Chung cư giá rẻ Hà Nội | Chung cư mini đủ đồ 300tr/căn - Ở ngay

Nguồn cung tăng mạnh, chung cư "dắt nhau" tăng giá cuối năm

Bước sang Quý 4/2016, thị trường BĐS bước vào giai đoạn sôi động, chứng kiến sự cạnh tranh đầy quyết liệt giữa các dự án.

Nguồn cung tăng mạnh, chung cư "dắt nhau" tăng giá cuối năm
Nguồn cung, nhu cầu và giá bán cùng tăng vào dịp cuối năm 2016
Qua con số thống kê của CBRE, nếu so cùng thời điểm cách đây 1 năm thì lượng căn hộ mở bán có ít hơn nhưng tỷ lệ giao dịch thành công lại có xu hướng tăng mạnh, thị trường vẫn duy trì được đà tích cực và tỷ lệ hấp thụ ở mức cao.

Cụ thể, ở Hà Nội trong Quý 3 có khoảng 6.800 căn hộ tung ra thị trường và đã bán được 5.279 căn, còn tại TP.HCM trong quý 3 thị trường đón nhận khoảng 8.016 căn hộ trong đó 7.811 căn hộ giao dịch thành công, tăng 32% so với cùng kì năm 2015.

Trao đổi với phóng viên báo BĐS "Chungcuhanoiland.com", bà Nguyễn Hoài An đại diện cho CBRE Hà Nội cho biết: Lượng căn hộ mở bán giảm so với năm 2015 nhưng tỷ lệ hấp thụ lại cao hơn nguyên nhân xuất phát từ chính các nhà đầu tư, họ đã bám sát được nhu cầu thị trường, quan sát kỹ đối thủ cạnh tranh và chau chuốt kĩ sản phẩm của mình bán ra".

Đại diện CBRE cũng cho biết thêm: "Trong quý 3 vừa qua thị trường BĐS đón nhận thêm những "tay chơi" mới nổi, mang đến luồng gió mới cho thị trường BĐS như Tập đoàn T&T xây dựng dự án T&T Riverside (Hoàng Mai) hay Tập đoàn Long Giang đến từ phía Nam cũng ra mắt thị trường dự án Rive Park Vũ Trọng Phụng. Đặc biệt một "đại gia" mới nổi vừa tham gia thị trường với 3 dự án cao cấp ở những vị trí đắc địa đó là Tập Đoàn Sunshine với 3 dự án Sunshine Center (số 16 Phạm Hùng), Sunshine Riverside (Tây Hồ) và Sunshine Garden (Hoàng Mai).

Lý giải sự xuất hiện của các chủ đầu tư mới gia nhập thị trường, anh Đức Quân - Giám đốc "Chungcuhanoiland.com" cho biết: "Thị trường BĐS đang đà hồi phục mang đến sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư, hơn nữa cơ sở hạ tầng Hà Nội cũng thay đổi liên tục và hoản thiện hơn thúc đẩy các "đại gia" tham gia thị trường và các dự án mạnh dạn bung hàng".

Theo dự bán từ nay đến cuối năm tại TP.HCM sẽ đón nhận thêm nguồn cung mới với khoảng 40.000 căn hộ, còn tại HN đến nay chưa có con số thống kê cụ thể nhưng từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều dự án tiếp tục ra nhập thị trường, vị trí rải rác tại các khu vực phát triển trong nội đô.

Đại diện bộ phận phân tích CBRE bà Thùy Dung cho rằng: Các chủ đầu tư hiện nay đều hiểu rõ thị trường, nắm rõ tâm lý khách hàng và đều có chiến lược bán hàng riêng. Do đó, khi nguồn cung tăng mạnh sẽ chứng kiến những màn cạnh tranh khốc liệt nhất để tìm ra con đường thành công.

Trên thực tế, khi bung hàng các chủ đầu tư đều chau chuốt sản phẩm của mình đến từng chi tiết. Như tại dự án T&T, yếu tố xanh được chủ đầu tư chú tâm để tạo ra một sản phẩm khác biệt trên thị trường. Hay các dự án của Sunshine đều mang hơi hướng châu Âu tân cổ điển sang trọng, đơn vị này còn hứa hẹn sẽ hy sinh tầng thương mại để làm sân vườn chung cho cư dân.

Cùng với nguồn cung tăng mạnh, CBRE cũng dự báo giá bán cũng sẽ tăng nhẹ theo sức nóng của thị trường. Trong khi các sản phầm ngày càng được trau chuốt và hoàn thiện hơn nên việc giá bán tăng cũng là điều tất yếu. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và sẽ được tận hưởng cảm giác được làm "thượng đế" khi mua nhà vào dịp cuối năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
DMCA.com Protection Status