Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà tóp hậu và cách khắc phục hiệu quả

Nhà tóp hậu là nỗi băn khoăn lớn nhất của những người đang tìm mua nhà, mua căn hộ chung cư và cả những kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà đó sao cho công năng sử dụng tối đa và hài hòa về phong thủy. 

Nhà tóp hậu và cách khắc phục hiệu quả
Thiết kế nhà "tóp hậu" cần phải có chuyên môn và con mắt thẩm mỹ

Theo quan niệm phong thủy, những ngôi nhà "nở hậu" tích tụ được khí bên trong ngôi nhà, được ví như một cái túi có miệng thắt lại, bụng phình ra, tạo nên một hậu chẩm làm hậu thuẫn đắc lợi cho gia chủ. Ngược lại, đối với ngôi nhà "tóp hậu" khi nhìn tổng quan càng đi sâu vào càng nhỏ dần sẽ có cảm giác tù túng, phía sau bé hơn phía trước sẽ không giữ được khí tụ trong ngôi nhà, dễ phát tán ra ngoài, gây ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Để khắc phục ta có thể treo chuông gió, màn sáo, giương bát quái, treo tĩnh vật nhẹ nhàng, bố trí cây cảnh, màu sắc,... nhằm hướng đến căn bằng âm dương trước sau, khắc phục nhược điểm phong thủy. Ngoài ra, tại khu vực góc thóp nên bố trí một cái cột cao hoặc tăng cường ánh sáng để trả lại sự cân bằng, hài hòa.

Các phòng cắt vuông, phần đất xeo dùng làm sân vườn, giếng trời tạo cân bằng âm dương
Trong kiến trúc, trên thực tế có nhiều ngôi nhà tóp hậu được thiết kế rất đẹp mắt, công năng linh hoạt khiến ít người cảm nhận thấy sự chênh lệch của mảnh đất. Theo quan điểm thiết kế "gặp đất xéo thì làm nhà vuông, gặp nhà xéo thì làm phòng vuông", lấy một bức tường thẳng làm chuẩn để xác lập không gian chính, phần đất xéo sử dụng để làm giếng trời, cầu thang, nhà kho hay sân phơi.

Điều quan trọng ở đây là các không gian chính trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn cần phải thiết kế vuông vức để dễ sắp xếp đồ đạc, thiết kế nội thất trong phòng. Giếng trời bố trí ở phía sau phần đất xéo là hợp lý nhất, tạo khoảng không gian phía sau ngôi nhà giúp cân bằng với phía trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status