Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chào bán chung cư khi dự án chưa xong móng: Khách hàng chớ vội xuống tiền

Chỉ cần để ý những băng phướn, tờ rơi, băng rôn treo ngoài đường, tại các cột đèn trên vỉa hè chúng ta có thể thấy hàng loạt những thông tin rao bán căn hộ chung cư, nhưng trên thực tế có không ít những dự án mới thi công chưa xong phần móng nhưng đã chào bán rầm rộ khiến cho khách hàng không khỏi lo ngại.

Chào bán chung cư khi dự án chưa xong móng: Khách hàng chớ vội xuống tiền
Dự án chưa xong móng nhưng thông tin rao bán đã đầy trên mạng
Anh Hoàng Nam quê ở Hà Nam đang tìm mua cho gia đình một căn hộ chung cư nhưng vẫn chưa tìm được dự án nào thích hợp. Thời gian gần dây nghe nhiều thông tin rao bán các dự án nên anh Nam đã mừng thầm vì khả năng mua được nhà sẽ khá lớn và anh chị có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế một dự án đang chào bán khu vực Thanh Xuân thì anh mới "ngã ngửa" khi dự án còn chưa xây xong phần móng nhưng đơn vị môi giới luôn miêng chào mời đặt cọc 25 triệu đồng để tránh mất cơ hội mua căn hộ.

Thông tin trên mạng rao bán dự án dùng khá nhiều từ hoa mỹ như dự án xanh, không gian sống tiện nghi bậc nhất thủ đô, dự án "hot" nhất năm 2015, còn các tờ rơi, băng rôn quảng cáo là "căn hộ cao cấp với giá bán chỉ từ 2.1 tỷ/căn".

Tuy nhiên, điều mà anh lo lắng nhất đó là hầu hết các thông tin rao bán, quảng cáo về dự án đều do bên thứ cấp tự tạo ra chứ đơn vị chủ đầu tư chưa có bất kì thông tin gì về việc chào bán dự án. Xem thông tin trên trang chủ thì chưa có bất kì thông tin nào về dự án, nhưng ngược lại thì đơn vị môi giới bán hàng luôn chào mời a đặt cọc mua căn hộ.

Người mua nhà cần cẩn trọng

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ với chúng tôi về những lời quảng cáo trên mạng: Chúng tôi là đơn vị chủ đầu tư nhưng cũng không khỏi bất ngờ khi xem những thông tin quảng cáo của cò mội giới trên mạng. Đây không phải là chủ trương bán hàng của chúng tôi." - Ông khẳng định.

Theo chuyên gia BĐS ông Đức Quân: Việc chào bán và quảng cáo dự án trên mạng là không sai, đó là việc "gom khách" của các sàn môi giới trước khi dự án mở bán, tuy nhiên việc quảng cáo cần phải xác thực và chính xác hơn để người mua nhà nắm được thông tin cụ thể và có những lựa chọn sáng suốt nhất.

Việc quảng cáo dự án trước khi mở bán gây sự tò mờ từ phía người mua đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân có thông tin của dự án. Tuy nhiên, việc quảng cáo thái quá rất có thể sẽ gây hiệu ứng ngược và để các sàn môi giới quảng cáo đúng sự thật thì chủ đầu tư cần có cơ chế phạt rõ ràng, có như vậy thông tin tới khách hàng mới khách quan và đúng sự thật được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status