộn nhịp, thị trường ấm hẳn lên. Thậm chí có nhiều dự án mới chào bán ra thị trường gần đây còn bị thổi giá lên khá cao.

Trên thực tế, thị trường cuối năm chứng kiến loạt dự án mới bung hàng, trong số đó tất nhiên có dự án tốt, tuy nhiên không ngoại trừ trường hợp dự án ăn theo đẩy giá lên và mở bán. Nếu gặp phải môi giới không trung thực, chắc chắn khách hàng sẽ mua phải những căn hộ mà giá trị của chúng không phù hợp với số tiền mình bỏ ra.

Đơn cử như trên trục đường Cầu Giấy, dự án Discovery Complex tại 302 Cầu Giấy đang được rao bán với mức giá khoảng 38 triệu - 40 triệu đồng/m2 tương ứng khoảng 3.5 tỷ đồng/căn và đang có xu hướng ngày càng tăng. Cách đó không xa là dự án CTM Building tại 139 Cầu Giấy đang chào bán với giá khoảng 29 triệu đồng/m2, nhưng căn hộ thuộc dự án Indochina Plaza Cầu Giấy lại được bán với mức trên 50 triệu đồng/m2.

Nguyên nhân giá bán khác nhau nằm ở những đặc điểm sau: Dự án Discovery Complex là một trong những dự án quy mô lớn, cung cấp 500 căn hộ ra thị trường. Tuy nhiên dự án đang trong quá trình xây dựng, dự kiến xong thô vào tháng 9/2015 tới đây. Dự án được quy hoạch, thiết kế đồng bộ gồm trung tâm thương mại, phòng thể thao, massage, bể bơi trong nhà... Cộng với đó là trước cửa dựa án là nhà ga đường sắt trên cao đang thực hiện, sẽ khá thuận tiện trong việc đi lại của cư dân. Bên cạnh đó là dự án CTM Building với quy mô nhỏ cao 15 tầng có khoảng 60 căn hộ. Dự án chưa có các tiện ích cao cấp và không gian xanh... Còn dự án Indochina đã hoàn thiện, tổ hợp chung cư ở đây được vận hành và quản lý chuyên nghiệp. Đầy đủ các dịch vụ tiện ích cao cấp nhất .

Hoặc có trường hợp dự án ngay gần nhau, tiến độ và chất lượng dịch vụ khác nhau nhưng giá bán lại không chênh nhau là mấy. Đơn cử như dự án The Capital Garden 102 Trường Chinh và Meco Complex 10. Trong khi The Capital Garden đang xây thô còn Meco Complex đã giao nhà nhưng giá bán ngang nhau khoảng 27 triệu đồng/m2.

Dự án The Capital Garden được giới trong nghành đánh giá là dự án có giá khá mềm khi dự án có hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ, công viên cây xanh, bể bơi, phòng tập và trung tâm thương mại... Diện tích căn hộ nơi đây thiết kế từ 83m2 đến hơn 100m2, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân hiện nay.

Hoặc như dự án Thăng Long Garden (250 Minh Khai) và dự án KĐT mới Việt Hưng hay Sunrise Building KĐT Sài Đồng... chỉ cách nhau cay cầu qua sông khoảng 1km nhưng giá bán giữa các dự án đã có sự khác nhau rõ rệt. Một bên giá bán 27 triệu còn 1 bên là chung cư giá rẻ có giá bán khoảng 20-21 triệu đồng/m2.

Tóm lại, giá bán ở mỗi dự án là khác nhau kể cả những dự án ở trong cùng một khu vực. Và yếu tố quyết định đến giá bán đó chính là vị trí, chất lượng, tiến độ, quy mô và tiện ích dịch vụ... Và lời khuyên đối với quý khách đang có nhu cầu chọn mua căn hộ để an cư đó là lựa chọn mua ở những nơi có vị trí thuận tiện cho công việc và sinh hoạt của gia đình, sau đó mới chọn đến những yếu tố khác.

>>> Tiến độ dự án hàng loạt dự án hot khu vực Tây Nam Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status