Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Biệt thự, liền kề tại Hà Nội có thanh khoản tốt hơn trong năm 2015

Mặc dù không được sôi động như phân khúc căn hộ chung cư nhưng nhà ở liền kề và biệt thự đang nhận được sự quan tâm trở lại từ phía khách hàng, đặc biệt là những dự án có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng đầy đủ.

Biệt thự, liền kề tại Hà Nội có thanh khoản tốt hơn trong năm 2015
Biệt thự, liền kề đang được khách hàng quan tâm trở lại
Không lo mất giá

Cùng với sự phục hồi chung của thị trường BĐS, phân khúc biệt thự và nhà ở liền kề trong năm 2015 đã có nhiều chuyến hướng tích cực như đà giảm giá đã chững lại, giao dịch tăng lên đáng kể...

Theo đại diện sàn giao dịch BĐS Sudico, ông Lại Văn Tư cho biết: Nhà liền kề và biệt thự có đặc thù là số lượng sản phẩm bị hạn chế, nguồn cung mới không dồi dào như căn hộ chung cư, do đó nếu đầu tư tốt vào cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư quan tâm phát triển dự án thì sản phẩm sẽ bán chạy và giá bán sẽ tăng. 

Trên thực tế, phân khúc biệt thự, liền kề ghi nhận mức tăng giá quý thứ 3 liên tiếp, một số dự án tiêu biểu nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng như liền kề Anh Đào Riverside (Vinhomes Long Biên), Lâm Viên (Đặng Xá, Gia Lâm), Gamuda Garden (Hoàng Mai)... hay những dự án mới gia nhập thị trường như The Premier (Cầu Giấy), Garden Villas (thuộc Hanoi Garden City - Thạch Bàn, Long Biên)...

Đại diện một sàn giao dịch BĐS Hà Nội cho hay: Thực tế những căn biệt thự và liền kề có diện tích quá rộng 150m2-200m2 vẫn kén khách mua, còn với diện tích 70-80m2 có tính thanh khoản khá cao vì vừa túi tiền của khách hàng. Đồng thời BĐS cũng là kênh đầu tư khá hấp dẫn ở thời điểm này khi mà những kênh đầu tư khác kém hiệu quả hơn, đặc biệt trong phân khúc biệt thự liền kề đang có xu hướng tăng giá nhẹ qua từng quý.

Cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích quyết định thanh khoản của dự án

Theo dự báo của CBRE, thời gian tới trong phân khúc biệt thự liền kề, khách hàng chủ yếu là những người có tiền và đã sẵn sàng bung tiền ra để mua nhà. Tuy nhiên để giao dịch được nhanh, chủ đầu tư cần phải có cách làm mới để tiếp cận khách hàng, có sự điều chỉnh thích hợp nhằm cân đối nguồn lực và chi phí dựa trên tính toán xác thực nhu cầu thị trường.

Do tâm lý khách hàng muốn sở hữu một ngôi nhà "đẳng cấp", do đó ngoài yếu tố hiện đại và chất lượng thì việc đầu tư mạnh tay vào cơ sở hạ tầng để thu hút khách cũng là một hành động mang tính chiến lực của các chủ đầu tư dự án hiện nay. Có thể kể ra một số yếu tố dễ thấy như mật độ xây dựng dự án khá thấp, chủ yếu giành cho không gian mở như công viên xây xanh, đường đi, một phần lớn đất dùng để xây dựng nhà trẻ, trung tâm thương mại, trường học và bệnh viện, cao cấp hơn thì có sần golf ngoài trời, khu liên hợp thể thao... phục vụ cuộc sống hàng ngày của cư dân sinh sống.

Áp dụng chương trình khuyến mãi khủng, tạo điều kiện tốt nhất cho khách mua nhà cũng là một trong những cách làm để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ tại khu biệt thự Vinhomes Riverside, liền kề Xuân Phương... khách hàng chỉ phải thanh toán một phần tiền nhà và nhận nhà ngay, còn lại có thể nợ trong vòng 2 năm không lãi suất cùng nhiều ưu đãi khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status