Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mưa lớn biến đường phố thành sông: Cơ hội để đánh giá vị trí BĐS

Từ đêm ngày 25/5, mưa lớn kèo dài đã biến những con phố tại Hà Nội thành những "dòng sông chảy siết",  việc đi lại vào buổi sáng ngày 25/5 đã vô cùng khó khăn, ách tắc xảy ra trên toàn tuyến phố nội thành.



Ngập lụt diễn ra tại một số KĐT, chung cư cao tầng
Các khu vực bị ngập sâu như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân... bị ngập nặng. Tuyến đường Phạm Hùng trước Keangnam tắc dài hàng km... Lượng ô tô, xe máy bị ngập trong nước khá lớn.

Tại KĐT Dịch Vọng, một số tòa văn phòng cho thuê có tầng hầm nhìn qua giống như một bể bơi nhân tạo đang trong quá trình thi công với dòng nước đục cùng một số vật thể nổi trên mặt "bể", bảo vệ phải huy động 2-3 máy bơm làm việc liên tục mới có thể rút ngắn được mực nước trong tầng hầm.

Hay tại KĐT Resco - Cổ Nhuế cũng xảy ra tình trạng ngập lụt do nước mưa không thể thoát kịp đồng thời đây cũng là khu vực trũng tại Hà Nội. Trao đổi với chị Hà - cư dân trong KĐT Resco cho biết: Nơi đây cứ khi nào có mưa to là xảy ra ngập lụt, sáng nay nước ngập phải đến bụng, người dân phải thuê xe tải và cần cẩu vào mới có thể ra ngoài được.

Hay tại chung cư Handi Resco (Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân), máy xúc cũng được huy động để trung chuyển đưa trẻ em, người lớn vượt qua khoảng sân ngập.

Phía Tây thủ đô là KĐT Nam An Khánh cũng lênh láng nước, các dự án quanh khu vực như Thăng Long Victory, Gemek Tower hay the Golden An Khánh...

Một số tòa chung cư làm tầng hầm nhưng đường thoát nước không đủ để thoát kịp nước mưa đã khiến cho hàng ngàn phương tiên của cư dân bị ngập nước gây hư hỏng.

Mặc dù ngập lụt gây ra tình trạng xấu nhưng đây cũng là cơ hội để khách hàng có cái nhìn tổng quan cũng như đánh giá lại sản phẩm BĐS mà mình đang tìm hiểu và dự kiến mua. Bên cạnh đó, khi tìm mua chung cư cũng cần phải để ý đến đường ống thoát nước của tòa nhà, hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo hay không để tránh tình trạng mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status