Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

8 rủi ro thường gặp khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội

Mỗi khi quyết định mua chung cư giá rẻ nhưng bạn lại vội vàng ký hợp đồng mua bán bạn có thể gặp phải những rủi ro hay rắc rối về sau. Để tránh trường hợp này, chúng tôi sẽ tổng hợp 8 rủi ro khi mua căn hộ chung cư như sau.
8 rủi ro thường gặp khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội
8 rủi ro thường gặp khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội
1. Chia nhỏ căn hộ

Để thu hút khách hàng chủ đầu tư lợi dụng việc chẻ nhỏ các căn hộ biến thành các chung cư giá rẻ. Việc này làm tăng số phòng, giảm giá bán cho toàn dự án mà lợi nhuận chủ đầu tư thu được không hề giảm đi.

2. Về phía các doanh nghiệp đầu tư

Việc những dự án chung cư giá rẻ trên hợp đồng ghi chung chung không rõ ràng về chủ đầu tư, các đối tác hợp tác công trình rất nhiều. Nên khi bạn chọn mua nhà cần thận trọng để tránh gặp phải cò đất, môi giới hoặc mua với mức giá chênh.
8 rủi ro thường gặp khi mua chung cư giá rẻ tại Hà Nội
Rủi ro khi mua chung cư giá rẻ
3. Đại diện bên ký hợp đồng

Khi quyết định mua chung cư giá rẻ cần tìm hiểu xem giấy ủy quyền có đúng và còn hiệu lực nữa không. Bởi theo nguyên tắc thì người người đại diện ký hợp đồng bên chủ đẩu tư là người có thẩm quyền ký. Quy định ghi rõ bán căn hộ thì phía công ty được bán 20%, 80% còn lại phải bán trên sàn giao dịch.

4. Kinh doanh dự án khi chưa đầy đủ điều kiện

Nhiều chung cư giá rẻ được bán trên giấy tờ khi chưa thực hiện xong phần móng. Có dự án vẫn tiến hành hoạt động khi chưa được cấp giấy phép xây dựng. Thế nên cần tìm hiểu kỹ về chất lượng công trình cũng như phía chủ đầu tư không có năng lực.

5. Gian lận diện tích căn hộ

Không thiếu trường hợp mua các chung cư giá rẻ xong mới biết mình mua phải giá đắt do thiếu diện tích. Nhà đầu tư lợi dụng sự thiếu hiểu biết mà bán nhà không đúng với phần diện tích mặt sàn như trong hợp đồng. Để tránh tình trạng này bạn cần đề nghị chủ đầu tư trình bày rõ cột vách tính thế nào, diện tích bao nhiêu,…

6. Lưu ý với các điều kiện bất khả kháng

Tiến độ công trình không đảm bảo, năng lực chủ đầu tư thiếu làm cho dự án bị thu hồi. Người mua chịu thiệt thòi nhiều nhất nên trước khi ký bất cứ hợp đồng nào nên tìm hiểu kỹ dự án.

7. Các điều khoản ghi trong hợp đồng

Để tránh những rắc rối về sau, khách hàng cần đọc và nghiên cứu kỹ hợp đồng. Ví dụ như hợp đồng đã có tiền sử dụng đất, chi phí về thuế cùng các chi phí khác mà người mua phải chịu chưa?...

8. Gian lận thuế giá trị gia tăng (GTGT)

Nhà nước quy định thuế GTGT sẽ là 10% theo tổng giá trị hợp đồng. Bất động sản lại không như vậy. Trong Thông tư số 06/2012/TT-BTC có ghi rõ thuế là giá chuyển nhượng bất động sản - giá đất được trừ để tính thuế GTGT. Nên phía chủ đầu tư có thể lợi dụng điều này để chiếm khoản này về mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status