Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà giá rẻ ven đô vẫn ổn định và đắt khách

Tại các huyện ven nội thành Hà Nội như Đông Anh, Hoài Đức giá đất đang có dấu hiệu tiếp tục tăng, còn khu vực Thanh Trì hay Long Biên giá đất vẫn ở mức giá ổn định.

Nhà giá rẻ ven đô vẫn ổn định và đắt khách
Nhà giá rẻ ven đô vẫn ổn định và đắt khách
Với tâm lý ăn chắc mặc bền, nhiều người vẫn lựa chọn mua đất thổ cư để xây nhà trong đó đất trong nội đô vẫn luôn giữ được giá trị bền vững, ít bị ảnh hưởng bởi sự trồi sụt của thị trường.

Thời gian qua, phân khúc chung cư đặc biệt là chung cư cao cấp hay biệt thự, liền kề hoặc phân khúc mới như shophoue, condotel có sự tăng tốc rõ rệt thì phân khúc đất thổ cư vẫn âm thầm giao dịch, có khu vực tăng giá lên khoảng 10-15% nhờ sự hoàn thiện từ cơ sở hạ tầng.

Đơn cử như giá đất dọc trục đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân gần đây đang có dấu hiệu sốt, giá tăng khoảng 10-15%, giao dịch diễn ra khá sôi động. Giá đất bán khu vực xã Vĩnh Ngọc dao động từ 60-80tr/m2 ở mặt đường chính, 20-30 triệu trong ngõ dân cư. Trong khi đó giá đất tại các khu vực khác dao động ở mức 9-10tr/m2 như thị trấn Đông Anh hay xã Nam Hồng.

Theo nhận định của anh Minh Nam - Một người môi giới đất lâu năm tại khu vực này cho biết: Giá đất tăng là do khu vực được đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện nhất là khi cầu Nhật Tân chính thức đi vào hoạt động. Theo dự đoán của anh, thời gian tới giá đất nơi đây tiếp tục tăng bởi có thông tin huyện Đông Anh sắp trở thành một quận của thành phố Hà Nội và sẽ được đầu tư khá nhiều để trở thành trung tâm của phía Tây của thủ đô.

Giao dịch đất thổ cư khu vực huyện Hoài Đức cũng đang khá sôi động, nơi đây đang được đầu tư khá nhiều về cơ sở hạ tầng, nhiều dự án lớn đang khởi công rầm rộ tại đây. Giá đất khu vực An Khánh - An Thượng đang giao dịch ở mức 15-20tr/m2, mặt đường rộng từ 21-30tr/m2.

Bác An - Người dân đang rao bán mảnh đất 55m2 khu vực này cho biết: Tôi đang rao bán mảnh đất của nhà với giá 25 triệu đồng/m2, nhưng theo thông tin sắp tới đây huyện Hoài Đức sắp lên quận nên tôi cũng chưa vội vàng bán ngay.

Trong khi đó, giá đất khu vực Long Biên, Thanh Trì đang giữ ở mức ổn định, mức giá phổ biến ở tầm giá 20-40 triệu đồng/m2. Như ở xã Tứ Hiệp giá đất ở mức 14-25 triệu đồng/m2, khu Văn Điển hay Ngọc Hồi giá đất ở mức 27-35 triệu đồng/m2. Mức giá này đứng yên ở mức 3 năm nay, nhiều người lý giải rằng trong vòng khoảng 3 năm nay giao dịch ở khu vực khá chậm do cơ sở hạ tầng không được đầu tư.

Theo thống kê của nhiều sàn giao dịch BĐS, phân khúc chung cư giá rẻ được khách hàng quan tâm rất lớn nhưng số lượng người có nhu cầu thường vượt lên rất nhiều so với nguồn cung căn hộ nên việc quay ra tìm đất nền giá rẻ để mua là điều tất yếu. Đã có nhiều nhà đầu tư tỏa đi săn đất rẻ để bán chênh kiếm lời hoặc mua những mảnh to với giá thấp sau đó tách ra từng thửa nhỏ bán với giá khá cao.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia đối với khách hàng mua đất thổ cư cần tỉnh táo, xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn mua, tránh mua phải những mảnh đất vườn không được cấp phép xây dựng, đất trong diện quy hoạch, tranh chấp... để rồi tiền mất tật mang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status