Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chống nóng cho căn hộ có ban công hướng Tây

Với tình hình thời tiết như vừa qua thì chắc chắn những căn hộ chung cư có ban công, tường phòng ngủ, phòng khách hướng Tây sẽ rất nóng, trong nhà luôn có không khí oi bức, ngột ngạt. Vậy tránh nóng bằng cách nào? Bạn đọc hãy cũng tham khảo ý kiến dưới đây.
Chống nóng cho căn hộ có ban công hướng Tây
Sử dụng phương pháp tự nhiên chống nóng cho ban công hướng Tây
Khổ sở vì nóng

Chọn mua và ở căn hộ tại Long Biên được 3 năm nhưng vợ chồng anh Hải vẫn quyết định bán căn hộ bởi không chịu được cảnh nắng nóng.

Vốn là người có lối sống hiện đại nên anh không quan tâm lắm đến phong thủy và hướng nhà khi chọn mua căn hộ. Tuy nhiên, khi về ở, căn hộ hướng Tây nhà mới bộc lộ nhiều nhược điểm.

Anh chia sẻ: Trước kia chọn mua căn hộ là do tôi thấy căn hộ đẹp, thiết kế hiện đại và tiện nghi chứ không để ý đến hướng nhà. Nhưng kể từ khi về ở đến nay, cứ mỗi mùa hè là cả gia đình lại khổ sở. Mới sáng sớm mà ánh nắng đã chiếu thẳng vào nhà gây oi bức ngột ngạt, cái nóng âm ỉ trong tường và phải nửa đếm mới thấy đỡ. Vợ con không chịu được nên hay đau ốm, mặc dù không muốn nhưng vợ chồng tôi đã quyết định bán căn hộ để tìm mua căn hộ mới mát mẻ hơn.

Chị Hoa mua lại căn hộ hướng Tây Bắc của một gia đình nói là sang nước ngoài sinh sống, nhưng cứ đến mỗi mùa nắng nóng là khiến cả giá đình lao đao. Từ sáng sớm đến chiều tối phòng ngủ của chị luôn bị ánh mặt trời chiếu vào, điều hòa không lại được, con cái nóng quá cứ lăn ra khóc rồi sinh ốm đau.

Kể cả ban công cũng vậy, không trồng nổi một cây gì, cứ trồng là lại héo khô, gia đình chị đã dùng mọi cách những vẫn không "ăn thua".

Phương pháp chống nắng hữu hiệu 
Chống nóng cho căn hộ có ban công hướng Tây
Trồng hoa khu vực ban công cũng là phương pháp chống nắng hữu hiệu
Theo ý kiến của các kiến trúc sư, hướng Tây là hướng chịu ánh nắng gay gắt, nhất là vào mùa hè. Vì thế khi thiết kế mái vòm cần có độ dốc lớn để có thể che phủ gần hết ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, phương pháp trồng hoa ngoài ban công, trông cây leo là phương pháp hữu hiệu để tránh nóng. Nếu trường hợp tường phòng ngủ có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào thì cần phải làm thêm một vách chống nóng bên trong bằng thạch cao. Chèn giữa lớp thạch cao và tường là vật liệu chống nóng, phương pháp này chủ động và không tốn kém nhiều lắm.

Dùng mành tre, mành trúc nhiều lớp để chống nóng cũng khá hữu hiệu. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý đó là căn nhà hướng Tây cần phải có sự lưu thông không khí, không nên đóng kín cửa bởi nếu không gian càng kín, càng bí thì hơi nóng sẽ không thoát ra ngoài được, tường nóng sẽ chậm tỏa nhiệt khiến không khí càng thêm oi bức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status