Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Tìm nhà giá rẻ sau gói tín dụng 30.000 tỷ

Tìm mua nhà giá rẻ tại thủ đô chưa bao giờ là dễ dàng đối với người dân lao động có thu nhập thấp và trung bình. Việc gói tín dụng 30.000 tỷ chính thức dừng cho vay đã khiến cho ý định tìm mua nhà để an cư của khách hàng có tài chính dưới 1 tỷ đồng giống như "mò kim đáy bể".

Mặc dù mức tài chính có hạn, nhu cầu về nhà ở khá cấp bách nhưng đa số khách hàng tìm mua nhà vẫn đính kèm thêm barem: Vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện ích, dân trí cao, pháp lý đảm bảo, giá bán vừa túi tiền. Phải chăng những tiêu chí này là điều không tưởng?

Tìm nhà giá rẻ sau gói tín dụng 30.000 tỷ
Tìm mua nhà giá rẻ chưa bao giờ là dễ
Càng tìm, càng nản?

Thời gian trước đây, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ chính thức được dải ngân thì kì vọng của người mua nhà đổ dồn hết về nhà ở xã hội, chung cư giá rẻ. Tuy nhiên, lượng căn hộ không đủ để đáp ứng khi mà nhu cầu của người dân là quá lớn.

Trong khi đó, để mua được căn hộ và vay được gói tín dụng ưu đãi, người mua phải vượt qua hàng loạt thử thách như hồ sơ đăng ký vay vốn với đủ loại giấy tờ, qua 2 vòng gồm bốc thăm quyền mua, bốc thăm căn tầng... Chưa kể tình trạng méo mó trong hoạt động quảng cáo cũng như mua bán như xuất hiện tin rao bán xuất mua, đặt cọc qua sàn, bán chênh, mua bán viết tay...

Đến ngày 31/04/2016 vừa qua, gói tín dụng 30.000 tỷ chính thức đóng lại đã khiến cho việc tìm mua nhà giá rẻ của người dân có thu nhập thấp đã khó nay còn khó hơn.

Chuyển hướng sang phân khúc khác

Tập thể cũ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng cũng từng được nhiều khách hàng tìm mua bởi vị trí trung tâm, khu dân trí cao, thuận tiện đi lại, pháp lý đảm bảo...

Anh Tâm - Một công chức trong ngành thư viện đang công tác tại quận Đống Đa chia sẻ: "Thời gian vừa rồi tìm mua nhà vất vả quá nhưng không tìm được, cuối cùng vợ chồng mình chuyển hướng sang tìm mua tập thể cũ khu Thành Công. Cho đến khi Nghị định của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư được ký ban hành, lại thêm việc cơ quan chức năng công bố danh sách mức độ nguy hiểm về chất lượng công trình chung cư cũ nên mình chuyển hướng. Giờ với tầm tiền hiện có không biết phải tìm ở đâu, loại nào để được chốn "an cư" đúng nghĩa đây" - Anh thở dài.

Trao đổi với một số cò môi giới gạo cội tại các quận nội đô chúng tôi được biết: Bình thường nếu có số tiền dưới 1 tỷ đồng thì chắc chắn không ai dám mơ đến việc mua nhà đất thổ cư tại Hà Nội, tuy nhiên nếu tìm kỹ và nhờ những tay cò "siêu hạng" thì vẫn tìm được. Đó là những ngôi nhà thổ cư đúng nghĩa theo câu nói "ngõ nhỏ- phố nhỏ - nhà tôi ở đó", những ngôi nhà này có diện tích 17m2-20m2, xây ở tận cùng những con ngõ nhỏ khu trung tâm như ở Khâm Thiên, Bạch Mai, Thông Phong, một số con phố trung tâm quận Hai Bà Trưng... Những ngôi nhà này có hình ống và quanh năm gần như không có ánh sáng bên ngoài len vào được bên trong căn nhà.

Chị Hoa - Khách hàng đang tìm mua nhà chia sẻ: "Kể cả có bán với giá 500 triệu đi nữa thì tôi cũng không lựa chọn ngôi nhà kiểu "tổ tò vò" đó để sinh sống, quanh năm không có ánh sáng thì không hiểu sống kiểu gì nữa, có khi liều đi mua nhà không sổ nhưng thông thoáng, rộng rãi còn hơn".

Chung cư mini ven đô là lựa chọn sáng suốt

Là phân khúc từng làm mưa làm gió trên thị trường BĐS nhưng nhanh chóng bị "lãng quên" khi mà pháp lý của phân khúc này trở thành rào cản giữa khách hàng và nhà đầu tư. Nhưng đến năm 2013, TP.HN đã có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc làm sổ cho từng căn hộ mini, điều này đã giống như một hành động cởi nút thắt cho phân khúc giao dịch mạnh trở lại.

Bên cạnh nút thắt pháp lý được tháo gỡ thì việc quá tải cơ sở hạ tầng, dịch vụ trong nội đô, mật đô dân cư quá cao, ùn tắc giao thông kéo dài, tình trạng ngột ngạt, bon chen... đã khiến cho việc tìm mua nhà giá rẻ khu vực ven đô đang là xu hướng chung của khách mua nhà, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.

Đi đầu trong việc làm sổ cho từng hộ dân đó là Công ty Cổ phần Minh Đại Lộc, hiện đơn vị đã làm sổ xong cho tất cả các hộ dân thuộc các tòa nhà đã bàn giao cho cư dân về ở, hiện đơn vị đang hoàn thiện và chào bán dự án chung cư mini giá rẻ 4C - Kẻ Vẽ thuộc Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm với diện tích căn hộ 45-47-50m2, giá bán chỉ từ 600tr-700tr/căn, dự kiến bàn giao tháng 6/2016. HOTLINE BQL Dự án: 0986.506.329

Tìm mua nhà để an cư là một trong những việc lớn của đời người, đặc biệt đối với những khách hàng có tài chính hạn chế thì việc tìm mua nhà giá rẻ càng khó hơn và buộc phải cân nhắc kĩ lưỡng hơn để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status