Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Thị trường có biến, nên mua nhà thời điểm này hay không?

Thời gian qua đã có giai đoạn thị trường phát triển quá nóng và hiện nay đang bước vào giai đoạn điều chỉnh. Qua các con số thống kê của nhiều đơn vị nghiên cứu cùng các ý kiến trái chiều nhau, dưới đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia giúp bạn trả lời được câu hỏi "có nên mua nhà thời điểm này hay không?".

Thị trường có biến, nên mua nhà thời điểm này hay không?
Thị trường có biến, nên mua nhà thời điểm này hay không?
Không quá phụ thuộc vào con số báo cáo

Theo quan điểm của anh Đức Quân - Đại diện MinhDaiLocLand cho hay: Các con số thống kê của các đơn vị nghiên cứu khác nhau là do thời điểm thu thập số liệu, thông tin thu thập và góc nhìn chủ quan của người nghiên cứu... Do đó những con số thống kê chỉ nên dùng ở mức tham khảo.

Riêng về thị trường BĐS, hiện nay giao dịch đang có dấu hiệu chùng xuống so với cùng kì năm 2015 nhưng thanh khoản vẫn khá ổn định, qua tháng 7 Âm lịch này có lẽ thị trường sẽ sôi động hơn hẳn và người mua cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Trên thị trường không có dấu hiệu chủ đầu tư hay môi giới làm giá để kiếm lợi, cũng không có chuyện chủ đầu tư hạ giá thành để đẩy hàng.

Cân nhắc mua nhà trong thời điểm này là khá hợp lý bởi thị trường đang có nhiều lựa chọn, chính sách bán hàng của chủ đầu tư cũng khá linh động tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Đợt tới nếu tình hình kinh tế tốt hơn thì chắc chắn giá bán sẽ tăng và người mua sẽ phải trả thêm tiền khi mua nhà.

Và cuối cùng là việc khách hàng hãy trở thành người mua nhà thông minh, "chọn mặt gửi vàng", tìm các chủ đầu tư uy tín để đặt niềm tin, chọn dự án có kết nối hạ tầng tốt, tiện ích đầy đủ phục vụ cho cuộc sống của gia đình.
Khách hàng được lợi khi mua nhà dịp cuối năm
Khách hàng được lợi khi mua nhà dịp cuối năm
Cạnh tranh càng gay gắt, khách hàng càng được lợi

Theo đánh giá của ông Phạm Lâm - TGĐ Danh Khôi Á Châu cho biết: Từ nay đến cuối năm nguồn cung sẽ tăng rất lớn, giá bán sẽ được điều chỉnh về mức khả thi thì mới mong bán được hàng. Thị trường cạnh tranh càng khốc liệt thì người mua nhà sẽ càng được hưởng lợi.

Ví dụ như những dự án trung cấp cùng xây dựng tại một khu vực với tiến độ gần như nhau thì việc cạnh tranh nhau chủ yếu là từ những chương trình ưu đãi, khuyến mại giành cho khách hàng bởi dự án nào cũng thi nhau quảng cáo về chất lượng, tiến độ hoặc sự khác biệt.

Một yếu tố nữa cũng tạo nên sự thành công của dự án đó chính là uy tín của chủ đầu tư, khách hàng sẽ chọn dự án của chủ đầu tư đã có uy tín, kinh nghiệm trong xây dựng hơn là chọn một chủ đầu tư mới toanh cùng với những cam kết dài dòng.

Hãy trở thành khách hàng thông thái

Theo ý kiến của anh Hoàng Đức, tất cả các phân khúc trên thị trường lúc này từ trung cấp, cao cấp, chung cư giá rẻ hay BĐS nghỉ dưỡng đều có chung một mục đích là xây ra để bán cho người có nhu cầu và mang lại lợi nhuận về cho Công ty. Để lựa chọn một dự án tốt cần phụ thuộc vào 2 tiêu chí chính sau:

Thứ nhất, lựa chọn dự án tốt phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của người mua như: Vị trí, thiết kế, xây dựng, tính pháp lý của dự án...

Thứ hai, uy tín của chủ đầu tư: Tìm hiểu kỹ năng lực của chủ đầu tư thông qua các dự án họ đã thực hiện, các dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, quản lý vận hành và chất lượng dịch vụ hậu mãi sau khi bàn giao nhà…

Từ nay đến cuối năm nguồn cung có thể sẽ tăng mạnh đặc biệt là phân khúc trung cấp, thị trường BĐS phía Tây sẽ là khu vực nổi bật nhất. Người mua nhà sẽ có thêm nhiều lựa chọn và đây cũng là thời điểm mua nhà thích hợp đối với những ai đang có nhu cầu thực về nhà ở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status