Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nhà mặt phố: Giới nhà giàu thủ đô săn tìm làm của để dành

Giá bán nhà mặt phố tại Hà Nội nằm trong nhóm đắt đỏ nhất thế giới hiện nay và điều đáng nói phân khúc bất động sản này chưa bao giờ mất đi sự hấp dẫn nhất là đối với giới nhà giàu thủ đô săn tìm để làm của để dành.

Nhà mặt phố: Giới nhà giàu thủ đô săn tìm làm của để dành
Nhà mặt phố: Giới nhà giàu thủ đô săn tìm làm của để dành
Nhà mặt phố là một trong những phân khúc BĐS bền vững và có giá trị nhất ngay cả khi thị trường BĐS tụt dốc. Đã có thời điểm, kể cả có tiền khách hàng chưa chắc đã mua được nhà mặt phố bởi rất ít người có nhu cầu bán.

Anh Toàn - Một đại gia có tiếng tại Hà Nội cho biết: Từ trước đến nay tiền của anh chủ yếu là gửi ngân hàng, một phần để đầu tư làm ăn. Khoản tiền gửi ngân hàng chủ yếu là để ngân hàng giữ hộ chứ lời lãi không thấm vào đâu, nhưng thời gian gần đây có nhiều vụ việc bất cập liên quan đến ngân hàng nên a đã có ý định rút tiền ra để đầu tư mua nhà mặt phố.

Cũng giống như anh Toàn, chị Thu Hà đã quyết định gom tiền để mua một ngôi nhà mặt phố chùa Bộc, căn nhà chị mua có giá 20 tỷ, thiết kế 6 tầng, diện tích 60m2. Ngay sau đó chị cho thuê lại với giá 100 triệu/tháng, nếu chia ra gần 2 triệu đồng/m2.

Chị chia sẻ: "Bỏ ra 20 tỷ đồng với số tiền thu về hàng tháng ổn định nhờ việc cho thuê lại khiến tôi rất hài lòng, làm như vậy đồng tiền của mình không bị mất giá, không lo rủi ro như đầu tư sang các lĩnh vực khác."

Trao đổi với phóng viên báo BĐS "Chungcuhanoiland.com", anh Hoàng Minh một nhân viên môi giới nhà phố lâu năm tại thủ đô cho biết: Danh sách khách hàng nét của anh sẵn sàng xuống tiền nếu anh tìm được một ngôi nhà mặt phố cho họ ngày càng dài, trong khi đó số lượng nhà mặt phố muốn bán lại rất hiếm, nếu không trực tiếp và nỗ lực tìm kiếm thì chắc chắn không thể tìm được vì hở ra là có người mua ngay. Trong danh sách khách hàng của anh thì có tới gần một nửa là khách hàng đại gia không quan tâm đến tiền, có nhà đẹp giá hợp lý thì bao nhiêu tiền cũng mua.

Anh cho biết: Nhà mặt phố được nhiều người có tiền tìm mua để làm của để dành bởi khả năng sinh lời đều đặn, giá trị bền vững theo thời gian. Khu vực được nhiều khách săn tìm nhất là Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy... đắt đỏ hơn thì có khu vực quận Hoàn Kiếm như Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Bạc. Ở khu vực này có lúc giá bán lên tới 500 triệu/m2 mà khách hàng tranh nhau mua, chỗ nào sầm uất, vỉa hè rộng sẽ có giá bán nhỉnh hơn.

Theo nhận định của chuyên gia BĐS Phú Vinh, ông cho rằng nhà mặt phố chưa bao giờ hết "HOT" bởi ba yếu tố sau:

Thứ nhất, nhà mặt phố là loại hình BĐS có nhiều công năng, chủ nhà có thể ở các tầng trên, cho thuê lại tầng trệt, tầng 1.2 với giá rất cao, mặc dù giá cao nhưng cho thuê được ngay bởi rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu thuê để buôn bán kinh doanh.

Thứ hai, nhà mặt phố đã ít lại khan hiếm dần theo thời gian, thậm chí còn có thể bị thu hẹp dần theo thời gian, do đó hàng hóa càng khan hiếm thì càng quý giá, đây cũng chính là lợi thế của những người có nhà mặt phố khi sở hữu tài sản độc nhất vô nhị.

Thứ ba, đây là phân khúc BĐS có giá trị bền vững, mang lại lợi nhuận ổn định và đều đặn khi đầu tư, rất ít rủi ro. Nếu so sánh với các loại hình đầu tư khác như vàng, chứng khoán, biệt thự nghỉ dưỡng... thì vượt trội hơn hẳn.

>>> Xem thêm: Căn hộ giá rẻ Hà Nội chỉ từ 500 Triệu/căn, sổ hồng trao tay!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status