Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thực trạng chung cư giá rẻ mà vẫn ế

Thời gian qua, thị trường bất động sản bị chiếm lĩnh bởi hàng loạt các dự án nhà ở có giá dưới 1 tỷ đồng với quy mô vừa và nhỏ. Phân khúc nhà ở, chung cư giá rẻ đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ và được cho là loại hình nhà ở tạo được sức hút với người mua và được thị trường hào hứng đón nhận và đó trở thành sản phẩm chiến lược của nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Thực trạng chung cư giá rẻ mà vẫn ế
Thực trạng chung cư giá rẻ mà vẫn ế
Khi các dự án chung cư cao cấp tiện nghi vẫn còn ế ẩm do vượt quá khả năng chi trả của người mua thì những dự án chung cư giá rẻ, quy mô vừa và nhỏ nhằm phục vụ nhu cầu thực tế của người mua lại đang dần chinh phục thị trường.

Có thể thấy được rằng một số dự án nhà chung cư giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, diện tích căn hộ khoảng 45-70 m2 đang tạo được sức nóng trên thị trường bởi lượng mua của khách hàng không ngừng tăng lên được ghi nhận qua các lần mở bán và giao dịch thành công trên các sàn bất động sản.

Tuy nhiên không thiếu những dự án chung cư giá rẻ Hà Nội nhưng không thu hút được khách hàng bởi có nhiều hạn chế như vị trí không thuận tiện ( xa trung tâm, nằm ở ngoại thành...) cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư mạnh và đầy đủ... hay nhu cầu nhà ở tại khu vực đó không cao. Vì vậy ngoài việc kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư thì các địa phương cũng cần khảo sát khả năng dự án có tiềm năng lớn lượng khách mua hay không, vị trí dự án đã hợp lý và thuận tiện chưa vì không phải cứ giá rẻ là đã có người mua.

Đơn cử như một dự án giá rẻ khu An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội, dự án quảng cáo là khá gần trung tâm, các BigC khoảng 5km, mất 10 phút đi xem máy, giao thông khá thuận tiện nhưng thực tế cơ sở hạ tầng khu vực vẫn chưa được triển khai đồng bộ, chỉ có 1-2 dự án mọc lên còn xung quanh vẫn là đất trống và xa xa là những ngôi làng nhỏ truyền thống. Vì là dự án giá rẻ dành cho người thu nhập thấp được vay gói 30.000 tỷ nên thời điểm gói tín dụng còn dải ngân nhiều khách hàng ít tiền đã lựa chọn, nhưng khi gói tín dụng ưu đãi ngừng dải ngân, hàng loạt khách hàng đã bỏ cọc để lựa chọn dự án khác gần trung tâm hơn.

Hay một dự án chung cư mini giá rẻ khác khu Xuân Đỉnh, được quảng cáo giá bán chỉ hơn 500 triệu/căn diện tích 35-45m2 thế nhưng tính ra giá bán cũng không phải là rẻ, đồng thời pháp lý có phần không chắc chắn khi chưa làm được sổ riêng cho từng căn nên căn hộ cũng khó bán, hiện tại tòa nhà có khoảng 50 căn, mặc dù đã bàn giao nhưng mới chỉ bán được 5 căn hộ. Hơn nữa sổ đất đang cắm tại ngân hàng trong khi căn hộ không bán được khiến cho việc trả lãi đang tạo áp lực rất lớn đến chủ đâu tư.

Chủ trương của các cấp quản lý là tạo nhiều căn hộ giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu an cư cho khách hàng có thu nhập thấp nhưng không phải dự án nào cũng minh bạch, cũng đáng để lựa chọn. Khách hàng cần tìm hiểu thật kĩ trước khi xuống tiền đặt mua căn hộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status