Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà đầu tư ngoại thích BĐS loại nào tại Việt Nam

Từ ngày 1/7/2015, người nước ngoài và Việt Kiều có quyền sở hữu BĐS tại Việt Nam, vậy phân khúc BĐS nào thu hút được khách hàng ngoại quốc và Việt kiều?

Nhà đầu tư ngoại thích BĐS loại nào tại Việt Nam
3 phân khúc BĐS thu hút được nhà đầu tư ngoại
Khách hàng ngoại quốc có phong cách sống và nhu cầu cũng như tâm lý khác với khách hàng trong nước. Họ mong muốn sở hữu bất động sản có pháp lý rõ ràng, minh bạch và thuộc phân khúc cao cấp. Hiện có 3 phân khúc thu hút được nhóm khách này gồm chung cư cao cấp, BĐS nghỉ dưỡng và trang trại sinh thái.

BĐS nghỉ dưỡng

Đối với khách hàng ngoại quốc, BĐS nghỉ dưỡng thực sự khá thu hút và đang có nhiều ưu thế bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của các đại điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... Sở hữu BĐS này, các nhà đầu tư ngoại vừa có thể dùng để nghỉ ngơi vào các dịp trong năm, vừa có thể cho thuê lại khi không có nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, giá bán phân khúc này không cao hơn là mấy so với nhà liền lề và biệt thự trong nội đô chật hẹp.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư trong nước lại đang không ưu tiên nhiều cho BĐS nghĩ dưỡng mà chủ yếu tập trung xây dựng resot và khách sạn cho thuê. Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngoại quốc, các đơn vị chủ đầu tư cần chú ý thêm về phân khúc này.

Chung cư cao cấp

Đối với khách hàng trong nước, phân khúc chung cư cao cấp không thật sự thu hút họ. Đối với một căn hộ cao cấp sẽ có giá ngang với nhà liền kề mặt phố, với tâm lý ăn chắc, mặc bên nên họ sẽ có xu hướng lựa chọn mua nhà đất thổ cư thay vì mua căn hộ cao cấp. Số ít người chọn mua căn hộ cao cấp thường có lối sống hiện đại hoặc có tiềm lực kinh tế mạnh.

Còn đối với khách hàng ngoại quốc, căn hộ cao cấp thực sự thu hút họ. Chính vì thế hàng loạt dự án đã ra đời và bung hàng mở bán rầm rộ, nhắm thẳng vào nhóm khách hàng này như dự án Tân Hoàng Minh ở Hà Nội, dự án Watermark (Lạc Long Quân, Tây Hồ), Gate Way Thảo Điền, Estela giai đoạn 2 hay Leman Trương Định, The One gần chợ Bến Thành, Sala Thủ Thiêm, Phương Nam khu Nam Sài Gòn, Diamond Island tại Tp.HCM...

Trang trại sinh thái

Giai đoạn bong bóng BĐS năm 2008, BĐS trang trại sinh thái được mở bán rầm rộ và giao dịch khá nhiều. Nhưng khi thị trường đi xuống thì phân khúc này cũng ảm đạm theo, kể cả khi thị trường ấm lại thì phân khúc này chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Đối với khách hàng mua BĐS loại này thường với mục đích là nơi vui chơi cuối tuần của gia đình và bạn bè, là nơi để lui về ở ẩn để trồng rau, nuôi gà, xa rời chốn nội thành đông đúc. Nhưng với kinh nghiệm quản lý chưa có, ngại di chuyển và thiếu người chăm sóc nên chỉ một vài năm đã phải rao bán lại với giá cắt lỗ hợp lý.

Đối với khách hàng ngoại quốc, đặc biệt là Việt Kiều thì phân khúc này đang khá được quan tâm và ưa chuộng. Do đó, hiện tại đang có khá nhiều khu trang trại sinh thái với cảnh quan đẹp, khí hậu tốt đang được chào bán như tại Đà Lạt - Lâm Đồng, Ba Vì - Hà Nội, Lương Sơn - Hòa Bình...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status