Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Những điểm xấu nên tránh khi mua nhà

Mua nhà luôn là một việc làm quan trọng của cuộc đời con người và người mua nhà cần tỉnh tảo lựa chọn cũng như có quyền được lựa chọn, vì thế khi gặp phải những điểm xấu sau thì tốt nhất không nên mua. 

Những điểm xấu nên tránh khi mua nhà
Quyết định mua nhà vô cùng quan trọng
Nhà ở đầu núi

Người ta kiêng mua một ngôi nhà ở giữa 2 quả núi, nơi có dòng suối chảy qua mặc dù nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh hữu tình bởi nơi đây luôn tiềm ẩn nguy cơ núi lở. Về mặt địa lý, chỉ cần có đợt mưa lớn xảy ra lũ quét, dòng nước lớn sẽ chảy theo dòng chảy của con suối mang theo đất đá, gây sạt lở và có thể cuốn phăng ngôi nhà của bạn bất cứ lúc nào.

Gió to thổi qua nhà

Không nên lựa chọn ngôi nhà mà xung quanh có gió thổi rất mạnh. Trước khi chọn mua bạn cần đi một vòng để kiểm tra ngôi nhà, trong phong thủy người ta chú trọng nhất đến khu vực được coi là "tàng phong tụ khí", nếu xung quanh ngôi nhà có gió thổi nhưng luồng gió nóng cũng không nên mua. Nên chọn mua những nơi có gió thổi nhẹ nhưng mát và êm dịu.

Nhà tường trắng ngói xanh

Tường trắng, ngói xanh chỉ thích hợp để trang trí cho nơi tưởng niệm, linh đường... không ai dùng để trang trí nhà ở. Vì thế gặp ngôi nhà như này tốt nhất bạn không nên mua.

Nhà xây ngay sát chợ

Nếu không vì mục đích kinh doanh thì tốt nhất bạn không nên mua nhà ngay gần chợ bởi nơi đây đi lại giao thông phức tạp, mùi hôi của rác thải và ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Hình dáng nhà quá đặc biệt

Do công nghệ xây dựng ngày càng tiên tiến do đó nhiều người xây nhà muốn tạo ra sự khác biệt mang phong cách riêng không giống ai nên đã thuê thiết kế hình thù ngôi nhà kì quái, khác thường. Về nguyên tắc phong thủy, những ngôi nhà có hình thù kì quái đã phạm vào phong thủy, sống ở trong ngôi nhà đó khiến gia chủ gặp phải vận xui và luôn cảm thấy không thoải mái. Gặp những ngôi nhà kiểu này tốt nhất bạn không nên mua.

Tầng một thiết kế quá cao

Một ngôi nhà với tầng 1 thiết kế quá cao dẫn đến kết cấu không hợp lí. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao mà xung quanh bốn bên không có chỗ dựa sẽ không tốt cho phong thủy. Sống lâu trong ngôi nhà này sẽ khiến bạn có cảm giác cô đơn, hiu quạnh.

Nhà có cửa chính thấp

Nếu nhà nhỏ mà cửa quá cao và rộng đương nhiên là điều không tốt, gây bất hợp lý, gia chủ khó giữ được của cải. Còn nhà to mà cửa thấp và nhỏ cũng vậy, gây cản trở trong việc đi lại. Chiều cao của cửa cũng có kích thước chuẩn và cần phải làm sao cho hợp lí.

Mái nhà tròn và trong suốt

Người xưa quan niệm hình trong mang tính động, mà nhà ở cần sự yên tĩnh chứ không nên động, do đó không nên lựa chọn ngôi nhà có mái tròn. Hoặc ngôi nhà xung quanh toàn kính chỉ thích hợp với văn phòng làm việc chứ không phù hợp với nhà ở bởi điều đó ảnh hưởng tới sự riêng tư của người ở trong ngôi nhà đó.

Đất dốc, khí thoát ra ngoài

Không nên lựa chọn ngôi nhà xây trên mảnh đất bị dốc bởi trong phong thủy những ngôi nhà đó khí sẽ bị thoát ra ngoài, gia chủ sẽ gặp khó khăn về tài chính, thậm chí lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Để quan sát được chính xác bạn nên đến thăm quan hôm trời mưa xem nước chảy đi đâu hoặc tập trung ở đâu.

Mái nhà kỵ có tháp nhọn

Đối diện với ngôi nhà là đầu đổng, mái che vuốt nhọn của nhà hàng xóm là điều kiêng kị. Thường xử lý bằng cách treo gương bát quái đối diện với các góc nhọn đó. Nếu gặp ngôi nhà kiểu này tốt nhất bạn không nên mua.

Nhà thiếu ánh sáng

Nhà thiếu ánh sáng mặt trời sẽ mang lại cảm giác tù túng, ẩm thấp ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Không nên lựa chọn ngôi nhà kiểu này nếu không muốn sức khỏe các thành viên trong gia đình bị suy yếu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status