Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Cuối 2015 giá BĐS khó tăng đột biến

Giai đoạn cuối năm 2015, nguồn cung căn hộ chung cư sẽ tiếp tục tăng mạnh nhưng giá bán đã có dấu hiệu chững lại và đi ngang chứ không tăng liên tục như những quý trước.

Cuối 2015 giá BĐS khó tăng đột biến
Thị trường BĐS cuối năm 2015 đón nhận nguồn cung lớn
Sự phục hồi rõ nhất thể hiện trên 2 thị trường BĐS tại Hà Nội và Tp.HCM. Theo con số thống kê của Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS cho biết lượng giao dịch thành công trong tháng 10 tăng 30% so với cùng kì năm 2014 và tăng 3% so với tháng 9/2015.

Cụ thể trong tháng 10/2015, lượng giao dịch thành công tại Tp.HCM đạt 1.600 giao dịch, tại Hà Nội là 1.650 giao dịch. Lượng giao dịch tập trung ở những dự án có vị trí đắc địa, tiến độ nhanh và đảm bảo chủ yếu thuộc phân khúc chung cư cao cấp và trung cấp.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia BĐS, dịp cuối năm lượng giao dịch căn hộ sẽ tăng mạnh do tâm lý người mua nhà thường tích lũy để cuối năm mua nhà mới đón Tết, cùng với đó là lượng kiều hối sẽ tăng mạnh.

Nhận định của bà Đỗ Thu Hằng - Nghiên cứu và tư vấn của Savills cho biết: Giá căn hộ chung cư đã có sự điều chỉnh tăng liên tục trong thời gian qua, tuy nhiên đến quý 3/2015 đã giữ được sự ổn định và khó có sự đột biến bởi nguồn cung dịp cuối năm sẽ tăng mạnh. Bên cạnh đó, tính riêng tại thị trường Hà Nội thì lượng căn hộ tồn kho đang là hơn 8.000 căn, cộng với hàng nghìn căn mới chuẩn bị bung hàng, do đó các chủ đầu tư sẽ không mạo hiểm khi điều chỉnh giá tăng lên để rồi không bán được hàng.

Theo ý kiến của một số chuyên gia khác thì đối với những dự án "hot", tiến độ được đẩy nhanh để bàn giao nhà cho cư dân dịp cuối năm, hạ tầng đồng bộ thì giá bán sẽ tiếp tục được đẩy lên trên thị trường thứ cấp. Tuy nhiên những dự án kiểu này không nhiều.

Bà Võ Dịu Hiền - Phó Tổng giám đốc Sacomreal cho biết: Thanh khoản của thị trường tăng mạnh vào cuối năm sẽ tạo sự lạc quan cho các chủ đầu tư BĐS. Đối với phân khúc chung cư giá rẻ sẽ không có gì nổi bật dịp cuối năm, còn đối với căn hộ cao cấp sẽ gia tăng cả về giá bán và lượng giao dịch khi mà nhu cầu của người dân ngày càng lớn.

Sự cạnh tranh giữa các đơn vị sẽ ngày càng khốc liệt cả về giá bán, chất lượng, tiện tích dịch vụ nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Quyết định mua nhà của người dân cuối năm 2015 đang được cho là quyết định thông minh và tối ưu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status