Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

6 lưu ý cần nhớ khi nhận bàn giao nhà

6 nguyên tắc cơ bản dưới đây giúp khách hàng tránh gặp phải những sai sót đáng tiếc khi nhận bàn giao nhà, đặc biệt là đối với những người mua nhà lần đầu tiên.

6-luu-y-can-nho-khi-nhan-ban-giao-nha
6 lưu ý cần nhớ khi nhận bàn giao nhà
1. Diện tích căn hộ:

Diện tích căn hộ là vấn đề đầu tiên cần phải lưu ý khi nhận bàn giao nhà, có 2 cách tính diện tích: Diện tích tim tường tính từ tim tường xung quanh căn hộ và diện tích thông thủy tính từ bao tường xung quanh căn hộ, trong hợp đồng cần ghi rõ 2 loại diện tích này và khi đến nhận nhà khách hàng cũng cần phải đo lại một cách cụ thể sau đó so sánh với diện tích ghi trên hợp đồng để xem chênh lệch bao nhiêu.

2. Phần xây thô bên ngoài:

Cần phải xem kỹ xem nhà mới có bị nứt hay không, nếu có phải yêu cầu xử lý ngay tránh việc ngấm nước vào tường gây bong tróc sơn và hỏng nội thất. Cũng cần để ý xem sơn tường có bị xước hay bị bẩn hay không, có phẳng hay không, kiểm tra trần nhà của các phòng xem có phẳng hay không. Ban công hay logia có bẩn hay không, hệ thống thoát nước đảm bảo hay không tránh tình trạng mưa to nước tràn vào trong nhà làm hỏng sàn gỗ và đồ đạc. Bàn đá kệ bếp cũng cần kiểm tra xem có bị vỡ hay sứt sẹo gì không...

3. Nội thất trong nhà:

Cần so sánh nội thất thực tế với nội thất ghi trên hợp đồng như sàn gỗ, tủ bếp, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện trong nhà, cửa gỗ, gạch ốp lát... cần kiểm tra kỹ xem có bị bong tróc, cong vênh, chất liệu có phù hợp với chất liệu ghi trong hợp đồng.

4. Các hạng mục thiết bị điện, nước, vệ sinh, internet, PCCC:

Đây là các hạng mục quan trọng và cần kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận nhà, đầu tiên là đồng hồ điện, công tắc kết nối đến các thiết bị điện có hoạt động ổn định không. Vị trí đồng hồ nước, hệ thống cấp thoát nước cho căn hộ, thiết bị vệ sinh, khu vực lắp đặt chậu rửa... Đặc biệt cần lưu ý áp lực nước có đủ mạnh để dùng trong sinh hoạt hàng ngày hay không.

5. Hồ sơ hoàn công:

Khách hàng cần yêu cầu CĐT cung cấp hồ sơ hoàn công như bản vẽ đường điện, nước, phòng cháy chữa cháy... Cần yêu cầu CĐT cung cấp phê duyệt PCCC, chứng nhận an toàn chịu lực, chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình...

6. Giá dịch vụ hàng tháng: 

Khách hàng cần quan tâm đến phí gửi xe, truyền hình cáp, internet, vận hành, bảo trì thang máy, dọn vệ sinh... xem hàng tháng là bao nhiêu hoặc bao nhiêu tiền/m2 và gồm những gì. Bên cạnh đó giá sử dụng điện nước phải là giá hộ gia đình theo khung giá của nhà nước chứ không phải giá kinh doanh.

Tất cả những hạng mục trên cần phải kiểm tra kỹ lưỡng và khách hàng cũng cần lưu ý rằng nếu chủ đầu tư không hoàn thành được những yêu cầu trên thì tuyệt đối không được ký vào biên bản bàn giao.

>>> Chung cư Mỹ Đình chỉ 500 triệu/căn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status