Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Có nên bỏ tiền tỷ mua căn hộ mặt đường lớn?

Nhà mặt phố tiện để kinh doanh, đi lại, thế nhưng việc mua căn hộ chung cư tại những dự án mặt phố đang khiến người dân phải chịu cảnh không có không gian công cộng, thiếu sân chơi cho trẻ nhỏ... Hàng ngày cư dân gần như chỉ "gắn bó" với 4 bức tường trong nhà. 

Có nên bỏ tiền tỷ mua căn hộ mặt đường lớn?
Nhiều dự án chung cư mặt phố không có khu vui chơi, không gian xanh
Ngay tại trung tâm thủ đô, có không ít những dự án nằm tại những vị trí đất vàng, ngay mặt đường khá tiện lợi nhưng chủ đầu tư thường tận dụng hết phần diện tích được cho là để làm sân chơi, sinh hoạt chung cho của cư dân trong tòa nhà để làm bãi gửi xe, cho thuê văn phòng, dịch vụ...

Tòa nhà chung cư nằm ngay tại mặt đường Trần Phú - Hà Đông - Cửa ngõ của thủ đô khiến không ít người đi qua phải chú ý. Tòa nhà cao 22 tầng nhưng chiều sâu chỉ chưa đầy 10m, nhìn từ xa giống như một tòa nhà siêu mỏng. Bước chân ra khỏi chung cư là vỉa hè mà đường lớn, gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự án chung cư này gồm 2 tòa tháp chung đế cao 5 tầng, 2 tầng hầm để xe và 5 tầng dưới dùng làm tầng thương mại, dịch vụ và có 14 tầng để ở. Tầng trên cùng là khu vui chơi, giải trí. Do thiếu không gian chung nên phần vỉa hè và đường đi lại của cư dân được chiếm dụng làm chỗ để xe cho các tầng dịch vụ, thậm chí oto đậu ngay dưới lòng đường.

Tòa nhà Starcity nằm ngay tại mặt đường Lê Văn Lương cũng cùng tình trạng như vậy. Trước kia, lúc mở bán dự án được giới thiệu khá hoành tráng nhưng trên thực tế khi người dân về ở thì bước 1 bước là ra mặt đường, trẻ em không có khu vui chơi sinh hoạt, phần đường đi nội bộ được tận dụng làm chỗ để xe cho các cửa hàng, văn phòng thuê ở tòa nhà.

Mua căn hộ tiền tỷ nhưng không có khu vui chơi

Được xây dựng tại những vị trí đắc địa, mặt đường lớn của thủ đô Hà Nội nên chủ đầu tư thường tận dụng hết diện tích để xây dựng, để cho thuê... khiến cho người dân sinh sống không có khu vui chơi, không có chỗ sinh hoạt tập thể. Tuy nhiên giá bán căn hộ thuộc những dự án này có giá bán không hề rẻ và thường dao dộng từ 25 triệu đến gần 40 triệu đồng/m2 tùy vào từng vị trí.

Khảo sát trên địa bàn Hà Nội có hàng loạt các dự án như vậy như 101 Láng Hạ, Westa Hà Đông, chung cư Bắc Hà, Sông Đà,...

Trao đổi với cô Hương - cư dân sống trong tòa nhà tại khu vực Hà Đông cho biết: "Tôi lên đây trông con cho 2 vợ chồng nó đi làm, nhìn đứa trẻ hàng ngày quẩn quanh với bốn bức tường mà thấy thương, không như ở dưới quê bọn trẻ được chạy nhảy khắp nơi, cứng cáp, không khí trong lành. Còn ở trên này thì cuối tuần bố mẹ cháu mới cho cháu đi chơi ở công viên cách nhà vài km, còn ở trong khu chung cư này không có chỗ nào mà vui chơi, trước cửa tòa nhà là mặt đường lớn xe chạy suốt ngày suốt đêm, ồn ào và khói bụi lắm".

Tương tự như gia đình cô Hương, anh Tuấn sinh sống tại tòa nhà trong trung tâm nội đô chia sẻ: "Nếu khi mở bán chủ đầu tư không khua môi, mua mép thì gia đình tôi chắc cũng không chọn dự án để mua làm nơi sinh sống của cả gia đình. Chủ đầu tư họ cho thuê văn phòng, nhà hàng tràn lan, tận dụng hết lối đi để gửi xe, nhiều hôm đi làm về còn tắc đường lối vào tòa nhà. Trẻ con thì không có khu vui chơi trong khi giá bán căn hộ không hề rẻ chút nào".

Chuyện mua một căn hộ chung cư không chỉ là tài sản mà đó còn là nơi sinh sống, gắn bó của cả gia đình. Do đó, trước khi chọn mua người dân cần tìm hiểu thật kỹ và khách quan, vừa nghe những điều mà chủ đầu tư nói nhưng đồng thời vẫn phải tự mình tìm hiểu thực tế và nhìn vào những yếu tố tương lai sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status