Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng khi chung cư cao tầng xây dựng trong ngõ nhỏ

Trái ngược với những dự án ở những vị trí đất vàng của thủ đô đang bị bỏ hoang thì những mảnh đất có diện tích vừa nằm ở trọng ngõ đang được các chủ đầu tư săn đón. Nếu việc quản lý không chặt, trong tương lai gần, áp lực lên cơ sở hạ tầng khu vực có dự án là rất lớn.

Áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng khi chung cư cao tầng xây dựng trong ngõ nhỏ
Chung cư cao tầng xây trong ngõ nhỏ - Nỗi khổ mới ở Hà Nội
Ngõ nhỏ nhưng dự án cao tầng vẫn mọc lên

Trong khi hàng ngàn hộ dân đang sinh sống và học tập tại thủ đô chưa có chỗ ở, hoặc những hộ gia đình đông thành viên đang ở tại những căn hộ nhỏ, tập thể cũ xây từ thời bao cấp đã quá chật chội và muốn tìm một chỗ ở rộng hơn thì nhiều lô đất vàng, nhiều dự án đang thi công lại bị bỏ hoang, dùng để trông cỏ, hoặc nuôi bò... Đơn cử như dự án tại địa chỉ 131 Thái Hà với quy mô cao 17 tầng, được xây dựng từ năm 2008 nhưng lại đang trong tình trạng bỏ hoang, trơ những cọc sắt hoen gỉ, gây bức xúc trong dư luận, trong các cuộc tiếp xúc cử tri đều có kiến nghị giải quyết nhưng vẫn chưa có tiến triển gì.

Khi mà những mảnh đất có mặt tiền đẹp, mặt các tuyến phố lớn đều đã có chủ thì những mảnh đất vừa trong ngõ đang được các nhà đầu tư hướng tới. Hàng loạt các dự án lần lượt được mọc lên đơn cử như Dự án Hongkong Tower được xây tại một ngõ đường Voi Phục, gần trường Đại học Giao thông Vận tải, dự án chung cư 170 Đê La Thanh của GP Invest, rồi Nàng Hương trên đường Nguyễn Trãi... đều nằm trong ngõ nhưng lại được quảng cáo là ngay mặt phố và giá bán cao ngất ngưởng từ 35 triệu - 40 triệu/m2.

Áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng trong tương lai

Việc các dự án chung cư cao tầng mọc lên trong các ngõ nhỏ, khu vực đông dân cư mà cơ sở hạ tầng không được đầu tư đồng bộ sẽ xảy ra nhiều hệ lụy về sau. Đối với dự án Hongkong Tower với quy mô gồm 2 tòa tháp, tổng số căn hộ lên tới 260 căn, khi dự án này hoàn thiện sẽ có hàng nghìn nhân khẩu về đây sinh sống và chắc chắn việc ách tắc giao thông tại con ngõ nhỏ Voi Phục là điều hiển nhiên xảy ra. Hay dự án Nàng Hương trong ngõ 538 Nguyễn Trãi , nguy cơ ách tắc trong ngõ là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, bản chất dự án có diện tích đất eo hẹp nên hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải cũng sẽ không được đảm bảo, hoặc trường hợp xảy ra hỏa hoạn sẽ rất khó có lối thoát..

Theo ý kiến của một chuyên gia kinh tế, ông cho rằng : "Cần phải xử lý thật nặng đối với người cấp phép, phe duyệt quy hoạch và chủ đầu tư nếu dự án gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của cư dân".

Để đảm bảo cân đối trên thị trường BĐS, các cơ quan chức năng cần có hướng đi cụ thể và định hướng quy hoạch tốt bởi những dự án xa trung tâm xa trung tâm mặc dù đường đi khá rộng rãi nhưng vẫn khó bán, còn những dự án nội đô trong những con phố nhỏ hẹp vẫn bán chạy như "tôm tươi". Vì vậy, các chủ đầu tư đang đua nhau xin xây dựng dự án trong nội thành chật hẹp dẫn đến tình trạng chủ đầu tư được lợi còn cơ quan quản lý "chịu trận" bởi sức ép lên cơ sở hạ tầng, dân số quá đông dẫn đến không quản lý nổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status