Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Năm 2015, có tiền hãy nên mua nhà ngay

"Giá bất động sản đã chạm đáy và đang có xu hướng nhích dần lên, do vậy, nếu có nhu cầu mua nhà thì hãy nên mua ngay trong năm 2015" - Nhận định của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM.

Năm 2015, có tiền hãy nên mua nhà ngay
Nên mua nhà ngay trong năm 2015?
Lượng cung phân khúc cao cấp tương đối lớn

Giao dịch tiếp tục tăng ở tất cả các phân khúc và đó là minh chứng rõ nhất cho việc thị trường BĐS đang tiếp tục trên đà hồi phục. Một điều đáng nói ở đây là mặc dù giao dịch tăng mạnh nhưng lãi suất của các doanh nghiệp chỉ ở mức 5-12% - Đây là mức lãi suất khá thấp so với trước đây và chính điều đó đang làm lợi cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp chỉ đặt mục tiêu lãi suất như những ngành nghề kinh tế khác, đồng thời liên kết với ngân hàng để hỗ trợ tối đa cho khách mua nhà. Vì thế mua nhà lúc này, khách hàng chắc chắn sẽ được nhiều ưu đãi và được tạo mọi điều kiện thuận lợi.

Nói riêng về phân khúc cao cấp, hàng loạt dự án bung hàng mở bán hoặc đang rục rịch chuẩn bị mở bán khiến nguồn cung căn hộ cao cấp năm 2015 tăng lên khá lớn. Lo ngại về một cuộc khủng hoảng thừa và một lần nữa xảy ra tình trạng đắp chiếu là điều không thể không bàn đến.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Hoàng Châu: Các chủ đầu tư hiện nay đã rút ra được bài học đắt giá và đã thận trọng hơn rất nhiều. Chắc chắn không đơn vị nào dám phiêu lưu để phải "chết" trên chính khối tài sản khổng lồ của mình. Nhà đầu tư sẽ phải nghiên cứu kĩ thị trường để đưa ra sản phẩm của mình, tránh trường hợp bị bội thực.

Ông phân tích thêm: Sở dĩ căn hộ cao cấp trong thời gian qua tồn kho lớn là do không sát với nhu cầu thực tế của người mua nhà như diện tích quá lớn, vị trí xa, cơ sở hạ tầng còn chưa đồng bộ và chất lượng dịch vụ chưa cung cấp đầy đủ... thêm vào đó là lãi suất ngân hàng cao khiến sản phẩm khó tiêu thụ.

Có nên mua nhà ngay trong năm 2015?

Nhận định về thị trường năm 2015, Ông Châu cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đà hồi phục và sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2015. Kéo theo đó là giá bán cũng tăng theo.

Ông cho rằng, trong năm 2015, phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường vẫn là phân khúc chung cư giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng. Bênh cạnh đó, phân khúc cao cấp, căn hộ cho thuê, nghỉ dưỡng, văn phòng cho thuê... vẫn tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ.

Năm 2015, khó khăn vẫn sẽ còn tồn tại, nhất là tập trung giải quyết hàng tồn kho, nợ xấu để tái cấu trúc thị trường, các doanh nghiệp tập trung tái cơ cấu để tăng thêm sức đề kháng, sàng lọc đơn vị yếu kém, tạo hàng lang pháp lý thuận tiện để tạo sân chơi minh bạch, bình đẳng và lành mạnh.

Ông khẳng định: Tâm lý người mua nhà vẫn đang chờ đợi để giá giảm thêm nữa, tuy nhiên thị trường đã chạm đáy và đang trên đà đánh lên. Do đó, nếu có ý định mua nhà thì Quý khách nên mua ngay trong năm nay - Năm 2015.

>>> Dự án trong cùng khu vực nhưng lại có giá bán khác nhau?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status