Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thị trường ấm lên: Đã tới lúc "lướt sóng" bất động sản?

Thị trường BĐS đã có nhiều chuyển biến tích cực, hàng loạt dự án mới mở bán và tỷ lệ hấp thụ cũng khá tốt. Vậy đây có phải là thời điểm thích hợp để có thể đầu tư "lướt sóng"?


Thị trường được đánh giá là ấm lên thể hiện ở mức giá đã tăng nhẹ từ 3-5% tùy vào từng sản phẩm, lượng giao dịch thành công ở các phân khúc tăng từ 15%-20% so với cùng kì và các doanh nghiệp liên quan đến nhà đất cũng tăng khoảng 50% so với cùng kì năm 2014.

Sự ấm lên của thị trường còn thể hiện qua sự hồi sinh của hàng loạt các dự án "chết" vốn đã đắp chiều vài ba năm. Khi dự án hồi sinh cũng đã cho thấy tỷ lệ hấp thụ khá tốt, thậm chí có dự án trong ngày đầu mở bán đã bán hết 80% tổng số căn hộ, thậm chí có dự án lên tới 100%. Tranh thủ thời điểm tốt để bán hàng, hàng loạt các dự án được tung ra cấp tập như tập đoàn Novaland một lúc đã công bố bán hàng loạt căn hộ chung cư; Cty địa ốc Hoàng Quân thì mở bán dự án NOXH HQC Plaza với lượng căn hộ lên tới 1.735 căn. Hay mới đây, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín cũng tổ chức giới thiệu 200 căn hộ của dự án Carillon 2…

Nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực từ thị trường, bên cạnh các chủ đầu tư cũng có không ít những khách hàng có tiền đang gom vốn để ôm hàng loạt căn hộ và chờ thời cơ tung ra thị trường. Anh Tuấn - một nhà đầu tư nhỏ lẻ chia sẻ: Thị trường chưa có nhiều đột biến nhưng tôi vẫn muốn thử vận may, tháng trước tôi cũng đã kiếm được số tiền kha khá khi bỏ tiền đầu tư vào 4 căn hộ giá rẻ khu vực Linh Đàm - Hà Nội, hiện nhận thấy thị trường phía Nam cũng sôi động không kém, cùng với việc người nước ngoài có quyền sở hữu BĐS tại Việt Nam nên thời gian tới tôi sẽ chuyển hướng đầu tư cả trong đó.

Nhận định về môi trường kinh doanh trong năm 2015, đại diện HNland - Ông M.Quân cho biết: Năm 2015 sẽ là một năm mà BĐS vẫn là kênh đầu tư tốt cho người kinh doanh. Khi mà lãi suất tiện kiệm, hoặc đầu tư vàng hay ngoại tệ không còn thu hút được các nhà đầu tư thì BĐS lại trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Cùng với đó là biên độ lãi suất đã ổn định giúp cho người vay dễ dàng chủ động tiếp cận với vốn vay, chính sách bán sỉ căn hộ của các nhà đầu tư kèm theo nhiều chương trình ưu đãi đã khiến cho hàng loạt các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia làm nhà đầu tư thứ cấp mua sỉ từ đơn vị trung gian hoặc chủ đầu tư.

Còn theo ý kiến của chuyên gia kinh tế N.T.An: Khác với trước đây, nhà đầu tư chiếm khoảng 60-70% số người mua nhà, đến thời kì BĐS đóng băng số lượng đó chỉ chiếm khoảng 15-20% thì nay lượng khách đầu tư đang rục rịch quay lại thị trường. Đến ngày 1/7/2105, người nước ngoài sẽ chính thức có quyền sở hữu BĐS tại Việt Nam, do đó theo giới đầu tư, phân khúc BĐS cao cấp sẽ rất dễ có "sóng" trong thời gian tới.

Giá bán căn hộ đang trên đà tăng giá từ 3-5%, do đó đầu tư BĐS đang là kênh đầu tư thu hút các nhà đầu tư quay lại thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo lợi nhuận khi xuống tiền "ôm hàng", nhà đầu tư cần có sự nhanh nhạy thị trường và hiểu biết nhất định về dự án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status