Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Tài chính khoảng 1 tỷ đồng: Chọn mua căn hộ thương mại tại Hà Nội không phải dễ!

Với tầm tài chính khoảng 1 tỷ đồng, lựa chọn mua căn hộ thương mại ở đâu tại Hà Nội là một điều không hề dễ mặc dù nguồn cung căn hộ đang ngày càng tăng mạnh.

Tài chính khoảng 1 tỷ đồng: Chọn mua căn hộ thương mại tại Hà Nội không phải dễ!
Chọn mua căn hộ thương mại khoảng 1 tỷ đồng ở đâu tại Hà Nội?
Hàng loạt dự án mới mở bán trên thị trường BĐS Hà Nội thời gian vừa qua, tuy nhiên mức giá thấp nhất hiện nay đối với căn hộ thương mại cũng phải từ 1.3 tỷ đồng/căn.

Trong hoàn cảnh là người làm công ăn lương, vợ chồng anh Toàn từ Nam Định lên Hà Nội sinh sống hơn 10 năm nay cũng đang cố gắng biến ước mơ "an cư" tại thủ đô thành hiện thực.

Tích cóp từng ấy năm, có trong tay số tiền khoảng 1 tỷ đồng, chị tìm hiểu qua internet, qua bạn bè người thân giới thiệu nhưng cả tháng nay vẫn chưa chọn được dự án nào hợp ý, có mức giá tương ứng với số tiền anh chị đang có. Có chăng là những dự án xa trung tâm, không tiện trong công việc và học hành của con cái.

Anh chia sẻ: Vợ chồng mình tìm nhà cả tháng nay rồi, để mua được căn hộ thương mại tiện cho công việc của vợ chồng và cho các cháu nhỏ đi học thì ít nhất bây giờ cũng phải 1.3 tỷ trở lên. Vay mượn thêm 300 triệu đối với mình không khó, nhưng vì nhà có 2 cháu nhỏ đang tuổi đi học rồi, giờ nuôi chúng xong lại gánh một khoản nợ kha khá thì sợ làm không đủ tiền để trả lãi.

Quan sát từ thực tế thị trường, có thể kể ra một loạt các dự án mở bán rầm rộ hiện nay nhưng mức giá tối thiểu cũng phải từ 1.3 tỷ - 1.5 tỷ đồng/căn.

Tại Cầu Giấy, nằm trong KĐT Nghĩa Đô, dự án CT2 Nghĩa Đô đang mở bán, dù có tổng số 288 căn được thiết kế có diện tích từ 44m2 đến 70m2 nhưng giá bán cũng khá cao, từ 25 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), tương đương 1,3 tỷ đồng một căn.

Dự án  Scitech Tower ở Hồ Tùng Mậu với hơn 200 căn hộ có diện tích đa dạng từ hơn 60m2 đến hơn 100m2, với giá bán từ 21,5 – 23 triệu đồng/m2. Tức là thấp nhất căn hộ ở đây cũng phải có giá từ gần 1,3 tỷ đồng đến trên 2 tỷ đồng.

Cùng khu vực đường Hồ Tùng Mậu, dự án Goldmark City cũng đang mở bán đợt 1 với mức giá khoảng 25-28 triệu/căn. Diện tích căn hộ từ 68 – 161 m2, tính ra khách hàng sẽ phải bỏ ra trung bình 2,7 tỷ đồng để sở hữu căn hộ tại đây. Tương tự, dự án Sun Square ở  Lê Đức Thọ cũng đang được chào bán trên thị trường ở mức giá 27 triệu/m2, chưa bao gồm VAT…

Trên địa bàn quận Thanh Xuân, tổ hợp Five Star Garden ở đường Kim Giang mặc dù cũng có những căn hộ có diện tích nhỏ từ  68m2 đến 114m2, nhưng giá bán thuộc phân khúc trung bình khoảng 21-22 triệu đồng/m2. Tính ra, giá trị căn hộ rẻ nhất cũng ở mức khoảng 1,4 tỷ đồng.

Hay như tại quận Hoàng Mai, một dự án cũng mới được chủ đầu tư “ra lò”, đó là dự án CT36 Dream Home ở Định Công. Với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 (đã có VAT), các căn hộ được thiết kế có diện tích từ 59m2 đến 100m2 thì căn nhỏ nhất cũng có giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy thị trường chung cư Hà Nội đang rất sôi động với nguồn cung căn hộ trung bình, tuy nhiên mức giá rẻ nhất cũng phải từ 1.3-1.5 tỷ đồng trở lên. Vì thế với mức tài chính khoảng 1 tỷ đồng thì khách hàng phải lựa chọn những vị trí xa trung tâm hoặc phải vay mượn thêm mới có thể mua được.

Mặt khác, căn cứ vào tình hình thị trường hiện nay, nhiều chủ đầu tư vẫn có ý định tiếp tục tăng giá bán trong những đợt mở bán tiếp theo. Thông tin từ các sàn giao dịch thứ cấp cho biết giá bán căn hộ đã có xu hướng tăng khoảng từ 3%-5% tùy từng dự án, thậm chí có dự án còn tăng từ 10%-15%. Còn theo nghiên cứu của  Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Savills Việt Nam thì chỉ số giá nhà Quý IV tăng nhẹ 0.5% tại TP.HCM và 3.5% tại Hà Nội.

Thị trường BĐS ấm lên kéo theo nền kinh tế tăng trưởng, đó là tín hiệu đáng mừng cho các chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên, nhìn về khía cạnh khác thì việc giá bán tăng khi thị trường sôi động đang làm khó những người dân có ý định "an cư" tại thủ đô. Chính vì thế người dân mua nhà cần lựa chọn, xem xét thật kỹ lưỡng mọi yếu tố trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status