Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Địa ốc thủ đô: Cung tăng, giá vẫn tăng

Thị trường BĐS thủ đô càng về cuối năm thì giao dịch càng tăng trong khi phân khúc cho thuê lại có kết quả trái ngược.

Địa ốc thủ đô: Cung tăng, giá vẫn tăng
Địa ốc thủ đô: Cung tăng, giá vẫn tăng
Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam thì thị trường BĐS Hà Nội đang có kết quả khả quan nhất trong khoảng thời gian 1 năm trở lại đây.

Mặc dù các dự án mới dồn dập ra nhập thị trường khiến nguồn cung tăng mạnh nhưng thực trạng giao dịch vẫn rất khả quan, thậm chí còn vượt ngoài kì vọng.

Cung tăng gần 30%

Qua con số thống kê, hiện trong Quý 2/2016 đang có 10 dự án chào bán và 16 dự án mới, cung cấp thêm 6.700 căn hộ cho thị trường, tăng nhẹ hơn so với Quý trước.

Đáng lưu ý đó là chỉ riêng trong 3 tháng qua, lượng giao dịch đã tăng 7% theo quý và 30% theo năm, đạt 6.000 căn giao dịch thành công, tỷ lệ hấp thụ 35%.

Trong đó, căn hộ trung cấp vẫn đang là phân khúc dẫn dắt thị trường, trong đó khu vực Từ Liêm vẫn là nơi có tốc độ bán hàng tốt nhất trên thị trường với 37% thị phần, đạt 2.250 căn hộ hạng B được bán ra. Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 1.230 USD/m2, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Phân khúc biệt thự, liền kề cũng có nguồn cung dồi dào nhưng kết quả dao dịch cũng khiến các chủ đầu tư phấn chấn. Tổng nguồn cung đạt 32.620 căn, tăng 7% theo quý và 11.2% theo năm. Có 6 dự án mới với tổng nguồn cung bổ xung vào thị trường 908 căn, trong đó quận Hà Đông có nguồn cung cao nhất với 26% thị phần.

Theo nhận định của bà Hằng - Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills cho biết: Nguồn cung tăng khá nhiều giúp cho thị trường cuối năm sẽ ổn định trong đó có thể sẽ phải giảm giá do nguồn cung quá cao trên thị trường.

Phân khúc cho thuê "ảm đạm"

Trái ngược với phân khúc nhà ở bán đứt thì mảng cho thuê trong quý khá "ảm đạm". Cụ thể, nguồn cung mặt bằng bán lẻ trong Quý 2/2016 đạt 1.2 triệu m2, tăng 4% so với quý trước và 22% so với năm trước. Nguồn cung mới ra nhập thị trường chủ yếu ở 3 dự án Thăng Long Victory (Tòa T1), Thăng Long Garden và Victoria Văn Phú đạt 48.000m2.

Do nguồn cung mới khá dư giả nên tỷ lệ lấp đầy bình quân giảm gần 6% theo quý và 1,6% theo năm. Duy chỉ có tỷ lệ lấp đầy của trung tâm bách hóa tăng nhẹ 0,2 % theo quý trong khi cả trung tâm thương mại và khối đế bán lẻ đều giảm lần lượt 5,4% và 15,8% theo quý.

Giá cho thuê đồng loạt giảm ở tất cả các loại hình cho thuê như mặt bằng bán lẻ, văn phòng, trung tâm thương mại dao động ở mức 0.1-17.5%.

Khách sạn cho thuê cũng không khả quan hơn khi tỷ lệ hấp thu lẫn giá trung bình đều giảm nhẹ theo quý, giá bình quận đạt 82 USD/đêm, giảm 0.1% theo quý. Duy chỉ có hạng 5 sao đạt kết quả tốt tăng 2%, còn lại 3-4 sao giảm 0.2-5% so với quý trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status