Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Liệu có một mức giá mới trong phân khúc căn hộ chung cư?

Giá bán căn hộ chung cư có thể tăng hay không khi mà lượng giao dịch thành công trong quý I/2015 tăng lên một cách đột biến?

Giá bán căn hộ chung cư đang có xu hướng tăng
Thống kê tại thị trường BĐS TP.HCM, trong Quý I/2015, lượng giao dịch thành công tăng hơn 130% so với cùng kì năm trước, tổng số căn hộ cung ứng ra thị trường tại thời điểm này là hơn 5000 căn.

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia khi cho rằng bước sang năm 2015, thị trường BĐS sẽ ấm lên và đặc biệt là phân khúc căn hộ bình dân. Thực tế từ đầu năm đến nay, nhiều dựa án có vị trí tốt, giá bán hợp lý, thiết kế đẹp, cơ sở hạ tầng và dịch vụ đầy đủ vẫn giao dịch "ầm ầm", tuy nhiên nhận định giá bán bất động sản bắt đầu tăng trên diện rộng liệu có quá sớm?

Đại diện sàn BĐS Hanoiland - anh Đức Quân cho biết: Người mua nhà bây giờ đã quá tỉnh táo, thường họ sẽ lựa chọn rất kỹ trước khi quyết định xuống tiền chứ không mua ồ ạt theo số đông như trước nữa. Do đó việc tăng giá bán cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng chứ không phải thấy thị trường ấm lên chút là tăng giá bán. Nếu hành động một cách đơn phương và cục bộ, người mua nhà sẽ quay lưng với chính doanh nghiệp của bạn.

Trên thực tế, nhiều dự án đã tăng giá bán qua mỗi đợt mở bán khác nhau hoặc xây dựng từng phần khác nhau nhưng vẫn được khách hàng chấp nhận là bởi đợt sau khắc phục được những yếu điểm của đợt trước như thiết kế, thi công, tiện ích... hoặc chủ đầu tư chủ động tạo ra khoản lợi tức cho những nhà đầu tư xuống tiền đợt trước đó khi mà dự án chưa có gì.

Ngoài việc tăng giá khi dự án đạt tiến độ khác nhau thì chủ đầu tư vẫn đưa ra các chương trình khuyến mãi, tặng kèm hay chiết khấu... hoặc trả chậm không lãi suất... tính đi tính lại có khi vẫn giữ nguyên giá cũ.Vấn đề ở đây là bên bán đã tạo được tác động tâm lý, cảm giác "được nhiều hơn mất" đối với người mua. Điều này khó xảy ra khi thị trường ở thời điểm 2007 - đầu 2008.

Hơn nữa, tại 2 thị trường BĐS lớn nhất Việt Nam đó là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nguồn cung căn hộ đang ở mức cao khi mà hàng loạt các dự án từ Đông sang Tây, từ nội thành đến ngoại thành rầm rộ mở bán, việc tăng giá bất thường có thể sẽ khiến cho dự án mất khách dẫn đến ách tắc đầu ra bởi người mua nhà đang có quá nhiều lựa chọn và thông tin rất dễ để tiếp cận tìm hiểu.

Việc tăng giá hay giảm giá là quy luật tất yếu của thị trường, của mua bán thương mại, tuy nhiên mỗi chủ đầu tư cần có chiến lược kinh doanh của riêng mình và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu để có thể làm ăn được lâu dài và lấy được niềm tin từ khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status