Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua nhà cần tránh 4 sai lầm phổ biến sau

Quyết định mua nhà luôn là quyết định quan trọng của cuộc đời con người vì thế cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định, 4 sai lầm dưới đây là những sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh.

Mua nhà cần tránh 4 sai lầm phổ biến
Mua nhà cần tránh 4 sai lầm phổ biến
Không nghiên cứu và phân tích thích hợp về bất động sản

Lựa chọn sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng là một quyết định sáng suốt kể cả khi bạn đã có đủ tài chính, giành thời gian tìm hiểu về vấn đề này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn.Trước khi quyết định mua nhà, bạn cần phải nắm rõ và phân tích được 2 vấn đề của bản thân đó là tài chính và nhu cầu. Bạn cần biết được tài chính hiện có khoảng bao nhiêu, các khoản thu và chi, tiết kiệm được trong mỗi tháng, mỗi năm và khoản tài chính chuẩn bị cho các phát sinh khi mua nhà, từ đó lựa chọn ngôi nhà và ưng mắt, vừa phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Cần phải đánh giá đúng tầm quan trọng cũng như chuẩn bị trước khoản tài chính để chi trả cho phí dịch vụ hàng tháng, thuế, bảo hiểm hay chi phí cải tạo ngôi nhà sau vài năm sử dụng. Thời điểm hiện tại có thể nhỏ nhưng theo thời gian chi phí bảo trì ngôi nhà sẽ tăng lên đáng kể.

Vị trí và cơ sở hạ tầng là 2 yếu tố quan trọng tạo nên giá trị của BĐS. Trước khi trở thành cư dân ở đó, bạn cần có thời gian tìm hiểu về tổ dân phố, trường học, bệnh viện và các dịch vụ tiện ích ở đó để có thể có những chuẩn bị trước giúp chủ động hơn.

Không sử dụng trợ giúp chuyên nghiệp

Nếu như bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS thì bạn hoàn toàn có thể tự tìm mua cho mình một căn nhà phù hợp. Nhưng nếu không phải là chuyên gia thì bạn nên tìm đến những đại lý, sàn giao dịch uy tín để nhờ họ tìm cho mình một ngôi nhà theo ý muốn.

Đội ngũ bán hàng nơi đó sẽ tìm hiểu đưa ra cho bạn một danh sách để bạn lựa chọn, sau đó đưa bạn đi xem thực tế để trải nghiệm. Giúp bạn phân tích các điều khoản trong hợp đồng liên quan đến pháp lý, tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Gật đầu trước khi thuê một chuyên gia kiểm tra BĐS

Bạn gặp được một ngôi nhà thấy hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình, tuy nhiên bạn đừng vội quyết định ngay mà hãy thuê một chuyên gia BĐS đến để giúp bạn phân tích, kiểm tra và định giá ngôi nhà.

Đừng quá bất ngờ khi họ đưa ra cho bạn một danh sách các lỗi của ngôi nhà từ hệ thống điện nước, kết cấu, thiết bị hay phong thủy. Cùng với đó là chi phí dự trù cho những vấn đề sửa chữa cần thiết giúp bạn chủ động hơn trong vấn đề tài chính.

Không tính đến khả năng thanh khoản của BĐS

Đây là vấn đề ít ai để ý đến khi vừa mới mua nhà, thế nhưng đây là việc phải tính toán và cân nhắc ngay khi quyết định mua ngôi nhà đó bởi cuộc sống không ai nói trước điều gì, chưa kể đến những điều xấu bất ngờ xảy ra buộc bạn phải bán nhà để có tiền chi trả, hoặc bạn có thể bán ngôi nhà đó để chuyển sang ngôi nhà khác đẹp hơn.

Do đó, để việc bán tương đối thuận tiện thì ngay từ đầu khi chọn mua bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố quan trọng như vị trí, cơ sở hạ tầng khu vực, hạ tầng giao thông có thuận tiện hay không...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status