Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Khách hàng mua chung cư giá rẻ sẽ vô cùng hoang mang khi đọc thông tin này

Một số ngân hàng giải ngân gói tín dụng 30.000 tỷ vừa ra một thông báo mới khiến khách hàng là những người có thu nhập thấp, vay mua nhà chung cư giá rẻ cảm thấy rất hoang mang và rơi vào trạng thái bị động. 

Giấc mơ an cư-lạc nghiệp chưa bao giờ dễ dàng

Trước đó, ai cũng nghĩ rằng gói tín dụng 30.000 tỷ của Chính phủ đưa ra nhằm hỗ trợ cho người dân có thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức với ước mơ "an cư-lạc nghiệp", khách hàng được hỗ trợ cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi không quá 6% trong vòng 15 năm.

Theo đó, thời điểm mà gói tín dụng 30.000 tỷ sắp hết hạn thì hàng loạt ngân hàng ra thông báo "khá sốc" về việc áp dụng lãi suất thương mại đối với dư nợ giải ngân sau 1/6/2016.

Chị Mai - Một khách hàng tìm mua chung cư giá rẻ tỏ ra lo lắng:" Lúc mua nhà, nghe môi giới tư vấn được hỗ trợ vay vốn tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ trong vòng 15 năm tôi cũng khá yên tâm vì thu nhập 2 vợ chồng không cao, tích lũy chưa được nhiều. Giờ ngân hàng ra thông báo áp dụng theo lãi suất thương mại khiến vợ chồng tôi rất lo lắng, lãi suất theo thị trường thả nổi mà trót vay rồi thì chắc suốt ngày lo trả nợ cũng đủ ốm rồi chứ còn hơi sức đâu mà "an cư" với "lạc nghiệp".

Trong lúc khách hàng còn đang hoang mang chưa biết thực hư ra sao thì các doanh nghiệp đưa ra hàng loạt "chiêu trò" giúp khách hàng lách luật để được hưởng ưu đãi lãi suất của gói tín dụng 30.000 tỷ.

Theo anh Cường - Nhân viên môi giới khu vực Duy Tân cho biết: Để đảm bảo vay được gói tín dụng 30.000 tỷ với lãi suất ưu đãi, đối với những dự án đóng tiến độ đến hết năm 2017 mới nhận nhà thì chủ đầu tư và khách hàng thỏa thuận đóng luôn 70% trước ngày 31/5/2016 bằng một văn bản phụ lục hợp đồng mua bán kèm theo hợp đồng chính.

"Với cách này khách hàng có thể vay đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất cố định trong vòng 15 năm mà không phải lo lắng bất kì điều gì khác".

Tuy nhiên, theo ý kiến của Luật sư Hoàng Bình: Khách hàng sẽ chịu rủi ro rất lớn nếu kí vào phụ lục hợp đồng đẩy nhanh tiến độ thanh toán. Ví dụ như khi bị cơ quan Nhà nước phát hiện ra điều sai đó khách hàng sẽ rất dễ bị phạt và không còn cơ hội mua nhà. Việc làm đó vô tình đang làm lợi cho chủ đầu tư bởi khi dự án đang xây đến tầng 4-5 mà thanh toán một lần lên đến tầng 30 thì thử hỏi khi dự án có trục trặc thì ai là người chịu thiệt? Lúc đó, khách hàng vừa trở thành con nợ và vừa không biết khi nào nhận được nhà trong khi tiền đã đóng một cục rồi"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status