Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nguồn cung và giá bán căn hộ cao cấp cùng tăng

Nguồn cung căn hộ cao cấp tăng mạnh dịp cuối năm 2015, cùng với đó là giá bán cũng tăng nhẹ. Điều đó chứng tỏ người có tiền đã bắt đầu cảm thấy sốt ruột.

Nguồn cung và giá bán căn hộ cao cấp cùng tăng
Căn hộ cao cấp đang có thanh khoản khá tốt
Tiêu biểu trong phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội năm 2015 là dự án Time City của chủ đầu tư Vingroup, với lợi thế vị trí, tiện ích và cơ sở hạ tầng đầy đủ cùng với chính sách ưu đãi của chủ đầu tư đã khiến cho hàng nghìn căn hộ thuộc dự án được bán hết trong thời gian ngắn. Cùng nằm trong KĐT Time City, tổ hợp căn hộ Park Hill City tiếp tục mở bán và thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng.

Ngoài ra còn một số dự án khác cũng được chào bán rầm rộ trên thị trường như Goldmark City - 136 Hồ Tùng Mậu hoặc dự án Tràng An Complex  quận Cầu Giấy, dự án SunSquare quận Nam Từ Liêm, dự án Imperia Garden quận Thanh Xuân…

Cụ thể, tại dự án Goldmark City cung cấp ra thị trường 5000 căn hộ, dự án Tràng An Complex có khoảng 800 căn hộ nhưng sau 2 đợt mở bán đơn vị chủ đầu tư mới tung ra khoảng 300 căn hộ, dự án SunSquare với khoảng 400 căn hộ, dự án Imperia Garden cung cấp khoảng 1.600 căn hộ và chủ đầu tư mới chỉ tung khoảng 500 căn hộ và đã được khách hàng đặt cọc giữ chỗ.

Trong khi nguồn cung căn hộ tương đối lớn ở các dự án đã mở bán thì những dự án mới vẫn tiếp tục bung hàng. Từ nay đến cuối năm 2015 thị trường sẽ tiếp nhận khoảng 400 căn thuộc dự án MBland Central Point Trung Kính và khoảng 400 căn, ngoài ra còn hàng loạt dự án khác như HD Mon City tại Khu đô thị Mỹ Đình, dự án D, .Le Roi Soleil Quảng An, dự án FLC 265 Cầu Giấy của FLC Group…

Mặc dù nguồn cung căn hộ cao cấp khá lớn thế nhưng sự hấp thụ của thị trường đối với phân khúc này khá tốt khiến cho giá bán có sự tăng nhẹ.

Như tại dự án Goldmark City hay Tràng An Complex... đã có sự điều chỉnh tăng giá bán từ 3-5% ở các đợt mở bán tiếp theo so với giá đợt đầu mở bán. Hoặc tại dự án Imperia Garden giá bán dự kiến ban đầu khoảng 30 triệu/m2 nhưng khi mở bán chính thức giá bán lên đến 40 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS Hoàng Thanh, việc giá bán căn hộ cao cấp có xu hướng tăng và thanh khoản tốt xuất phát từ nhiều nguyên nhân như nền kinh tế đang trên đà hồi phục, sự kém hấp dẫn của các thị trường khác như vàng, chứng khoán, lãi suất tiết kiệm... Cùng với đó là niềm tin của khách hàng đang hồi phục mạnh mẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status