Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Sức khỏe suy giảm bởi ngôi nhà phạm điều cấm trong phong thủy

Sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị suy giảm, thường xuyên xảy ra ốm đau bệnh tật bởi khi bố trí, sắp xếp ngôi nhà đã phạm phải đại kỵ trong phong thủy.

Sức khỏe suy giảm bởi ngôi nhà phạm điều cấm trong phong thủy
Cần lưu ý yếu tố phong thủy trong bố trí, sắp xếp đồ đạc
Dưới đây là những sai lầm phổ biến và cần tránh để các thành viên trong gia đình được mạnh khỏe, vượng tài:

Nhà vệ sinh được bố trị cạnh bếp

Đây cũng là sai lầm phổ biến của nhiều gia đình hiện nay khi muốn tối ưu không gian sử dụng bên ngoài nên đã đẩy nhà vệ sinh và bếp vào tận trong góc nhà dẫn đến 2 vị trí này sát nhau và vô tình đã phạm phải đại kỵ trong phong thủy. Bản chất của nhà vệ sinh luôn tiềm ẩn sự ô nhiễm, vi khuẩn có hại vì thế nhà vệ sinh đặt ngay cạnh bếp ăn sẽ gây tổn hại cho sức khỏe của cả gia đình. Tuyệt đối không được để cửa nhà vệ sinh hướng thẳng ra bếp nấu bởi điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình, bên cạnh đó theo ngũ hành thì thủy khắc hỏa nên cần bố trí bồn nước cách xa bếp nấu.

Một sai lầm phổ biến nữa đó là việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ, có rất nhiều nhà đất rộng nhưng vẫn thiết kế như vậy để tiện nghi, tối ưu hóa không gian sử dụng... Tuy nhiên cần phải nhớ rằng phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, không gian trong lành để bạn nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe sau 1 ngày làm việc mệt nhọc trong khi đó nhà vệ sinh luôn tiềm ẩn sự ô nhiễm và vi khuẩn, do đó tốt nhất nên bố trí nhà vệ sinh bên ngoài phòng ngủ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong gia đình.

Cửa chính đối diện với nơi để rác

Cửa chính là nơi ra vào mỗi ngày, là nơi lưu thông vận khí vì thế vị trí của cửa chính ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Nếu cửa chính mở ra mà hướng thẳng ra khu rác thải sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe đối với gia chủ.

Bếp ăn đặt ở hướng Tây

Theo phong thủy, hướng Tây thuộc hành Kim còn bếp nấu thuộc hành Hỏa, Kim khắc Hỏa, do đó người ta kiêng không đặt bếp ở hướng Tây. Hơn nữa, hướng Tây là hướng ánh nắng chiếu thẳng vào dẫn đến không khí oi bức, ngột ngạt khu bếp khiên cho người nấu ăn có tâm trạng không thoải mái dẫn đễn nấu bữa ăn sẽ không được ngon và thức ăn cũng dễ bị ôi thiu.

Phong thủy cho rằng bếp ăn đặt ở hướng Tây sẽ dẫn đến việc sức khỏe các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng không tốt, dễ sinh bệnh tật.

Nhét đầy đồ vật dưới gầm giường

Đây cũng là sai lầm phổ biến của người sắp xếp và bố trí đồ đạc trong nhà, do diện tích hạn hẹp nên thường nhét đầy đồ vật không sử dụng dưới gầm giường dẫn đến môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, côn trùng trú ngụ từ đó ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của thành viên ngủ trên giường đó. Bên cạnh đó, việc nhét đầy đồ dưới gầm giường còn làm hỗ loạn luông khí lưu thông ảnh hưởng trầm trọng tới giấc ngủ và lâu dần sẽ dẫn tới chứng đau đầu kinh niên.

Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Cây xanh sẽ mang lại sự mát mẻ, không khí trong lành nhưng ban đêm cây lại nhả ra khí C02 vì thế không nên để cây xanh trong phòng ngủ vì sẽ gây hao tổn sức lực cho chủ nhân của căn phòng. Cây xanh còn làm giảm đi sự lãng mạn của hai vợ chồng.

Để giày dép bừa bãi trên sàn nhà

Giày dép đi ra ngoài về sẽ mang theo bụi bặm, vi khuẩn, chưa kể đến việc một số người đi giày còn nặng mùi, việc giày dép vứt bừa bãi ở tiền sảnh phòng khách sẽ khiến cho luồng khí tích cực lưu thông giữa bên ngoài với bên trong ngôi nhà của bạn bị ảnh hưởng xấu, các thành viên trong ngôi nhà phải hít thở một bầu không khí ô nhiễm, như vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status