Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bí quyết chọn mua nhà chung cư giá rẻ không phải ai cũng biết

Với kinh nghiệm trong xây dựng và chào bán chung cư giá rẻ từ năm 2001 tới nay, nhóm chuyên viên của Hanoiland chia sẻ với các bạn "bí quyết mua được căn hộ giá rẻ" ưng ý nhất.
 

Bí quyết chọn mua nhà chung cư giá rẻ không phải ai cũng biết
Tìm mua chung cư giá rẻ ưng ý là điều không hề dễ
Đối với những khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, tìm mua chung cư giá rẻ với giá bán khoảng từ 500tr-1 tỷ, vị trí thuận tiện giao thông và sinh hoạt hàng ngày là lựa chọn hàng đầu để "an cư". Tuy nhiên với thời buổi thông tin quá nhiều và có phần nhiễu như hiện nay, việc lựa chọn dự án nào, khu vực nào đang thật sự làm khó người mua nhà. Với những gợi ý dưới đây, sẽ phần nào giúp Quý khách có lựa chọn sáng suốt nhất.

1. Vị trí dự án và cơ sở hạ tầng: 

Không phải chất lượng hay đơn vị chủ đầu tư mà yếu tố vị trí cũng như cơ sở hạ tầng của dự án mới là yếu tố quan trọng nhất khi tìm mua nhà đất thổ cư hay chung cư.

Theo lời khuyên của các chuyên gia bạn nên tìm mua nhà cách chỗ bạn làm, cách chỗ con bạn học không quá 5km để việc đi lại được thuận tiện nhất. Giả sử mỗi sáng bạn mất khoảng 30 phút đưa con đi học và 30 phút đi làm thì 1 ngày bạn di chuyển mất 2 tiếng và 1 tháng sẽ mất khoảng 48 tiếng đồng nghĩa với 6 ngày công lao động (nếu tính 8 tiếng 1 ngày).

Bên cạnh đó còn có những trở ngại lớn như thời tiết không thuận lợi, chi phí đi lại và xăng xe... do đó mua được ngôi nhà giá rẻ hay chung cư giá rẻ ở vị trí không thuận tiện thì nhìn về sâu xa chưa chắc đã rẻ và tối ưu.

Ngoài ra, yêu tố cơ sở hạ tầng cũng cần được quan tâm khi tìm mua nhà:

– Những hạ tầng thiết yếu trong quá trình sinh hoạt có được đảm bảo hay không: điện, nước, chợ, bệnh viện, trường học, hàng quán, dịch vụ có đầy đủ và tiện lợi hay không.

– Về môi trường sống xung quanh có tốt không, như gần sông hồ nước sạch hay không, không khí xung quanh có thông thoáng hay không, không gian xung quanh có yên tĩnh, có nhiều khoảng vui chơi không?

– Lối sống của những cư dân quanh khu dân cư đó có văn minh hay không, về văn hóa và lối sống của cư Hạ tầng nhân sinh: cộng đồng công dân có văn minh, đồng đều văn hóa và lối sống hay gần khu dân cư phức tạp, tụ điểm tệ nạn không?

– Hạ tầng văn hóa, tâm linh: có gần trung tâm văn hóa, nơi thể thao giải trí, hồ bơi … không?

– Hạ tầng tương lai: quy hoạch chung tổng thể khu đô thị và các khu lân cận có hài hòa, phát triển không?

– Hạ tầng phong thủy: nền đất khu vực có lành, quá khứ có từng là bãi tha ma, nghĩa trang di dời, gần bệnh viện truyền nhiễm, cuối nguồn sông nước thải, nền địa chất có ổn định không?

– Hạ tầng an ninh: khu vực có tình hình trị an, công an phường/xã có mạnh, các tổ chức đoàn thể có hoạt động thường xuyên không?

– Hà tầng nội bộ: phí sinh hoạt hàng tháng, đội ngũ quản lý tòa nhà, quy củ và quy định của của ban quản trị, chỗ gửi xe, nơi sinh hoạt chung…

2. Chủ đầu tư

Tìm hiểu kỹ chủ đầu tư là việc làm cần thiết trước khi quyết định xuống tiền mua nhà bởi kéo theo đó là hàng loạt các yếu tố quan trọng như pháp lý, giá bán, chất lượng và tiến độ dự án...

Nếu có thể, bạn nên tìm đến những chủ đầu tư có yếu tố sau:

- Có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực chung cư giá rẻ thể hiện qua việc đã có nhiều công trình hoàn thiện và bàn giao cho cư dân về ở đồng thời nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ phía cư dân từ chất lượng đến khâu quản lý, vận hành. Nổi bật trên thị trường hiện nay là CĐT Minh Đại Lộc với loạt dự án giá rẻ khu Bắc Từ Liêm, tập đoàn Mường Thanh với địa bàn hoạt động là khu Linh Đàm...

- Có tiềm lực tài chính mạnh, như vậy tiến độ dự án mới được đảm bảo. Vấn đề này có thể thấy qua việc nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho dự án, tiến độ xây dựng dự án thường xuyên vượt tiến độ đề ra...

- Mua hàng trực tiếp từ chủ đầu tư để được tư vấn chi tiết và cụ thể cũng như thuận lợi mọi việc về sau như làm sổ đỏ, nhập khẩu, vận hành và bảo dưỡng...

Ngoài 2 yếu tố chính như trên thì vẫn còn những yếu tố khá quan trọng khác mà chỉ có bạn tự tìm hiểu và đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Đơn cử như muốn tìm hiểu tập quán, thói quen sống của khu dân cư đó bạn có thể đến tìm hiểu vào sáng sớm hoặc buổi tối khi đã lên đèn... Chúc các bạn tìm được ngôi nhà đúng như mơ ước!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status