Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận "mắc lưới"

Nhu cầu mua nhà dịp cuối năm của người dân là rất lớn, cùng với đó là nguồn cung cũng tăng mạnh. Tuy nhiên khách hàng cẩn cần trọng và lựa chọn kỹ lưỡng, đừng để bị "hoa mắt" vì các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chiêu trò tăng giá, sốt ảo của đơn vị bán hàng.  

Mua nhà cuối năm: Cẩn thận "mắc lưới"
Khách hàng cần tỉnh táo khi mua nhà dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm tăng cao, các khoản lương thưởng dồi dào, các ngân hàng đẩy mạnh giải ngân vốn cho nhu cầu vay tiêu dùng, mua nhà... Các doanh nghiệp ồ ạt bung hàng mở bán, sử dụng các chiến lược quảng cáo, khuyến mãi nhằm hút khách về phía mình.

Các chương trình khuyến mãi được sử dụng phổ biến hiện nay như mua nhà tặng vàng, mua nhà tặng oto, mua 1 căn hộ được tặng thêm 1 căn hộ... khiến khách hàng không khỏi lóa mắt. Tuy nhiên, theo lời khuyên của Luật sư Hoàng Phúc - Đại diện văn phòng Luật sư Hoàng Phúc cho biết: Khách hàng nên cẩn trọng và tỉnh táo khi tìm mua căn hộ để an cư, đừng vì những khuyến mãi lớn dẫn đến những quyết định không đúng đắn. Điều khách hàng cần quan tâm nhiều nhất đó là uy tín của chủ đầu tư, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư, khả năng và kỹ thuật thi công của nhà thầu.

Bên cạnh đó, chiêu trò mua nhà với lãi suất 0% hay chỉ với 6-7% năm đầu đang rất hiệu quả trong việc bán hàng nhưng khách hàng cần phải cẩn trọng bởi chủ đầu tư đã tính toán kỹ lưỡng chi phí lãi suất với giá bán sản phẩm của họ. Thực tế, ngân hàng vẫn phải được đảm bảo lãi suất khi cho vay, để có mức lãi suất thấp hơn bình thường như thế buộc chủ đầu tư phải đưa vào giá bán nhưng giá bán vẫn ở mức được khách hàng chấp nhận trong khi khách hàng lại bị "lóa mắt" ở khâu lãi suất ưu đãi.

Một phương thức bán hàng khác cũng đang được áp dụng phổ biến đó là việc chủ đầu tư bắt tay với sàn môi giới gây sốt ảo bằng cách mở bán số lượng căn hộ chung cư có hạn qua từng đợt tạo sự khan hàng, tác động tới tâm lý người mua nhà "mua nhanh không hết" và đẩy giá lên cao qua mỗi đợt mở bán. Khi tìm hiểu những dự án như thế này khách hàng cần có cái nhìn và những đánh giá khách quan để tỉnh táo lựa chọn.

Thị trường BĐS cuối năm 2015 trên thực tế đang có lợi cho cả bên bán lẫn bên mua. Nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung khá dồi dào, "quyền năng" vẫn đang thuộc về người mua, do đó khách hàng không cần phải vội vàng, hãy xem xét, tìm hiểu lỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status