Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Năm 2016, phân khúc chung cư nào sẽ là phân khúc chủ đạo trên thị trường?

Nhà ở chung cư giá rẻ và trung bình vẫn sẽ là phân khúc chủ đạo trên thị trường BĐS trong những năm tới. Không chỉ các nhà đầu tư trong nước tập trung vào phân khúc này mà ngay cả những nhà đầu tư nước ngoài cũng đang mạnh tay "rót" vốn vào những dự án nhà ở giá trung bình.

Thị trường BĐS 2016 sẽ sôi động hơn
Chung cư giá rẻ vẫn được "ưa chuộng"

Theo thống kê của Bộ Xây Dựng thì đến năm 2021 thị trường xây dựng ước tính đạt 14 tỷ USD trong đó sự tăng trưởng của phân khúc nhà ở chung cư giá hợp lý sẽ đạt mức tăng trưởng vượt bậc. Bên cạnh đó chung cư cao cấp vẫn sẽ là phân khúc tạo điểm nhấn trên thị trường BĐS.

Theo nhận định của TGĐ CBRE Việt Nam, ông cho rằng Việt Nam là đất nước có thu nhập trung bình và dân cư tăng lên rất nhanh. Hầu hết những người trẻ đều có mong muốn sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình. Mặc dù thời gian qua nguồn cung cũng đã tăng lên khá nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho người dân có thu nhập trung bình.

Ông cho biết thêm: "Xã hội được chi phối bởi người giàu nhưng chính phủ Việt Nam đang tập trung vào người có thu nhập thấp, đưa ra các chính sách để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ và muốn đảm bảo người nghèo có thể tiếp cận vốn vay mua nhà".

Bên cạnh các nhà đầu tư trong nước tập trung vào phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ thì các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang hướng vào phân khúc này bằng cách hợp tác với các nhà đầu tư trong nước để cùng xây dựng. Đơn cử như tập đoàn E.Z Land ( quỹ đầu tư chuyên vào BĐS của Luxembourg ) đang tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý để mua lại hai khu đất tại quận 9 để tiến hành đầu tư hai dự án với mức giá hợp túi tiền người mua nhà. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.800 căn hộ trong năm 2016-2017.

Đất ven đô sẽ "nóng"

Với tình trạng như hiện nay, nguồn cung các dự án cũng như quỹ đất trung tâm nội thành không còn nhiều, do đó trong thời gian tới nguồn cung sẽ tâp trung ở các dự án ven đô - khu vực có quỹ đất rộng, cơ sở hạ tầng đang được đầu tư "mạnh tay".

Cùng với đó là giai đoạn "ăn xổi, ở thì" đã qua, giờ đây chỉ có những đơn vị làm ăn uy tín, có tiềm lực tài chính vững thì mới có thể chiếm được "cảm tình" của người dân. Bên cạnh đó, người mua nhà thường có xu hướng lựa chọn những dự án đang hoàn thiện chuẩn bị bàn giao hoặc đã bàn giao và nhận nhà ở ngay.

Điển hình trong thời gian vừa qua, công ty TNHH Nhã Đạt và công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh Nhà Phú Nhuận vừa tung ra thị trường dự án Phú An Center12 với giá bán chỉ 11.6 triệu đồng/m2, Địa ốc Thắng Lợi vừa công bố dự án căn hộ HHome giá khoảng 12 triệu đồng/m2 hay Công ty DKR mở bán dự án Linh Tây Tower (Thủ Đức) với giá 12,7 triệu đồng/m2...

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS Đức Hoàng, ông cho rằng:" Thị trường BĐS đang phát triển theo mô hình kim tự tháp với tỷ lệ nhà ở bình dân chiếm 70%, nhà ở trung cấp chiếm 20% và cao cấp chỉ chiếm 10%. Trong thời gian tới, căn hộ có diện tích 40-70m2 với mức giá từ 12-16 triệu đồng/m2 vẫn sẽ tiếp tục được ưa chuộng và giao dịch nhiều trong năm 2016. Các dự án mới sẽ chủ yếu xuất hiện ở các vùng ven đô với quỹ đất sạch, cơ sở hạ tầng đầy đủ."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status