Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Chung cư giá dưới 1 tỷ đồng "đắt hàng" nhưng vẫn khan hiếm

Nhu cầu nhà ở của người dân càng về dịp cuối năm càng tăng mạnh, đặc biệt phân khúc nhà ở vừa túi tiền trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế nguồn cung căn hộ loại này ngàng càng khan hiếm.

Chung cư giá dưới 1 tỷ đồng "đắt hàng" nhưng vẫn khan hiếm
Chung cư giá dưới 1 tỷ đồng "đắt hàng" nhưng vẫn khan hiếm
Nguồn cung từ dồi dào đến khan hiếm

Thời điểm thị trường BĐS trầm lắng, nhà ở chung cư giá rẻ đã trở thành phương án cứu cánh của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Với giá bán khoảng 7-800 triệu/căn, được vay ngân hàng 70-80% giá trị căn hộ, lãi suất ưu đãi trong vòng 15-20 năm, vì thế những căn hộ loại này nhanh chóng vào tầm ngắm của người mua nhà, giao dịch vì thế mà sôi động vào bậc nhất thị trường.

Anh Cường Cao, môi giới BĐS đã có 5 năm kinh nghiệm chia sẻ: "Giai đoạn năm 2014 là giai đoạn hưng thịnh nhất của phân khúc chung cư giá rẻ khi mà dự án mở bán đến đâu hết đến đó, thậm chí đã có dự án bán chênh giá hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu như như tổ hợp HH Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ, VP Linh Đàm... của CĐT Công ty CP xây dựng số 1 Lai Châu."

Tuy nhiên, vào khoảng 2 năm gần đây, nguồn cung căn hộ giá rẻ mới bỗng sụt giảm nhanh chóng và dần đi vào lãng quên, thay vào đó là phân khúc cao cấp bùng nổ, lý giải điều này, anh Cường Cao cho biết thêm:" Trong khi phân khúc giá rẻ mang lại lợi nhuận khá thấp thì nhà ở cao cấp lại mang lại lợi nhuận rất lớn, vì thế các nhà đầu tư đã lãng quên phân khúc này và tập trung kinh doanh vào căn hộ hạng sang."

Đông quan điểm trên, anh Đức Quân giám đốc "www.ChungcuHanoiLand.com" cho rằng một trong những yếu tố khiến nguồn cung sụt giảm là do gói 30.000 tỷ đã đóng lại, người mua nhà có khoảng 300 triệu-400 triệu gần như khó có cơ hội mua nhà trong thời điểm này."

Theo dự báo, năm 2016 thị trường đón nhận khoảng 60000-80.000 căn hộ từ nhiều dự án, trong đó căn hộ cao cấp chiếm khoảng 70%, tình hình thực tế trên rất có thể xảy ra tình trạng thừa nguồn cung căn hộ cao cấp vào cuối năm 2016, đầu năm 2017 nhưng lại thiếu nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp.

Nguồn cung mới hạn chế

Điểm trên thị trường BĐS 9 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ tầm 1 tỷ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tiêu biểu như dự án The Two Residence (Hoàng Mai) của Công ty Gamuda Land cũng có giá bán từ 18 triệu đồng/căn, gần đó là dự án Tứ Hiệp Plaza do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh làm chủ đầu tư có giá bán 16-18 triệu đồng/m2, căn hộ diện tích dao động từ 52m2-84m2.

Một số dự án đã chào bán ra thị trường thời điểm trước đó nhưng nay vẫn còn căn hộ như chung cư FLC Garden City Đại Mỗ (Quận Nam Từ Liêm) của Tập đoàn FLC Group với giá từ 16-18 triệu đồng/m2, dự án Xuân Mai Spark State Dương Nội có giá bán 18 triệu đồng/m2, chung cư Xuân Phương Residence của Công Ty CP Tasco có giá bán 15.5-18 triệu đồng/m2.

Dọc trục đại lộ Thăng Long có dự án Gemek Premium huyện Hoài Đức (18 triệu đồng/m2), tòa T2 dự án Thăng Long Victory An Khánh (13-15 triệu đồng/m2) hay Golden An Khánh có giá bán 14 triệu đồng/m2.

Tại các quận nội thành có một số dự án chung cư mini giá rẻ cũng thu hút được khách hàng quan tâm, mỗi dự án có số lượng căn hộ không nhiều khoảng 20-50 căn hộ/tòa, tiêu biểu tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm... Nổi bật nhất trong phân khúc này là dự án Minh Đại Lộc 2 của chủ đầu tư Công ty CP Minh Đại Lộc được xây dựng trong ngõ 171 đường Đông Ngạc với căn hộ diện tích 45-50m2 thiết kế 2PN, 1-2WC, giá bán chỉ từ 600 triệu-700 triệu/căn, điểm đặc biệt là khách hàng mua căn hộ mini của chủ đầu tư này sau 3 tháng sẽ nhận được ngay cuốn sổ hồng căn hộ - Dự án chung cư mini đầu tiên tách được sổ hồng cho từng căn hộ tại Hà Nội.

Trên thực tế nhu cầu nhà ở giá rẻ của người dân vẫn rất lớn nhưng nguồn cung đang ngày càng hạn hẹp, trong khi đó căn hộ cao cấp lại dư thừa dẫn đến sự mất cân bằng trên thị trường. Cần có sự vào cuộc và chung tay của các cấp quản lý và các chủ đầu tư để thị trường được cân bằng và người dân có nhà để ở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status