Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà đất và những tiêu chí không thể bỏ qua

Chọn mua một căn nhà, bên cạnh các tiêu chí quan trọng như vị trí, tiện ích hay giá bán ... thì yếu tố phong thủy là một trong những yếu tố không thể bỏ qua.

Mua nhà đất và những tiêu chí không thể bỏ qua
Mua nhà đất và những tiêu chí không thể bỏ qua
 1. Tránh đường hình chữ Đinh

Có 2 loại đường hình chữ Đình và khi mua nhà tránh mua nhà nằm trên đường này. Một là đường chữ Đinh hướng nội và hai là đường chữ Đinh hướng ngoại.

Đường chữ Đinh hướng nội(trực xung) theo phong thủy sẽ mang lại những điều không may mắn và điềm gở cho bạn cùng các thành viên trong gia đình. Nếu ngôi nhà nằm trên đường hình chữ Đinh hướng ngoại sẽ khiến cho gia chủ không giữ được của cải trong nhà, làm ăn gặp nhiều trắc trở.

Theo quan niệm phong thủy của người xưa, làm nhà cần phải có chái nhà để ngôi nhà được cân bằng. Thiết kế kiểu nhà cổ trước đây thường là 3 gian 2 chái hoặc 5 gian 2 chái. Nếu bên trái không có chái theo lý luận phong thủy sẽ khiến cho nam nhân vong, bên phải không có chái khiến cho nữ nhân chết.

Khi làm nhà hay chọn mua nhà kiêng kị ngôi nhà có đằng sau thấp hơn đằng trước khiến luồng khí trong nhà bị tích tụ, kìm hãm.

2. Không nên chọn nhà trong ngõ cụt

Nhà trong ngõ cụt thường tồn tại nhiều âm khí, không tốt cho sưc khỏe và công danh của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nhà cuối ngõ còn gây nguy hiểm khi chẳng may có hỏa hoạn sẽ rất khó thoát thân.

3. Không nên trồng cây đại thụ trước nhà hoặc cây khô trước nhà

Trước nhà không nên trồng cây đại thụ có tán rộng che hết phần trước nhà và lối vào nhà vì cây to như vậy sẽ cản trở dương khí đồng thời rước thêm âm khí không tốt vào trong nhà. Bênh cạnh đó còn khiến cho việc ra vào ngôi nhà trở nên bất tiện, lúc mưa to gió lớn gây nguy hiểm cho mọi người.

Còn cây khô trước nhà sẽ mang đến những điều xui xẻo và sự nghèo khó cho gia chủ. Vì thế tốt nhất nên chặt bỏ những cây khô trước nhà.

4. Không chọn ngôi nhà quay mặt vào ngôi nhà trống

Trước cửa, nhìn thẳng có một ngôi nhà trống, thì nam nữ thường than khóc, nghĩa là hay phát sinh những chuyện bất hạnh.

5. Lưu ý về móng nhà:

Móng nhà có đằng sau cao hơn đằng trước sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và ngược lại đằng trước cao hơn đằng sau sẽ không tốt. Móng nhà có đằng sau lớn hơn đằng trước (nhà nở hậu) sẽ mang lại điều tốt lành, sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia chủ, nếu móng nhà phía sau bé hơn phia trước (nhà thóp đuôi chuột) sẽ khiến cho gia chủ khó làm ăn, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, mọi thứ đều mang tính tương đối kể cả trong phong thủy, cùng với giá đất ở các thành phố lớn thường khá đắt đỏ khiến cho việc chọn mua một ngôi nhà ưng ý, vẹn toàn đủ mọi đường thường không dễ. Vì thế, xét trên những yếu tố tổng quan nếu thấy phù hợp thì nên quyết định mua rồi khi về ở, thiếu chỗ nào ta bổ xung chỗ đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status