Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

7 sai lầm chắc chắn gặp khi mua nhà lần đầu

Với những người mua nhà lần đầu do chưa có kinh nghiệm nên việc mắc phải những sai lầm thậm chí sai lầm nghiêm trọng là điều dễ hiểu, thống kê 7 sai lầm dưới đây sẽ rất dễ mắc phải khi bạn đang có ý định "an cư", từ đó giúp bạn có thêm hiểu biết và chọn được ngôi nhà đúng như mơ ước. 

7 sai lầm chắc chắn gặp khi mua nhà lần đầu
Chọn được ngôi nhà ưng ý không hề đơn giản
Sai lầm đầu tiên rất dễ gặp phải khi mua nhà đó là phá vỡ ngân sách đã đặt ra. Chắc hẳn ai cũng thích một ngôi nhà rộng rãi, vị trí thuận tiện, mặt tiền đẹp, oto đỗ cửa, view đẹp... nhưng bạn phải nhớ rằng trong tay bạn đang có bao nhiêu tiền và số tiền đó sẽ mua được một ngôi nhà như thế nào.

Giả sử bạn đang có khoảng 1 tỷ đồng, nhưng vì ngôi nhà 1.6 tỷ kia đẹp hơn rất nhiều và bạn quyết định mua bằng cách vay mượn thêm tiền từ bạn bè, người nhà, ngân hàng hoặc vay tín dụng đen... Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có 1 tỷ đồng thì bạn chỉ nên mua ngôi nhà khoảng 1.1 tỷ-1.2 tỷ, nếu cố quá lên 1.6 tỷ thì tuyệt đối không nên, làm như vậy sẽ khiến bạn gặp phải áp lực trả nợ khá lớn, gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình sau này. Thậm chí có người đã phải bán nhà đi để trả nợ do vay quá nhiều.

Sai lầm thứ 2 không kém phần nguy hiểm đó là bạn quên hoàn toàn các chi phí phát sinh. Việc mua nhà không chỉ đơn thuần là giá bán ngôi nhà đó mà bạn phải bỏ ra cộng với chi phí vận chuyển mà còn có thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác mà bạn phải chủ động như phí sửa chữa, phí dịch vụ...

Bên cạnh đó, có những người mua được một căn nhà với giá rẻ nhưng bạn không biết rằng ngôi nhà đó có vị trí cách xa trung tâm, nơi làm việc, trung tâm mua sắm hay khu vui chơi, trường học của con bạn, bệnh viện chăm sóc sức khỏe... Từ đó dẫn đến việc khi bạn sinh sống sẽ rất bất tiện, khó khăn trong sinh hoạt thường ngày và chỉ tính riêng khoản phí cho việc đi học thường ngày cũng đã đủ tốn kém.

Sai lầm nghiêm trọng khác rất dễ gặp phải ở nơi đô thị có đông dân cư đó là việc mua nhà theo cảm tính, theo số đông. Nếu có ý định như vậy thì bạn hãy quên luôn ý định đó đi bởi đó là một sai lầm nghiêm trọng, có người chỉ cần nghe rỉ tai, quảng cáo hay, theo đám đông mà đã xuống tiền đặt mua từ đó dẫn đến hậu quả rất khó lường.

Chí ít bạn cũng cần phải quan tâm đến vị trí, check quy hoạch, tiện ích, chủ đầu tư, trình độ dân trí của dân cư quanh khu vực...

Do thiếu chuyên môn hoặc không quan tâm nên bạn đã không kiểm tra kỹ ngôi nhà mình định mua, rồi khi về ở những nhược điểm mới bắt đầu lộ ra mặc dù ngôi nhà lúc mua nhìn rất mới và bóng bẩy. Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm thì bạn chắc chắn phải kiểm tra những thứ sau: Đường điện, đường nước, kết cấu ngôi nhà... Thậm chí những vết nứt nhỏ bạn cũng cũng phải để ý và kiểm tra, nếu không có chuyên môn bạn có thể nhờ người có chuyên môn kiểm tra giúp.

Việc không thỏa thuận rõ ràng ngay từ đầu với chủ nhà sẽ khiến bạn rất dễ rơi vào trạng thái bị động. Có nhiều người nghĩ rằng khi mua nhà mình sẽ sở hữu cả những đồ dùng như bếp, rèm cửa, bình nóng lạnh... của chủ cũ. Tuy nhiên, khi đến ở mới tá hỏa ra là không có những đồ dùng đó. Hoặc liên quan tới tài chính bạn cần thương lượng, trao đổi với chủ nhà một cách rõ ràng về phí sang tên sổ, phí sửa chữa, làm mới ngôi nhà... để mọi thứ được rõ ràng ngay từ đầu.

Yếu tố phong thủy là một trong những yếu tố rất dễ bị bỏ qua khi tìm mua nhà. Bạn cần tránh những ngôi nhà có vị trí trũng (dễ bị ngập nước vào mùa mưa), nhà đầu voi đuôi chuột, nhà thẳng hướng Tây... Đây sẽ là những nhân tố gây ra phiền phức cho bạn khi về sinh sống. Hơn thế nữa, nếu mua phải những ngôi nhà như này thì sau này sẽ rất khó bán lại nếu bạn có ý định chuyển sang ngôi nhà khá to, đẹp hơn.

Sai lầm cuối cùng bạn sẽ dễ gặp phải đó là nhà mới thì đồ dùng phải mới. Tuy nhiên, với tài chính dư dả thì không phải bàn nhiều, nhưng với tài chính hạn hẹp thì những đồ gì dùng được bạn cần phải tận dụng, tránh trường hợp dồn tiền vay mượn để mua sắm dẫn đến tình trạng ngập trong nợ nần. Tốt nhất là bạn cần sống ở trong ngôi nhà đó một thời gian, sau đó xác định những thứ thiết yếu cần phải mua và lên kế hoạch tài chính để mua.

Trên đây là 7 sai lầm thường mắc phải đối với những ai chưa có kinh nghiệm mua nhà, mong rằng Quý độc giả đang có ý định "an cư" sẽ không mắc phải những sai lầm trên và chọn được một ngôi nhà đúng như mơ ước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status