Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Từ bỏ tập thể cũ, chung cư nội đô để tìm mua nhà ven đô

Với tình trạng mật độ dân cư trong nội đô đang quá cao như hiện nay dẫn đến quá tải về cơ sở hạ tầng, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên và liên tục, vì thế nhiều khách hàng trẻ đang tìm mua nhà để an cư đã chủ động ra những khu vực ven đô để mua nhà.

Khách hàng đang có xu hướng tìm mua nhà ven đô để an cư
Khách hàng đang có xu hướng tìm mua nhà ven đô để an cư
Từ bỏ tập thể cũ

Đầu tiên phải kể đến loại hình nhà ở tập thể cũ đã tồn tại từ thời bao cấp trước năm 75 đến nay, ưu điểm của những dự án này là xây trong nội đô, thuận tiện về trường, chợ và đầy đủ các dịch vụ cơ sở hạ tầng nên nhiều hộ dân đã quyết bám trụ ở những căn nhà đã và đang xuống cấp trầm trọng.

Chị Lan chia sẻ: "Hơn 20 năm nay gia đình tôi vẫn sống ở đây. Dù hiện có điều kiện để chuyển nhà nhưng chúng tôi vẫn ngại vì không muốn thay đổi. Có lẽ vì đó là thói quen mất rồi”.

Dường như người dân với tâm lý ngại ở các khu đô thị mới, xa trung tâm, không thuận tiện việc đi làm, con cái đi học, thiếu cơ sở hạ tầng như y tế, chợ búa, siêu thị, khu mua sắm, trung tâm giải trí và hay tắc đường, úng ngập. Trong khi các chung cư cũ này đều nằm ở những vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc đi lại, học hành, làm việc, chợ búa,…

Tuy nhiên, mới đây UBND TP.Hà Nội vừa công bố danh sách 42 chung cư trên địa bàn TP đang... chờ sập khiến nhiều người dân lo lắng và rục rịch chuyển sang nơi ở mới.

Anh Hoàng sống ở khu vực Nghĩa Tân cho biết: Do có điều kiện chuyển nhà và nhận thấy sự xuống cấp của căn hộ mà gia đình đang sinh sống nên vợ chồng mình đã quyết định tìm nhà và chuyển ra khu ven đô để sống, miễn sang giao thông thuận tiện trong công việc và con cái học hành là được rồi".

Sức hút chung cư ven đô

Với tư cách là một nhà đầu tư, ông Nguyễn Anh T  - GĐ Công ty CP Minh Đại Lộc cho biết: Mặc dù vị trí quyết định nên giá trị của BĐS nhưng đơn vị chúng tôi đã nhìn thấy trước được xu hướng mua nhà trong tương lai của người dân nên đã quyết định xây dựng tại Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm - Một quận nội thành Hà Nội có vị trí ven đô, cửa ngõ phía Tây thủ đô, mật độ dân cư thấp, môi trường sống trong lành, cơ sở hạ tầng và giao thông vô cùng thuận tiện đi vào trong nội đô vì thế chúng tôi đang khá thành công với những dự án của mình.

Được biết đơn vị đang chào bán ra thị trường chung cư mini 4C - Đông Ngạc với diện tích căn hộ chỉ từ 45m2-5m2 thiết kế tối ưu 2WC, 2 phòng ngủ, mang lại cảm giác ấm cúng, thoáng mát khi về ở, giá bán căn hộ chỉ dao động từ 600tr-700tr/căn. HOTLINE BQL Dự án 0986.506.329

Cùng quan điểm, anh Tâm khách hàng đang tìm mua nhà chia sẻ: "Sau khi bán được căn hộ tập thể cũ xong xuôi, gia đình mình có 1 cháu nhỏ đang đi ở trọ khu đường Láng và đang tìm mua căn hộ chung cư để ở, lần này mua chắc vợ chồng mình chọn mua những dự án khu ven đô như Lê Văn Lương kéo dài hay phía Phú Thượng Tây Hồ chứ không mua ở nội thành nữa, mặc dù vẫn muốn ở nhưng chán cảnh chen lấn, ồn ào khói bụi rồi".

Với nguồn cung căn hộ trên thị trường đang khá dồi dào như hiện nay khiến khách hàng có nhiều sự lựa chọn, việc ưu tiên lựa chọn những căn hộ khu ven đô nhưng đầy đủ cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện đang được đánh giá là xu hướng chung của đại đa số khách hàng trẻ hiện nay và đó cũng là những quyết định sáng suốt tại thời điểm này.

>>> Chung cư Hà Nội chỉ từ 500tr/căn, tối ưu, full nội thất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status