Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Mua chung cư hướng Tây: Những điều không thể bỏ qua

Thường một tòa nhà chung cư cao tầng sẽ có 4 hướng, có người mua được hướng đẹp mát mẻ vào mùa Hè, ấm áp vào mùa Đông nhưng cũng có hộ gia đình mua phải căn hộ hướng Tây do nhiều nguyên nhân khác nhau như căn hộ hướng này giá rẻ hơn căn hộ hướng khác, dự án hết hàng... Vây khi lựa chọn căn hộ hướng Tây cần phải khắc phục như thế nào?

Mua chung cư hướng Tây: Những điều không thể bỏ qua
Ban công hướng Tây
Cảm giác nắng nóng, oi bức là điều không thể tránh khi ở trong căn hộ hướng Tây bởi nhà hướng này hấp thụ nhiệt rất lớn vào mùa Hè.

Anh Toàn - chủ căn hộ 502 tòa nhà chung cư giá rẻ tại Thanh Xuân cho hay: Vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm của mùa Hè, gia đình anh phải đi "sơ tán" đến tối mới dám về nhà, đi làm về còn không dám vào nhà chỉ về mở hết tất cả các cửa rồi cho các cháu sang nhà ông bà. Một bức tường của phòng khách hướng chính Tây nên căn hộ hấp thụ nhiệt rất nhiều.

Chị Oanh ở chung cư cao tầng quận Cầu Giấy cho biết: Căn hộ nhà mình có ban công hướng Tây nên vào mùa Hè không khí trong nhà lúc nào cũng oi bức, cây xanh trồng bên ngoài ban công không sống nổi còn đồ đạc trong nhà thì bị hư hỏng, cong vênh.

Vậy đâu là giải pháp cho căn hộ chung cư hướng Tây, lời khuyên của anh Lê Quân - đại diện Công ty CP Minh Đại Lộc đã có kinh nghiệm xây chung cư mini từ năm 2008 đến nay chia sẻ:

Đơn vị chúng tôi đã xây chung cư mini giá rẻ tại Hà Nội từ năm 2008 đến nay, do thửa đất hướng Tây nên nên các căn hộ xây dựng chắc chắn sẽ có căn hướng Tây nhưng bằng nhiều cách khắc phục căn hộ đã không còn quá nóng bức như nhiều người nghĩ.

Đối với bức tường hướng Tây, chủ nhà có thể sử dụng rèm, lớp cách nhiệt hoặc cải tạo lại tường cách nhiệt. Với bức tường bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có thể sơn một lớp sơn cách nhiệt hoặc trồng một dàn dây leo phía ngoài che nắng.

Một cách làm giảm nhiệt hiệu quả với chi phí thấp đó là sử dụng vách thạch cao cách nhiệt, giữa lớp tường và vách thạch cao là vật liệu chống nóng. Cách này khá hiệu quả đối với bức tường hướng chính Tây.

Ngoài ra, cách bố trí nội ngoại thất đối với chung cư hướng Tây cần tránh bịt kín mặt tiền nhà, tường càng kín, đồ đạc càng bừa bộn sẽ càng hấp thu ánh nắng, chậm tỏa nhiệt. Cần chú ý bố trí không gian thoáng mát, nhiều gió giúp căn hộ nhanh mát.

>>> Xem thêm: Căn hộ giá rẻ 32m2 chỉ 499 triệu đồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status