Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Bí quyết chọn mua chung cư ưng ý nhất

Lựa chọn chung cư để an cư đang là lựa chọn phổ biến của những đôi vợ chồng trẻ hiện nay tại các khu đô thị lớn. Với số lượng dự án mở bán khá nhiều hiện nay khiến cho việc lựa chọn của khách hàng không mấy dễ dàng. Với lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho Quý khách lựa chọn được căn hộ ưng ý nhất.

Bí quyết chọn mua chung cư ưng ý nhất
Bí quyết chọn mua chung cư ưng ý nhất
Không cần thiết phải chọn dự án trung tâm

Mua căn hộ có vị trí đắc địa, trung tâm thành phố vẫn luôn là niềm "mơ ước" của đa phần khách hàng hiện nay. Thế nhưng những dự án trung tâm thường có giá thành cao nên không phải ai cũng mua được. Một số lý do dưới đây có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ cũng như lựa chọn của mình:

Chọn dự án ven đô có giá rẻ nhưng vẫn được đầu tư đầy đủ cơ sở hạ tầng như siêu thị, trường học, khu vui chơi, bể bơi, rạp chiếu phim, giao thông thuận tiện, môi trường sống trong lành tránh xa khói bụi đô thị thì đây vẫn là nơi ưu tiên được lựa chọn.

Chọn tầng nào đẹp nhất 

Theo nhiều chuyên gia BĐS, tầng đẹp khi ở chung cư là tầng 6-18. Ở tầng này vừa tránh xa được khói bụi, tiếng ồn đô thị, vừa có view đẹp và chẳng may khi có sự cố thì cứu hỏa có thể xử lý được an toàn. Nên tránh tầng 4 và 13 vì theo phong thủy đây là 2 tầng xấu nhất trong tòa nhà.

Ngoài ra, cũng nên tránh mua những căn hộ ở tầng áp mái bởi những căn hộ này thường chịu nhiệt lớn nhất, nóng hơn các căn hộ ở các tầng khác, chưa nói đến việc nếu sân thượng chung cư có kinh doanh thì cũng sẽ gây nên sự ồn ào nhất định.

Những gia đình có người già và con nhỏ không nên mua căn hộ ở tầng cao, điều này sẽ tạo cảm giác bị ngợp do áp suất giảm, có thể sinh ra một số bệnh không mong muốn ở người già và trẻ em, do sức đề kháng yếu.

Chọn căn hộ có ban công hướng Đông Nam


Nếu chọn được căn hộ có ban công hướng Đông Nam là tốt nhất vì ban công hướng này sẽ ấm vào mùa Đông và mát vào mua hè, hoặc có thể chính Đông hoặc chính Nam. Tuyệt đối không nên chọn ban công hoặc phòng ngủ hướng Tây vì hướng này vào mua hè rất nóng bức khiến cho sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Dự án chung cư nhỏ cũng có lợi thế

Chúng ta cần một ngôi nhà để ở. Nhưng hơn thế, chúng ta cần một môi trường tốt để sinh sống. Ở nơi đó có đầy đủ mọi tiện ích để phục vụ cho đời sống của gia đình bạn. Đó là trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Các dự án lớn thường được đầu tư đồng bộ nên cư dân ở đó có thể tìm thấy mọi dịch vụ quanh nơi mình sinh sống. Các dự án nhỏ bị hạn chế ở mặt này.

Theo kinh nghiệm của những người mua nhà thì những dự án nhỏ bây giờ làm cũng rất tốt, đầy đủ dịch vụ hạ tầng để cạnh tranh với các dự án lớn như mầm non, bể bơi, trung tâm thể thao, thậm chí là phòng khám, rạp chiếu phim… Do đó những dự án quy mô nhỏ cũng sẽ là lựa chọn tốt cho người mua nhà.

Hệ thống an ninh và hệ thống cứu hỏa


Đây cũng là 2 vấn đề cần được đặc biệt quan tâm khi tìm mua nhà chung cư để an cư bởi nơi nào có hệ thống an ninh tốt, bảo vệ và camera được trang bị đầy đủ sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn khi sinh sống. Hệ thống cứu hỏa cũng quan trọng khi mà thời gian vừa qua hàng loạt các dự án chung cư bị cháy do chập điện, rác thải... nếu không có hệ thống cứu hỏa đủ hiện đại để dập lửa thỉ chắc chắn tổn hại sẽ rất lớn.

Chú ý bãi đỗ xe

Vấn đề trước khi mua nhà bạn cũng nên quan tâm đó là hệ thống hầm gửi xe ở đây có thuận tiện không? Phí gửi xe như thế nào? Có giới hạn số lượng xe không? Tất cả những vấn đề này người mua cần quan tâm rõ trước khi kí vào hợp đồng để tránh những rắc rối không đáng có sau này khi chuyển đến sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status