Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Xây nhà hướng Nam không làm cũng có ăn?

Theo quan niệm từ thời xa xưa xây nhà hướng Nam luôn là việc làm được đặc biệt coi trọng. Dân gian thường có câu "lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam", "làm nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn". Còn theo phong thủy, có 3 lý do sau đây để làm nhà hướng Nam.

Xây nhà hướng Nam không làm cũng có ăn?
Xây nhà hướng Nam không làm cũng có ăn
1. Ánh sáng tốt nếu nhà quay hướng Nam

Trong phong thủy, hướng Bắc là hướng âm còn hướng Nam là dương, ngôi nhà có âm dương hòa hợp sẽ tạo nên thế đất tốt. Trên thực tế việc chọn xây nhà hướng Nam không phải là dễ bởi không phải mảnh đất nào cũng quay về hướng Nam, do đó có chếch Tây hoặc Đông một chút cũng sẽ không gặp trở ngại gì.

Hoặc nếu ngôi nhà của bạn không thể quay ra được hướng Nam thì cần phải mở nhiều cửa sổ về hướng Nam hoặc xây giếng trời ở hướng này để đón nhiều gió mát và ánh sáng. Nhà hướng Nam sẽ được mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa Đông

2. Nhà hướng Nam thông gió tốt

Vào mùa hè, nhà hướng Nam sẽ được đón những cơn gió mát từ hướng Đông Nam hoặc hướng chính Nam thổi tới, tránh được cái nắng nóng oi bức từ hướng Tây. Mùa Đông sẽ ấm áp vì trách được những cơn gió lạnh từ hướng Bắc thổi về. Luồng không khí được lưu thông trong nhà luôn được đảm bảo tốt nhất.

3. Hướng Nam cao quý và phát đạt

Theo Hậu thiên bát quái thì hướng Nam có tượng là quẻ Ly biểu tượng của ánh sáng và lửa, còn theo Tiên thiên bát quái thì hướng Nam có tượng là quẻ Càn tượng trưng cho trời và vua. các vị vua ngày xưa thường toa Bắc nhìn Nam với mong muốn nhìn về lẽ sáng để anh minh cai trị thiên hạ. Do đó hướng Nam là hướng tượng trưng cho sự phát đạt, quyền uy của con người.

Nhưng theo lý luận phong thủy phái bát trạch thì hướng Nam chỉ hợp với người Đông tứ trạch, do đó những người thuộc Tây tứ trạch nếu xây nhà hướng Nam cần dùng những vật phẩm phong thủy để hóa giải.

>>>Xem thêm: Mua căn hộ giá rẻ Hà Nội từ 500Tr!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status