Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Lưu ý yếu tố phong thủy khi trồng cây cảnh trong nhà

Trồng cây cảnh trong nhà là việc làm phổ biến và đơn giản để trang trí cho ngôi nhà của bạn, đồng thời tạo ra một không gian hài hòa, thân thiện với thiên nhiên. Tuy nhiên, gia chủ cần phải nắm được giá trị phong thủy cơ bản của mỗi loại cây những như vị trí đặt chậu cây để tránh tác dụng ngược.

Khu vực cửa chính trồng cây gì?

Ai cũng biết rằng cửa chính của ngôi nhà là nơi quan trong nhất, thể hiện phong cách và cá tính của gia chủ đồng thời đây cũng là nơi đón dòng năng lượng chính vào ngôi nhà. Vì thế, việc lựa chọn cây cảnh để trồng ở vị trí này là vô cùng quan trọng và cần phải tìm hiểu chi tiết.

Cửa chính làm bằng gỗ thì nên trồng những loại cây cảnh thân cột lớn, thẳng hình trụ ở 2 bên đển tạo nên sự cân bằng trong phong thủy và tăng cường yếu tố Mỗ bởi Mộc tương trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng và phát đạt. Còn cửa chính làm bằng kim loại thì nên chọn loại cây thân leo, cành lá xum xuê.

Lưu ý yếu tố phong thủy khi trồng cây cảnh trong nhà
Hoa giấy leo hợp với cửa sắt
Trước sân nhà trồng cây gì?

Phong thủy khuyên bạn, trước sân nhà nên trồng cây cam hoặc cây chanh sẽ giúp cho mỗi quan hệ làm ăn của bạn được thuận lợi, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí và hạnh phúc.

Trồng cây tùng trước sân sẽ mang lại không khí mát mẻ, thanh lọc luồng không khí trở nên trong lành hơn, nên trồng cây tùng ở hướng Nam.

Tre trúc cũng được trồng phổ biến trước sân nhà vì nó mang lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi và mang lại nhiều niềm vui cho gia chủ.
Lưu ý yếu tố phong thủy khi trồng cây cảnh trong nhà
Cây tre thích hợp với vị trí trước sân nhà
Trồng cây trong phòng khách

Phòng khách là nơi bạn đón tiếp những quý nhân đến với gia đình bạn, do đó việc trồng cây cảnh trong phòng khách cần phải đặc biệt lưu ý đến ý nghĩa phong thủy đồng thời cần phải đảm bảo tính hài hòa về màu sắc và không gian.

Người xưa có câu: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du". Do đó mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khác sẽ kích hoạt may mắn, tài vận, công danh,...ở vị trí tương ứng.

Bên cạnh yếu tố phong thủy và thẩm mỹ, nhiều loại cây cảnh còn có tác dụng chữa bệnh, xua đuổi côn trùng gây hại cho sức khỏe.

Trồng cây ngoài ban công, cửa sổ

Ban công và cửa sổ cũng là nơi đón dòng năng lượng chính vào bên trong ngôi nhà của bạn. Loại cây thân gốc to, vững chắc có ý nghĩa mang lại tài lộc sẽ thích hợp được đặt ở ban công, ngoài ra bạn có thể điểm thêm những chậu hoa nhiều màu sắc, chịu được nắng gió để trồng ở khu vực này.

Còn cửa sổ, thích hợp nhất là những chậu hoa tươi tốt, nhiều màu sắc để tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà và tăng thêm tính thẩm mỹ.

Trồng cây trong phòng tắm

Phòng tắm là không gian sinh hoạt cá nhân, do đó cần lựa chọn những chậu hoa, cây cảnh đúng với cá tính của chủ nhà. Cây trồng trong không gian này phải là loại cây có sức sống tốt, mang lại cảm giác bình yên và riêng tư. 

Lưu ý yếu tố phong thủy khi trồng cây cảnh trong nhà
Một chậu lan sẽ thích hợp với phòng tắm
Trồng cây trong phòng bếp

Bếp ăn là nơi mà chủ nhà thường xuyên có mặt để nấu một bữa cơm thật ngon cho cả gia đình. Đây cũng là nơi khá ngột ngạt, nhiều mùi thức ăn do đó cây trồng ở đây là loại cây có sức sống tốt, thân cột vững trãi, lá to có tác dụng hút mùi. Màu sắc của cây cũng khá quan trọng, phải tạo được sự điềm tĩnh và tập trung để gia chủ có thể nấu được một bữa ăn ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status