Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Yếu tố tiếng ồn cần được cân nhắc khi chọn mua căn hộ chung cư

Với tốc độ đô thị hóa cao cùng với sự phát triển nhanh của những tòa nhà chung cư cao tầng, vấn đề tiếng ồn đang trở thành vấn đề khá phức tạp đối với những người chọn mua chung cư hiện nay. 

Yếu tố tiếng ồn cần được cân nhắc khi chọn mua căn hộ chung cư
Yếu tố tiếng ồn được quan tâm khi lựa chọn căn hộ chung cư
Nếu đã từng sống trong những khu tập thể cũ được xây dựng từ thời bao cấp thì chắc hẳn không ai còn lạ gì với tiếng ồn, nhịp sống vui vẻ ở những căn hộ nhỏ nằm sát nhau. Tuy nhiên sự ồn ào này mang tính chất tình làng nghĩa xóm thân thiết chứ không phải như hiện nay.

Ngày nay, với nhịp sống hiện đại, hầu hết người mua chung cư đều mong muốn có một căn nhà yên tĩnh để nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế vấn đề tiếng ồn ở khu chung cư đang là vẫn đề khó giải quyết và được người mua nhà khá quan tâm hiện nay.

Tiếng ồn ở các khu chung cư cao tầng hiện nay chủ yếu phát ra từ thang máy, đi lại, chạy nhảy, tiếng máy giặt nhà hàng xóm, đánh rơi đồ vật của căn hộ tầng trên, tiếng ồn khu thang máy và thang bộ, tiếng động của căn hộ liền kề qua bức tường ngăn mỏng, tiếng động của việc sửa chữa các căn hộ, tiếng ồn từ tầng trung tâm thương mại, từ quán cafe, từ tiệc sinh nhật của nhà hàng xóm...

Giải pháp cách âm hữu ích

1. Dùng vật liệu cách âm

Lát sàn gỗ và làm trần thạch cao cũng giúp giải quyết tiếng ồn khá tốt. Đối với bức tường ngăn giữa căn hộ này với căn hộ khác thì nên dùng cách thạch cao để ngăn, nếu tiếng ồn phát ra từ hành lang thì nên dùng cửa kính 2 lớp chịu lực để giảm thiểu tiếng ồn.

Nếu như tiếng ồn quá lớn tạo ra từ việc đi lại của căn hộ tầng trên thì bạn nên khuyên họ sử dụng giải pháp trên để không ảnh hưởng đến tầng dưới.

2. Chọn căn hộ cách xa thang máy, thang bộ.

Lựa chọn căn hộ cách xa cầu thang bộ, thang máy sẽ giúp giảm thiểu tiếng ồn đáng kể. Còn nếu căn hộ của bạn gần khu vực này thì buộc phải sử dụng vật liệu cách âm.

Đối với những khu chung cư cao tầng, căn hộ được chia có diện tích nhỏ dẫn đến việc mật độ dân số khá đông, nhiều người sống trong tòa nhà vẫn giữ thói quen gây tiếng ồn khu công cộng, vì thế nếu có thể bạn nên lựa chọn căn hộ khu vực càng xa những nơi tập trung đông người trong tòa nhà càng tốt.

3. Ý thức con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất

Vấn đề cốt lõi nhất vẫn là ý thức của con người. Nếu hàng xóm của bạn là những người hiểu biết thì chắc chắn chỉ cần góp ý một lần là hàng xóm của bạn sẽ hiểu và có ý thức hơn trong việc giữ yên tĩnh khu chung cư, sinh hoạt của gia đình sẽ không làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

Hoặc BQL tòa nhà làm ăn nghiêm túc, nhắc nhở và sử phạt hành chính đối với những căn hộ thường xuyên gây ồn ào một cách nghiêm khắc, chỉnh sửa tòa nhà trong những giờ giấc hợp lý. Cùng mọi người tạo ra một thói quen sinh hoạt, văn minh trong tòa nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status